Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới: Ngỡ ngàng người thuyền trưởng

Thứ Sáu 12/02/2021 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một năm mới Âm lịch lại đến, hãy cùng Bongda24h điểm qua đội hình những ngôi sao tuổi Sửu của bóng đá thế giới, với tiêu chí ưu tiên thế hệ tương lai.
 

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới


 

Thủ môn: Dean Henderson (12/3/1997 – Man United)
 
Là cái tên quen thuộc của người hâm mộ Premier League, khi đang khoác áo Quỷ đỏ. Hiện tại, dù Dean Henderson chưa chiếm được vị trí của David De Gea, nhưng cũng có vai trò quan trọng với đội chủ sân Old Trafford. Như đã nói, đây là đội hình ưu tiên cho thế hệ tương lai, và bản chất vị trí thủ môn cũng không dễ cạnh tranh khi ở độ tuổi quá trẻ.

Dù vậy, trình độ của Dean Henderson đã được chứng tỏ trong mùa giải ‘gánh team’ Sheffield, cũng như được triệu tập lên ĐT Anh. Sẽ rất thú vị với CĐV MU nói riêng nếu kỳ EURO vào tháng 6 này, Henderson đối đầu với đồng đội/đàn anh De Gea của ĐT xứ Bò tót. Ngoài ra, một thủ môn tuổi Sửu sinh năm 1997 khác cũng đang gây chú ý là Unai Simon của Athletic Bilbao.

Đội hình những cầu thủ tuổi Sửu của bóng đá Thế giới hình ảnh

Dean Henderson và mục tiêu đánh bật David De Gea trong khung gỗ

Hậu vệ trái Kieran Tierney (5/6/1997 - Arsenal)
 
Sự lựa chọn số 1 của HLV Mikel Arteta bên hành lang cánh trái, với khả năng công thủ toàn diện. Vấn đề lớn nhất của Tierney chỉ là tiền sử chấn thương, còn khi khoẻ mạnh anh nằm trong nhóm những hậu vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng. Chính nhờ sự ổn định của Tierney, đội chủ sân Emirates sẵn sàng trả Sead Kolasinac về nơi sản xuất.

Dù vậy theo thông tin mới nhất, cựu cầu thủ Celtic lại dính chấn thương và sẽ phải nghỉ thi  ít tuần, nhường vị trí cho Cedtic Soares. Hy vọng trong năm tuổi của mình, Kieran Tierney sẽ đánh bay chấn thương để thoải mái tận hưởng những trận đấu của minh.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới Ngỡ ngàng người thuyền trưởng hình ảnh 2

Kieran Tierney sẽ chứng tỏ được nhiều điều khi bình phục chấn thương

Trung vệ Ruben Dias (14/5/1997 – Man City)
 
Gia nhập Man xanh vào mùa hè 2020 với mức phí 70 triệu euro, cầu thủ người Bồ Đào Nha vô tình trở thành đề tài dè bỉu của truyền thông Anh. Đội chủ sân Etihad vài năm qua đã chi hàng trăm triệu euro chỉ để bổ sung hàng thủ, nhưng phải đến Ruben Dias họ mới có thể chứng minh khoản tiền mình đầu tư không bị bỏ phí. 

Dias là cái tên không thể thay thế và không thể ngồi dự bị của City lúc này, giúp CLB chỉ thủng lưới 2 bàn trong 12 trận gần nhất. Tuỳ tường trường hợp, Pep Guardiola sẽ sắp xếp Aymeric Laporte hoặc John Stones – cũng là 2 bản hợp đồng đắt giá để đá chính với Dias, hoặc thậm chí ông có thể dùng cùng lúc cả 3 trung vệ. Mục tiêu trong năm 2021 này của Dias chắc chắn là chức vô địch Premier League và đua tranh sòng phẳng tại cúp C1.
 
Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới Ngỡ ngàng người thuyền trưởng hình ảnh 3

Ruben Dias là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Man City

Trung vệ Joe Gomez (23/5/1997 – Liverpool)
 
Trụ cột của Lữ đoàn đỏ trong chiến tích vô địch Premier League sau 30 năm, Joe Gomez hợp với Van Dijk thành cặp lá chắn thép trước khung thành Alisson Becker. Tuy nhiên trong đợt tập trung ĐT Anh cuối tháng 11/2020, cầu thủ này đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và khả năng sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải. Đó là một điều đáng tiếc, khi đội chủ sân Anfield cũng lần lượt mất Van Dijk và Joel Matip dài hạn.

Trong phiên chợ mùa đông vừa qua, Liverpool đã đem về 2 hậu vệ Ben Davies và Ozan Kabak, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế trước khi những cầu thủ tốt nhất của họ quay trở lại. Hy vọng trong năm mới, Joe Gomez sẽ sớm bình phục chấn thương và nhanh chóng lấy lại vị trí chính thức tại Liverpool, cũng như kịp trở lại tham dự EURO cùng ĐT Anh.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới Ngỡ ngàng người thuyền trưởng hình ảnh 4

Liệu Joe Gomez sẽ 'cất cánh' trong năm tuổi của mình?

Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (26/11/1997 – Man United)
 
Gia nhập Quỷ đỏ với mức giá 50 triệu bảng, Wan-Bissaka rất nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình và giải quyết bài toán hậu vệ cánh phải. Với sự xuất hiện của cầu thủ người Anh, MU có thể thanh lọc lực lượng với những Young, Darmian hay Dalot. Điểm mạnh nhất của ‘chú trâu’ này là phương diện phòng ngự với những pha tắc bóng đầy mạnh mẽ.
 
Wan-Bissaka trong thời gian qua còn cải thiện khả năng hỗ trợ tấn công và bắt đầu đóng góp cho MU bằng những bàn thắng, tình huống kiến tạo. Nếu duy trì được phong độ, tiếp tục phát triển và có thêm một thử thách nữa để cạnh tranh nội bộ, sao trẻ 23 tuổi có thể trở thành một trong những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.

Wan Bissaka vs Newcastle

Wan-Bissaka trên con đường trở thành một hậu vệ công thủ toàn diện

Tiền vệ Youri Tielemans (7/5/1997 – Leicester)
 
Nổi danh trong màu áo AS Monaco, Tielemans được đưa về King Power với mức giá 40 triệu bảng trong mùa hè 2019. Cầu thủ người Bỉ tiết lộ đã chủ động từ chối những lời đề nghị đến từ Man United và Chelsea. Youri Tielemans cho thấy mình là một tiền vệ box-to-box tuyệt hảo của Premier League, và đã ghi tới 5 bàn thắng tại giải quốc nội đến thời điểm này.
 
Theo thông tin mới nhất, Leicester đã rục rịch trói chân sao 23 tuổi lâu dài, cũng như khiến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao bậc nhất đội bóng. Quả là một khoảng thời gian tuyệt vời với Youri Tielemans, và mục tiêu của anh trong năm nay sẽ là giúp Leicester và ĐT Bỉ tiến tới những danh hiệu.

Tielemans

Youri Tielemans cũng là một 'chú trâu' xuất sắc của Premier League và bóng đá Thế giới

Tiền vệ Ruben Neves (13/3/1997 – Wolverhampton)
 
Cái tên nổi bật của Bầy sói, là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong kế hoạch Bồ Đào Nha hoá của CLB tại Premier League. Ruben Neves đã bước sang năm thứ 4 chơi bóng tại xứ sở sương mù, được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hàng đầu giải đấu. Anh đã lọt vào mắt xanh của Pep Guardiola cho đến khi Man City chi 70 triệu euro mua Rodri.
 
Tương tự như Youri Tielemans, Ruben Neves cũng là nhân tố trụ cột của một đội bóng tầm khá của Premier League. Tất nhiên với trình độ của mình, cầu thủ tuổi trâu này có thể chuyển tới nhiều đại gia trên khắp châu Âu. Trên trang Wikipedia, anh được mô tả là ĐÃ gia nhập MU vào mùa đông 2019, nhưng giờ… vẫn đang trên máy bay.
 
Ruben Neves

Ruben Neves - Thủ lĩnh của Bầy sói

Tiền vệ Frenkie De Jong (12/5/1997 – Barcelona)
 
Còn rất trẻ nhưng De Jong sớm đã thể hiện đẳng cấp của mình và là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Nếu như tại Barca, Lionel Messi tượng trưng cho hiện tại, thì sao trẻ người Hà Lan là nhân tố chủ chốt cho tương lai đội chủ sân Camp Nou. Cựu Chủ tịch Joseph Bartomeu đã thực hiện nhiều phi vụ sai lầm, nhưng Frenkie chắc chắn không nằm trong số đó.

Có thể nói, 75 triệu euro mà Barca chi ra cho ‘chú trâu’ này là số tiền đáng giá nhất họ tiêu trong vài năm gần đây. Điều đó còn đúng trên phương diện chuyển nhượng thế giới, nếu nhìn vào những cầu thủ Ajax đồng trang lứa với Frenkie De Jong – những De Ligt, Van de Beek hay Hakim Ziyech đều chưa chứng tỏ được trình độ cao nhất của mình.

Frenkie De Jong

Frenkie De Jong sẽ là ngôi sao quan trọng nhất của Barca sau thời Messi

Tiền đạo Marcus Rashford (31/10/1997 – Man United)
 
Từ khi được trao lại chiếc áo số 10 của Wayne Rooney, tiền đạo sinh năm 1997 đã trưởng thành vượt bậc và đang sắm vai trò chủ công của Man United. Bên cạnh kỹ thuật, sức mạnh, đặc biệt là tốc độ thuộc hàng tốt nhất Premier League, Marcus Rashford cũng sở hữu tinh thần chiến đấu cao và không bao giờ bỏ cuộc.

Điều mà tiền đạo này cần cải thiện là kỹ năng dứt điểm cũng như khả năng ra quyết định chính xác trong những thời điểm quan trọng, với sự dìu dắt của đàn anh Cavani cùng ông thầy Solskjaer. Bên cạnh tài chơi bóng, Marcus Rashford cũng là hình mẫu của giới cầu thủ với rất nhiều hoạt động từ thiện đáng trân trọng.

