Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó Arsenal “nổ tung trời đất” trước trận tử chiến với Monaco

Thứ Ba 17/03/2015 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ cao của toàn đội trong thời gian gần đây, trung vệ Per Mertesacker tự tin khẳng định Pháo Thủ có thể đánh bại mọi đội bóng trên thế giới.

Kể từ sau thảm họa thua 1-3 trước Monaco ngay trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã trở lại với quỹ đạo thi đấu ấn tượng. Lấy đà cho trận lượt về quyết chiến ở Louis Đệ Nhị vào đêm nay, Pháo Thủ đã giành một mạch 4 chiến thắng trong nước, trong đó có màn hạ gục kình địch MU ở tứ kết FA Cup ngay trên đất khách Old Trafford.

Doi pho Arsenal no tung troi dat truoc tran tu chien voi Monaco hinh anh
Arsenal quyết tâm lật kèo Monaco sau thảm bại 1-3 lượt đi

Mặc dù vậy thì thầy trò Arsene Wenger sẽ phải vượt qua cả núi khó khăn nếu muốn lội ngược dòng đội bóng công quốc. Và như để lên dây cót tinh thần cũng như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các đồng đội trước “nhiệm vụ bất khả thi”, trung vệ đội phó Per Mertesacker đã “nổ” hơi quá đà trong buổi họp báo phỏng vấn trước trận Monaco vs Arsenal.

“Tôi tin rằng hiện tại Arsenal có thể đánh bại mọi đội bóng trên thế giới chứ không riêng gì Monaco. Vấn đề là chúng tôi luôn trao đổi rất nhiều kể cả sau một chiến thắng dễ dàng và điều đó giúp toàn đội ngày càng thi đấu xuất sắc hơn.”

“Đúng là chúng tôi đã phạm nhiều sai lầm trong trận đấu lượt đi nhưng cũng đã rút ra được bài học, đặc biệt trong khâu phòng ngự. Chúng tôi chắc chắn sẽ sửa sai ngay trong trận lượt về này và rất tự tin vào một chiến thắng hoành tráng ngay trên sân khách, qua đó giành vé vào vòng tứ kết.”

Thực ra chưa cần bàn đến việc phòng ngự ra sao, điều kiện tối thiểu của Arsenal trên đất Pháp là phải nã vào lưới Monaco 3 bàn thắng. Cần phải biết rằng đội bóng công quốc lại đang có hàng thủ vững chắc thứ ba trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu, chỉ xếp sau những ông lớn Bayern Munich và Barcelona.

Dù sao thì thầy trò Wenger cũng sẽ có chút điểm tựa niềm tin khi nhìn vào những màn lội ngược dòng tuần trước của PSG và suýt chút nữa là Schalke 04 trước Chelsea và Real Madrid. Trong quá khứ cũng ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2010-11, Arsenal đã suýt có một cuộc lội ngược dòng thần thánh trước AC Milan. Pháo Thủ thảm bại 0-4 trong trận lượt đi ở San Siro nhưng đã gỡ lại 3-0 ngay trong hiệp một khi trở về sân nhà. Một cơn địa chấn được ghi lại ở Emirates có thể đã xảy ra nếu Van Persie và các đồng đội không quá vô duyên.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X