Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó Arsenal giương cờ trắng sau thất bại tại Emirates

Thứ Tư 24/02/2016 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Per Mertesacker khẳng định rằng Arsenal đã phải trả giá sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước Barca và gần như không còn cơ hội đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo khi đã để thua tới hai bàn trên sân nhà.

Barca phai cho den 20 phut cuoi tran moi tim duoc duong vao khung thanh Arsenal. Anh: Reuters
Cơ hội đi tiếp của Arsenal là gần như không còn
HLV Arsene Wenger
đã lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh cho Pháo thủ nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của bộ ba MSN. Chiến lược gia người Pháp đã đúng khi “cây đinh ba” trên của Barca không thể phá lưới Petr Cech trong 70 phút đầu tiên của trận đấu. Trong khoảng thời gian này, đội chủ sân Emirates có rất nhiều cơ hội ngon ăn mà đáng chú ý nhất chính là tình huống Oxlade-Chamberlain dứt điểm quá hiền khi bất ngờ có bóng trong vòng cấm địa đội khách. Giroud cũng được trao một cơ hội tốt ở phút 60 nhưng không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen.

Việc các cầu thủ tấn công của Arsenal không thể ghi bàn đã khiến cho đội bóng đá thành London phải trả giá. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 71, siêu sao Lionel Messi đã phá vỡ thế bế tắc bằng một dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Petr Cech sau đường căng ngang hoàn hảo của Neymar. Sau đó, ngôi sao người Argentina còn ghi được thêm một bàn thắng nữa từ chấm đá phạt 11m để giúp cho Los Blaugrana có lợi thế cực lớn trước khi trận lượt về trên sân Nou Camp diễn ra.
Messi khiêm tốn sau khi hạ đẹp Pháo thủ
(Bongda24h.vn) – Trong bài phát biểu sau trận đấu, siêu sao Lionel Messi tin rằng Arsenal vẫn còn cơ hội đi tiếp bất chấp việc Barca có lợi thế không nhỏ là...
Phát biểu trên kênh BT Sport sau khi trận đại chiến Arsenal 0-2 Barca kết thúc, đội phó của Arsenal, Per Mertesacker đã chia sẻ một vài suy nghĩ khá tiêu cực và cho rằng Pháo thủ nên tập trung vào các đấu trường khác thay vì cố gắng hướng về một cuộc lội ngược dòng không tưởng tại Nou Camp.

“Mọi chuyện giờ đây đã trở nên rất khó khăn với chúng tôi. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi bàn vào một thời điểm nào đó trong trận đấu nhưng các cơ hội cứ thế bị bỏ lỡ. Vì vậy, chúng tôi không xứng đáng có được chiến thắng hay là cả một trận hòa trước Barca. Rõ ràng bạn không thể khiến cho Barca câm lặng trong suốt 90 phút, đó là điều mà tôi có thể đảm bảo. Tôi nghĩ giờ đây chúng tôi nên tập trung vào đấu trường Premier League. Vào tháng sau, chúng tôi sẽ gặp lại Barca với một tinh thần chiến đấu tương tự như hôm nay nhưng phải khẳng định rằng cơ hội đi tiếp của chúng tôi là rất nhỏ.”

Xem video bóng đá tổng hợp: Arsenal 0-2 Barca (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X