Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đổi trắng thay đen", Ronaldo chính thức trở thành "Vua sút penalty" trong lịch sử Champions League

Thứ Tư 16/09/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ 2/3 bàn thắng ghi được từ chấm 11m trong trận đại thắng Real 4-0 Shakhtar đêm qua mà ngôi sao Cristiano Ronaldo đã xác lập kỷ lục mới về số pha sút phạt đền thành công (không tính luân lưu 11m) trong lịch sử Champions League. Tuy nhiên lẽ ra CR7 chưa thể có được thành tích này nếu trọng tài xử lý chính xác hơn.

Sau khi ghi 5 bàn thắng giúp Real Madrid hủy diệt Espanyol 6-0 ở La Liga, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Cristiano Ronaldo lại thiết lập cú hat-trick ở trận đấu Real Madrid vs Shakhtar Donetsk mở màn vòng bảng Champions League, giúp đội bóng Hoàng gia TBN giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0. Trong số 3 bàn thắng được ghi, có 2 bàn được thực hiện trên chấm phạt đền.

 

Với thành tích này, ngôi sao Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ những cú đá 11m (không tính sút luân lưu) trong lịch sử giải đấu C1/Champions League. Cụ thể, CR7 đã có tổng cộng 11 bàn thắng được thực hiện từ cái chấm trắng ở giữa vòng 16m50, vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về hai cựu danh thủ Luis Figo và Ruud van Nistelrooy (10 bàn). Trong khi "đại kình địch" Lionel Messi hiện mới chỉ có 8 bàn từ đá penalty.

Trước đó, ở trận thắng Espanyol 6-0 tại vòng 3 La Liga cuối tuần qua,1/5 bàn thắng của siêu sao người BĐN cũng từ  chấm 11m. Như vậy, chỉ qua 2 trận đấu, Cristiano Ronaldo đã ghi tới 8 bàn thắng. Đây là rõ ràng là sự trở lại hoành tráng của sát thủ đáng sợ bậc nhất thế giới trong vài năm trở lại đây sau chuỗi 7 trận liên tiếp tịt ngòi (tính cả ở cấp độ ĐTQG lẫn CLB).

Ngoài ra, với cú hattrick vừa rồi, Ronaldo lại vượt lên trên Messi để chiếm lấy vị trí số 1 trong danh sách những chân sú vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League (80 bàn sau 116 trận so với 77 bàn sau 99 trận của M10). Dĩ nhiên, vị thế này chỉ mang tính tương đối bởi cả hai vẫn còn đang thi đấu nên hứa hẹn sẽ còn tạo ra cuộc ganh đua quyết liệt, căng thẳng về thành tích cá nhân ở mọi giải đấu ít nhất thêm vài năm nữa. Xét về tổng số bàn thắng ghi được cho CLB Real Madrid trên mọi đấu trường thì hiện Ronaldo chỉ còn kém "kỷ lục gia" Raul Gonzalez 2 bàn nữa (321 so với 323). Cách đây vài ngày, Ronaldo đã chính thức vượt qua "chúa nhẫn" để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội bóng Hoàng gia TBN tại đấu trường La Liga. Bên cạnh đó, chỉ cần một bàn nữa thôi, chàng Ro điệu sẽ đạt tới con số 500 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ (tính cả cấp độ ĐTQG và CLB).

Tuy nhiên, thành tích và kỷ lục "lung linh" vừa rồi của Ronaldo đã phần nào bị "bôi đen" bởi quyết định sai lầm của trọng tài, xuất phát từ chính trò gây sức ép của cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm vừa rồi. Chẳng là, ở phút 55 sau đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Karim Benzema, CR7 nỗ lực đã xoay người dứt điểm trong vòng cấm và bị thủ quân của đội khách, Darijo Srna chặn lại.

Ngay lập tức, Ronaldo nhà ta đã phản ứng quyết liệt vì cho rằng bóng đã chạm tay Srna. Ban đầu, trọng tài Ivan Bebek định bỏ qua tuy nhiên, trước sức ép ghê gớm của ngôi sao sinh năm 1985 cùng vài cộng sự, ông vua sân cỏ người Croatia đã đi đến quyết định cho Real Madrid được hưởng phạt đền dù rằng pha quay chậm đã chỉ ra một sự thật không thể chối cãi: Trái bóng chỉ trúng vào lưng chứ chẳng hề chạm chút nào đến tay của Srna. Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi hậu vệ kỳ cựu này đã chống đối mạnh mẽ sau khi bị thổi phạt đền song đổi lại, anh chỉ nhận được thẻ vàng từ vị trọng tài đồng hương. Thế là, có thể nói Ronaldo đã "ăn vạ" thành công để kiếm về 11m, qua đó có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Xem lại quả 11m gây tranh cãi của Ronaldo ở trận Real 4-0 Shakhtar


 

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X