Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013: Sự thống trị của Barcelona

Thứ Ba 14/01/2014 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi lễ Gala trao bóng Vàng 2013, FIFA đã chính thức công bố Đội hình xuất sắc nhất năm qua. Dù giành được "cú ăn năm" vĩ đại nhưng Bayern chỉ đóng góp 3 đại diện, kém một so với Barcelona, đội bóng chỉ có được duy nhất danh hiệu vô địch La Liga mùa vừa rồi.

Trấn giữ khung thành là Manuel Neuer. Đây là kết quả xứng đáng dành cho thủ môn của Bayern. Neuer đã trải qua một năm thi đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Anh không chỉ giúp Hùm Xám xứ Bavaria giành “cú ăn 5 vĩ đại”, mà còn giúp tuyển Đức sớm giành vé dự World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil vào hè tới.

Tất nhiên cả
Tất nhiên cả 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2013" đều có mặt trong ĐHTB của năm

Tuy nhiên, hai trong số 4 vị trí ở hàng hậu vệ đã tạo ra không ít tranh cãi. Thay vì trấn giữ hành lang phải quen thuộc, Philipp Lahm lại được giao một suất bên cánh trái. Vị trí cánh phải được trao lại cho hậu vệ Dani Alves của Barca. Hai vị trí trung vệ thuộc về Thiago Silva (PSG/Brazil) và Sergio Ramos (Real Madrid/TBN).

Cuộc bình chọn này khiến NHM không phục. Họ cho rằng, lẽ ra thủ quân của Bayern Munich vẫn đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Còn hành lang trái sẽ thuộc về David Alaba – một cầu thủ khác của Bayern. Trong năm qua, tuyển thủ người Áo thi đấu rất ấn tượng và ổn định. Alaba cũng đóng góp rất nhiều công sức vào “cú ăn 5 vĩ đại” của Bayern.

Trong khi đó, với những gì đã thể hiện trong năm qua, Franck Ribery (Bayern /Pháp) và Andres Iniesta (Barca/TBN) xứng đáng giành hai suất đá lệch cánh ở hàng tiền vệ 3 người. Tuy nhiên, không nhiều người hâm mộ phục bình chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Họ cho rằng Bastian Schweinsteiger (Bayern/Đức) xứng đáng hơn Xavi Hernandez (Barca/TBN).

Giống vị trí thủ môn, chẳng ai thắc mắc về những lựa chọn trên hàng công. Với 69 bàn thắng ghi được cho Real và ĐT Bồ Đào Nha trong năm 2013, Cristiano Ronaldo xứng đáng chiếm lĩnh vị trí tiền đạo cánh trái. Trong khi đó, vị trí tiền đạo cánh phải chẳng ai có thể thay thế Lionel Messi - người đã có 42 bàn thắng cho Barca và ĐT Argentina.

Vị trí trung phong thuộc về Zlatan Ibrahimovic. Dù không giúp Thụy Điển giành một suất tham dự VCK World Cup diễn ra vào hè tới, nhưng những đóng góp của Ibra cho PSG và ĐTQG là không thể phủ nhận. Nhờ tài săn bàn thượng thặng của Ibra, PSG mới lần đầu tiên giành chức VĐ Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi.

Trong Đội hình xuất sắc nhất năm, người ta cũng không thấy sự hiện diện của Arjen Robben (Bayern/Hà Lan) và Gareth Bale (Tottenham, Real/Xứ Wales). Đây đều là những sự vắng mặt đáng tiếc. Tuy nhiên, so với các cầu thủ được bình chọn cùng vị trí thì có lẽ sự vắng mặt của Robben và Bale cũng không quá khó hiểu.

Đội hình xuất sắc nhất năm 2013 của FIFA.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức)
Hậu vệ: Dani Alves (Barca/Brazil), Sergio Ramos (Real/Tây Ban Nha), Thiago Silva (PSG/Brazil), Philipp Lahm (Bayern/Đức).
Tiền vệ: Franck Ribery (Bayern/Pháp), Xavi Hernandez (Barca/Tây Ban Nha), Andres Iniesta (Barca/Tây Ban Nha).
Tiền đạo: Lionel Messi (Barca/Argentina), Zlatan Ibrahimovic (PSG/Thụy Điển), Cristiano Ronaldo (Real/Bồ Đào Nha).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X