Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2022/23

Thứ Tư 07/06/2023 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc đụng độ giữa Man City và Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2022/23, đã đến lúc nhìn lại những cầu thủ chơi tốt nhất ở mùa giải năm nay. 

Andre Onana

11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 202223 1

Andre Onana

Nếu khi Ederson là một phần quan trọng trong thành công của Man City tại Champions League mùa này, thật khó để bỏ qua tầm ảnh hưởng của Onana với Inter Milan. Thủ môn này đã giữ sạch lưới trong 75% số trận đấu ở Champions League mùa này, anh thậm chí đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. 

John Stones

John Stones được đẩy lên đá bên cạnh Rodri và chơi cực tốt. Màn trình diễn của anh cùng với đồng đội Kyle Walker khiến Vinicius Jr của Real Madrid không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở trận bán kết lượt về tại Etihad. Stones là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 3-0 ở tứ kết lượt đi của Man City trước Bayern Munich, anh đã giữ sạch lưới 4 trận trong 7 lần ra sân ở Champions League mùa này.

Ruben Dias

Dias là trụ cột của Man City ở Champions League mùa này, đá chính 11 trên 12 trận của đội chủ sân Etihad. Anh đã giúp The Citizens giữ sạch lưới 7 trận, bao gồm các chiến thắng 3-0 và 4-0 trước Bayern Munich và Real Madrid.

Alessandro Bastoni

Chơi bên cạnh Dias ở hàng thủ là Alessandro Bastoni của Inter. Hậu vệ 24 tuổi là một phần quan trọng trong hành trình đến trận chung kết của Inter, anh đã giúp đội bóng của Italia giữ sạch lưới 8 trận trong 11 lần ra sân ở Champions League mùa này, trung vệ của Inter còn có thêm 3 đường kiến tạo. 

Federico Dimarco

11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 202223 2

Federico Dimarco

Dimarco không phải là một trong những ngôi sao tên tuổi của Inter Milan, nhưng anh đã tạo ra nhiều cơ hội từ cánh trái. Giống như Bastoni, Dimarco có 5 pha kiến tạo trong 10 lần ra sân cho Inter ở Champions League mùa giải năm nay. 

Rodri

Thật khó để tìm ra tiền vệ phòng ngự nào xuất sắc hơn Rodri ở Champions League mùa này. Khả năng chuyền bóng, thiết lập nhịp độ trận đấu và thu hồi bóng của anh là nền tảng trong lối chơi của Man City. Anh cũng ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất của giải đấu năm nay khi mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 ở tứ kết lượt đi trước Bayern Munich.

Bernardo Silva

Tiền vệ này đã ghi 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho The Citizens ở Champions League mùa này, tất cả đều đến trước những đối thủ lớn. Silva ghi một bàn thắng và một pha kiến tạo khi Man City loại Bayern ở tứ kết. Trong 2 trận bán kết với Madrid, Silva chơi thực sự nổi bật. 

Kevin De Bruyne

11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 202223 3

Kevin de Bruyne 

Tiền vệ sinh năm 1991 đã liên tục thi đấu xuất sắc cho Man City ở Champions League mùa này, ghi cho mình 2 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Ngôi sao người Bỉ đang quyết tâm có lần đầu tiên vô địch C1 cùng Man xanh. 

Raphael Leao

Rafael Leao đã chơi nổi bật ở Champions League mùa này, việc anh vắng mặt ở bán kết lượt đi khiến AC thua thảm trước Inter. Sau đó cầu thủ người Bồ trở lại ở bán kết lượt về, nhưng không thể giúp đội bóng của mình làm nên chuyện. 

Erling Haaland

11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 202223 4

 Erling Haaland 

Có lẽ sự lựa chọn dễ dàng nhất trong danh sách này là Erling Haaland. Tiền đạo của Man City đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này với 12 bàn thắng. Nếu tính trên mọi mặt trận, anh ghi 52 bàn sau 52 trận. 

Vinicius Junior

Bất chấp việc Man City đánh bại Real Madrid trong trận bán kết, Vinicius Junior đã có một chiến dịch xuất sắc. Tiền đạo người Brazil đã ghi 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 12 trận đã đấu của Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X