Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết Champions League

Thứ Năm 16/04/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú sút từ cự ly hơn 30m của Cristiano Ronaldo vào lưới Porto đã đưa MU vào bán kết. Và với bàn thắng quyết định đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha là một trong những cái tên tiêu biểu của vòng đấu này.

Thủ môn: Lukasz Fabianski (Arsenal)

Mặc dù chỉ là một "kẻ đóng thế" khi Almunia bị chấn thương, nhưng Fabianski đã chứng tỏ rằng tài năng của mình cũng không hề thua kém người đồng đội mang quốc tịch Tây Ban Nha là mấy. Giữ sạch lưới trong trận đấu với Villarreal góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-0 của đội nhà, Fabianski xứng đáng là "người gác đền" xuất sắc nhất vòng đấu này.

Hậu vệ phải: Cristian Sapuranu (Porto)


Sapuranu (Porto) đã khiến Ronaldo gặp không ít khó khăn
trong trận lượt về

Ai chứng kiến trận đấu giữa Porto và MU có thể thấy Rooney và Ronaldo đã vất vả như thế nào mỗi khi phải dạt sang bên trái. Vì ở đó có sự xuất hiện của Sapuranu. Cầu thủ này đã khiến hai cái tên xuất chúng của bóng đá châu Âu phải không ít lần nhận thất bại mỗi khi đối đầu với anh.

Trung vệ: Lucio (Bayern Munich)

Có thể Klinsmann và các học trò phải xấu hổ sau khi thất bại sau hai lượt trận với Barcelona, nhưng trong cả hai trận đấu đó, có một cái tên rất đáng khen bên phía đội bóng nước Đức. Đó chính là Lucio. Trung vệ người Brazil luôn chơi máu lửa, nhiệt huyết và hiệu quả. Bàn thắng của cầu thủ này ở trận lượt về là một món quà xứng đáng dành cho anh.

Trung vệ: Rio Ferdinand (Manchester United)

Tầm ảnh hưởng của Ferdinand đến sự vững chắc của Manchester United là rất lớn. Có thể dễ dàng nhận ra điều đó khi cầu thủ này trở lại thi đấu sau chấn thương. Hàng thủ của "Quỷ đỏ" không còn mắc quá nhiều lỗi nguy hiểm. Đã lâu lắm rồi, kể từ khi MU thắng Inter Milan 2-0, bây giờ các CĐV đội bóng này mới được thấy đội nhà không bị thủng lưới trong một trận đấu.

Hậu vệ trái: Fabio Aurelio (Liverpool)


Aurelio đã chơi tốt ở Stamford Bridge

Bàn thắng của hậu vệ người Brazil vào lưới Chelsea trên sân Stamford Bridge chính là một trong những khoảnh khắc thú vị nhất của vòng tứ kết Champions League năm nay. Cech có lẽ đã quá chủ quan về tài đá phạt của Aurelio và đã phải trả giá. Không chỉ có vậy, Aurelio còn chơi rất nổi bật trong đội hình Liverpool trong suốt trận đấu có kết quả hòa 4-4 với Chelsea.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona)

Mặc dù không đóng góp một bàn thắng nào cho Barcelona trong hai cuộc đối đầu với Bayern Munich, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại chính là cầu thủ chơi năng nổ nhất ở khu vực giữa sân của đội bóng xứ Catalan. Chắc chắn sự đóng góp của anh đối với chiếc vé ở bán kết của Barca là rất lớn.

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard (Chelsea)

Hai bàn thắng của Lampard ở trận lượt về với Liverpool chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận của Chelsea. Lampard vẫn là một trụ cột không thể thiếu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Quan sát Lampard thi đấu, người ta tự hỏi: Không hiểu lúc nào "người không phổi" mới mệt mỏi?

Tiền vệ tấn công: Theo Walcott (Arsenal)


Walcott không chỉ biết chạy mà còn biết ghi bàn

Villarreal hành quân đến Emirates với khát khao làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng ngay ở phút thứ 10 của Wacott bên phía Arsenal đã mở đầu cho một thất bại đau đớn của "tàu ngầm vàng". Đội bóng đến từ Tây Ban Nha quên mất rằng, ngoài tốc độ kinh hoàng với khả năng bứt phá siêu việt, Walcott cũng sở hữu trình độ dứt điểm không thua kém tiền đạo nào.

Tiền vệ tấn công: Cristiano Ronaldo (Manchester United)

"Không thể tin nổi!" - Đó là cụm từ mà hầu như tất cả các bình luận viên truyền hình phải thốt lên khi chứng kiến bàn thắng từ cự li hơn 30m của Ronaldo vào lưới Porto. Chỉ cần một nhịp đẩy bóng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã biến thủ môn đối phương thành kẻ thất bại. Bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng của Ronaldo cho MU, khi không chỉ giúp đội nhà đi tiếp mà còn chấm dứt sự thống trị của Porto mỗi khi tiếp đón các đội bóng đá Anh ở cúp châu Âu.

Tiền vệ tấn công: Dirk Kuyt (Liverpool)

Khi không có Steven Gerrard, Kuyt phải làm việc vất vả hơn so với thường lệ. Nhưng với vai trò là hộ công cho Torres, cầu thủ người Hà Lan đã không phụ lòng ban huấn luyện cũng như các CĐV của The Kop. Mặc dù bàn thắng từ cú đánh đầu của Kuyt không thể giúp Liverpool đi tiếp, nhưng đó cũng là một điểm nhất rất ấn tượng của trận đấu. Nó khiến kịch tính của cuộc đối đầu này trở nên đỉnh điểm.

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea)


Drogba đang bay cao dưới thời Guus Hiddink

Có lẽ Scolari sẽ rất ân hận khi thấy Drogba thi đấu ấn tượng như vậy kể từ khi ông ra đi. Khi còn tại vị ở Chelsea, nhà cầm quân người Brazil không hề trọng dụng Drogba và như tất cả mọi người đều thấy, Big Phil đã sai lầm. "Voi rừng" thăng hoa trong "kỷ nguyên Hiddink" và thường xuyên đóng góp những bàn thắng quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng lớn của mình đối với The Blues.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X