Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 châu Âu mùa 2015/16: Ngoại hạng Anh chiếm ưu thế

Thứ Ba 26/04/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây tạp chí France Football đã công bố đội hình tiêu biểu của các cầu thủ U23 chơi xuất sắc nhất tại các giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải 2015/16 vừa qua. Đáng chú ý là Ngoại hạng Anh góp mặt nhiều vị trí nhất cho dù chất lượng các đội bóng ở đây được đánh giá là đang đi xuống.

Doi hinh U23 chau Au mua 2015/16
Đội hình U23 châu Âu mùa 2015/16


Có tới 4 trên tổng cộng 11 vị trí đến từ các đội bóng tại giải ngoại hạng Anh, chia đều cho Arsenal (Hector Bellerin), Liverpool (Philippe Coutinho), Manchester United (Anthony Martial) và Tottenham (Harry Kane). Đáng chú ý là tiền vệ vừa được bầu chọn là cầu thủ trẻ hay nhất Premier League 2015/16 là Dele Alli lại không được góp mặt trong đội hình này. Vị trí tiền vệ trung tâm ngoài Coutinho, là sự góp mặt của cặp Paul Pogba (Juventus) và Marco Verratti (PSG). Đây là một sự lựa chọn hợp lý bởi đây được coi là hai cầu thủ trẻ sáng giá nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Pogba được coi là ông chủ ở khu vực giữa sân của Juventus với những sự tiến bộ qua từng năm tháng. Một cầu thủ khác của Juventus cũng góp mặt trong đội hình này là “Messi mới” Dybala. Trong khi đó, Verratti cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng đương kim vô địch Ligue 1. Rõ ràng sự vắng mặt của tiền vệ người Italia trong giai đoạn quyết định của mùa giải đã khiến PSG phải nói lời chia tay Champions League rất đáng tiếc.

HLV Van Gaal lý giải nguyên nhân không để Martial đá tiền đạo
(Bongda24h.vn) – Theo quan điểm của “tulip thép”, chân sút người Pháp dù sở hữu khả năng săn bàn chất lượng nhưng phù hợp với vị trí của cầu thủ chạy cánh hơn...


Ở hàng thủ, PSG còn đóng góp thêm một cái tên nữa, đó là trung vệ Marquinhos. Đây là một sự lựa chọn có phần khá ưu ái của tạp chí hàng đầu nước Pháp, khi mà cầu thủ người Brazil không thể cạnh tranh vị trí chính thức với hai người đàn anh đồng hương là Thiago Silva và David Luiz. Vị trí trung vệ còn lại là sự hiện diện không có gì phải bàn cãi của Raphael Varane. Bên cánh trái, Alaba cũng là sự lựa chọn quá hoàn mỹ. Thậm chí anh còn xứng đáng được coi là hậu vệ trái hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Alaba sẽ là một cái tên hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị cùng đội tuyển Áo tại Euro 2016 tới.

Vị trí người gác đền được dành cho Jan Oblak, thủ thành của Atletico Madrid cho dù ter Stegen và Courtois cũng đã có một mùa giải không tệ. Đất nước có nhiều cầu thủ trẻ nhất góp mặt vào đội hình tiêu biểu U23 châu Âu này chính là Pháp với Martial, Pogba và Varane.

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X