Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2014: Có quá nhiều bất ngờ

Thứ Ba 13/01/2015 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FIFA đã công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2014, trong đó có khá nhiều bất ngờ khi xuất hiện sự góp mặt của trung vệ David Luiz của PSG và tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona.

Doi hinh xuat sac nhat nam 2014 Robben, Messi, Ronaldo deu co mat  hinh anh
Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2014
Thủ môn: Manuel Neuer – Đức/ Bayern Munich
Chắc chắn đây là vị trí độc tôn của thủ thành Neuer trong năm 2014 này. Không chỉ giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch thế giới mà thủ môn cao 1m90 này cũng đã có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Bayern Munich. Không chỉ có vậy Neuer còn là nguồn cảm hứng để sinh ra một vị trí mới trên sân cỏ - “thủ môn libero”.

Hậu vệ: Philipp Lahm - Đức/ Bayern Munich

Một đồng đội khác của Neuer là Philipp Lahm cũng hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm 2014. Đội trưởng của “Cỗ xe tăng” đã có một kỷ niệm tuyệt vời để khép lại sự nghiệp quốc tế của mình với chức vô địch thế giới tại Brazil. Dưới bàn tay của Guardiola, giờ đây Lahm không còn là một hậu vệ cánh đơn thuần nữa mà khi cần anh cũng có thể đóng vai một người tổ chức trận đấu cho Bayern Munich và ĐT Đức.

Trung vệ: Thiago Silva – Brazil/ PSG

Trung vệ Thiago Silva đã có một năm thi đấu rất tốt trong màu áo PSG, những đóng góp của anh giúp đội bóng nước Pháp vô địch Ligue 1 mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, Silva không thi đấu thành công cùng ĐT Brazil tại World Cup 2014, vì vậy việc anh có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm là khá bất ngờ.

Trung vệ: David Luiz – Brazil/ Chelsea và PSG

David Luiz là cái tên rất bất ngờ ở vị trí trung vệ trong đội hình xuất sắc nhất năm, trung vệ người Brazil không thi đấu thành công cùng Chelsea khi không có được danh hiệu nào. Tại World Cup 2014, anh cùng ĐT Brazil bị ĐT Đức đánh bại 7-1 tại bán kết, vì vậy sự có mặt của David Luiz là điều rất bất ngờ.

Hậu vệ: Sergio Ramos – TBN/ Real Madrid
Dù đội tuyển TBN không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới nhưng ngược lại Ramos lại có một trong những năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Trung vệ 28 tuổi đã có 4 danh hiệu quan trọng với CLB Real Madrid trong năm 2014, đáng kể nhất là chức vô địch Champions League lần thứ 10 vào tháng 5 vừa qua. Không chỉ xứng đáng góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm 2014 mà Ramos đang là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất trong năm của FIFA.

Tiền vệ: Angel Di Maria – Argentina/ Real Madrid và M.U

Di Maria đã có một năm thi đấu rất thành công khi cùng Real vô địch Champions League. Cầu thủ 26 tuổi đã thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 2014, theo đó anh đã góp công rất lớn đưa đội bóng Nam Mỹ vào tới chung kết World Cup. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh không thể ra sân ở trận đấu cuối cùng.

Tiền vệ: Toni Kroos – Đức/ Bayern Munich và Real Madrid

Năm 2014 thực sự là một năm viên mãn đối với tuyển thủ Đức Toni Kroos. Anh đã cùng “Cỗ xe tăng” lên ngôi vô địch thế giới một cách đầy thuyết phục. Ngoài ra trong màu áo Bayern Munich, tiền vệ 24 tuổi đã cùng “hùm xám” đoạt cú ăn 3 lịch sử của bóng đá Đức. Đầu mùa giải này, Kroos đã chuyển tới Real Madrid và tiếp tục trở thành nhạc trưởng của đội bóng Hoàng gia TBN, đội bóng đang có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận.

Tiền vệ Andres Iniesta: TBN/ Barcelona

Andres Iniesta là cái tên gây bất ngờ rất lớn trong đội hình xuất sắc nhất năm, theo đó tiền vệ người TBN không có được danh hiệu nào cùng Barca, đặc biệt anh cũng không thể hiện được nhiều tại World Cup 2014 khiến ĐT TBN bị loại ngay từ vòng bảng.

Tiền đạo: Lionel Messi – Argentina/ Barcelona

Dù chỉ giúp Argentina giành ngôi á quân tại World Cup 2014 nhưng tài năng của Messi đã được thừa nhận với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Không chỉ có vậy, trong màu áo Barca El Pulga tiếp tục lập kỷ lục người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB xứ Catalan với hơn 400 bàn. Còn tại đấu trường châu Âu, chân sút 27 tuổi đang là chân sút số 1 trong lịch sử Champions League với 74 bàn.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha/ Real Madrid

Càng ngày Ronaldo càng cho thấy sự hoàn thiện của mình trên sân cỏ cả về khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo. Với 61 bàn thắng trong năm 2014, tiền đạo người Bồ Đào Nha chính là chân sút xuất sắc nhất trong năm qua. Mùa trước những bàn thắng của CR7 đã giúp Real lên ngôi tại Champions League và Cúp nhà vua. Mùa giải này, phong độ chói sáng của số 7 vẫn đang giúp Real Madrid băng băng trên mọi đấu trường mà họ tham gia.

Tiền đạo: Arjen Robben – Hà Lan/ Bayern Munich

Arjen Robben đã có một năm 2014 rất thành công. Anh cùng Bayern Munich giành cú đúp danh hiệu gồm Cúp quốc gia Đức và ngôi vô địch Bundesliga. Trong màu áo ĐT Hà Lan, Robben cũng chơi rất tốt qua đó giúp “Cơn lốc màu da cam” có được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đội hình xuất sắc nhất thế giới 2014 (4-3-3): Neuer , Lahm, Silva, Luiz, Ramos, Di Maria, Kroos, Iniesta, Robben, Messi, Ronaldo.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X