Rashford vs Liverpool

Marcus Rashford: Chàng Hiệp sĩ cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Tiền đạo Lautaro Martinez (22/8/1997 – Inter Milan)
 
Người hâm mộ Việt Nam sẽ không xa lạ gì với chân sút trẻ Argentina, khi Lautaro Martinez từng thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình trong trận giao hữu với U22 Việt Nam. Mùa giải năm nay, cầu thủ trẻ này đang có dấu hiệu chững lại về trình độ, khi Inter Milan xây dựng đội bóng để phục vụ Romelu Lukaku. Đến nay, Martinez mới có 12 bàn thắng trên mọi mặt trận, một con số có phần khiên tốn với tiềm năng của anh.

Ngoài khả năng dứt điểm của một sát thủ, Martinez còn có thể phối hợp tốt với các đồng đội xung quanh, một mẫu tiền đạo hiện đại và đó là lý do Barca rất khao khát sở hữu chân sút có giá giải phóng hợp đồng 94 triệu euro này.

Lautaro Martinez

Lautaro Martinez có tương lai tươi sáng

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (5/2/1985 – Juventus)

Có lẽ là một cái tên bất ngờ trong danh sách này, nhưng Cristiano Ronaldo hoàn toàn xứng đáng góp mặt khi đây là đội hình những cầu thủ tuổi Sửu của bóng đá Thế giới (chứ không phải đội hình thế hệ 1997). CR7 đã góp mặt trong đội hình năm mới Kỷ Sửu (2009) của Bongda24h, và sau 12 năm – thật vui khi anh đã trở lại bởi phong độ, đẳng cấp, thể trạng, sự chuyên nghiệp, thạm vọng,… tất cả mọi thứ của Ronaldo còn hơn cả trai trẻ.
 
Tất nhiên, sẽ là không cần thiết để ca ngợi Cristiano Ronaldo thêm nữa. Mới đây, anh đã bước sang tuổi 36 và đánh dấu 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Siêu sao người Bồ không hứa hẹn sẽ có thêm 20 năm nữa, nhưng khẳng định sẽ luôn nỗ lực 100% khả năng của bản thân bất cứ khi nào thi đấu. Ở độ tuổi tứ tuần, vẫn còn rất nhiều kỷ lục chờ đón Ronaldo phía trước.
 
Thêm một bất ngờ nữa trong danh sách lựa chọn đội hình tuổi Sửu của chúng tôi. Bởi dù có không ít chiến lược gia danh tiếng ở thế hệ 1973 (hoặc 1961) như Ole Gunnar Solskjaer hay Ryan Giggs – nhưng như đã nói, ưu tiên của danh sách này là những thế hệ tương lai, trẻ trung và giàu khát vọng, đúng với tinh thần của ‘con trâu là đầu cơ nghiệp’.
 
Wayne Rooney chưa chứng tỏ được bất kỳ điều gì từ khi bước vào sự nghiệp huấn luyện. Anh cũng chỉ mới kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình, nhưng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đã được đảm bảo – sẽ rất thú vị khi chứng kiến HLV Rooney hò hét ngoài đường pitch, trong những giải đấu hàng đầu tương lai. 

Đội hình những cầu thủ tuổi Sửu của bóng đá Thế giới hình ảnh

Wayne Rooney mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện


Thầy cũ Sir Alex khẳng định một người như Rooney không phải chịu áp lực kiếm tiền nuôi gia đình (vì anh đã quá giàu) và hoàn toàn có thể giải nghệ để tận hưởng cuộc sống. Nhưng Rooney vẫn gắn bó với bóng đá, vẫn lập tức bắt tay vào chương mới trong sự nghiệp của mình, không một giờ phút ngơi nghỉ. Đó chính là tinh thần, niềm đam mê và khát vọng tuyệt vời mà chúng tôi – Bongda24h muốn gửi gắm tới những độc giả yêu quý trong năm mới này.
 
Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Thế giới
 
Dự bị: Unai Simon, Gabriel Jesus, Van De Beek, Calvert-Lewin, Tammy Abraham, Gabriel Magalhaes, Federico Chiesa, Richarlison, Ousmane Dembele.

Những sự kiện đáng nhớ nhất bóng đá thế giới trong năm 2020Những sự kiện đáng nhớ nhất bóng đá thế giới trong năm 2020
Một năm nữa chuẩn bị đi qua, và Bongda24h.vn muốn gửi tới độc giả cái nhìn tổng quan về bóng đá thế giới, trong giai đoạn chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch...
Wayne Rooney và 11 vị thuyền trưởng từng là học trò của Sir AlexWayne Rooney và 11 vị thuyền trưởng từng là học trò của Sir Alex
Ở mùa giải năm nay, Derby County thi đấu rất bết bát ở giải Hạng nhất Anh. Sau 11 trận, đội bóng từng được Frank Lampard dẫn dắt chỉ giành được 6 điểm và đang...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X