Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 4 Champions League: Messi trở lại

Thứ Sáu 08/11/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi bị người ta đặt vô số những dấu hỏi về mặt phong độ, Lionel Messi đã đưa ra câu trả lời thích đáng cho tất cả với 2 bàn thắng vào lưới AC Milan để lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng 4 Champions League, sánh vai cùng người hùng của Arsenal Aaron Ramsey hay chân sút nã vào lưới CSKA Moscow tới một hat-trick Alvaro Negredo.

Trong đội hình tiêu biểu của vòng 4, có những cái tên mới lần đầu lọt vào danh sách, nhưng cũng có nhưng người mà tất cả đã quen tên thuộc mặt trong đội hình xuất sắc suốt mấy vòng qua. Man City, Barcelona, Atletico Madrid và Bayern Munich đã xuất sắc đi tiếp, nhưng con số những cầu thủ đến từ 4 đội bóng này chỉ dừng lại ở 5 người, để những vị trí còn lại cho những cái tên thực sự nổi bật hồi giữa tuần qua.

Có rất nhiều cái tên được đưa ra cho vị trí thủ môn, bởi đơn giản vòng đấu vừa qua chứng kiến quá nhiều người gác đền xuất sắc. Wojciech Szczesny trực tiếp mang về trận thắng trên sân của Dortmund cho Arsenal, bên cạnh Aaron Ramsey. Iker Casillas chơi như lên đồng trước Juventus, ra vào hợp lý, phản xạ kịp thời và chỉ thua 2 bàn vì bất khả kháng. Tuy nhiên, cái tên được chọn cho vị trí thủ môn lại là Bernd Leno của Bayer Leverkusen. Chính màn trình diễn ấn tượng tại thánh địa hiểm trở Donbass Arena, và việc từ chối mọi cơ hội được đặt vào chân của các cầu thủ chủ nhà đã giúp cho Leverkusen có được 1 điểm trước Shakhtar Donetsk, qua đó tiếp tục giữ vị trí nhì bảng A, chỉ kém Manchester United đúng 1 điểm.

Xavi (thứ hai từ trái sang) chia vui với Messi sau một tình huống ghi bàn vào lưới Milan.
Xavi chia vui với Messi sau một tình huống ghi bàn vào lưới Milan

Trong đội hình 3-1-1-3, bộ 3 trung vệ được lựa chọn là Miranda (Atletico Madrid), Per Mertesacker (Arsenal) và Kostas Manolas (Olympiacos). Trong mà hủy diệt 4-0 hôm thứ 4 trước Austria Vienna, Miranda là một trong những nhân tố chính đưa Atletico vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng với màn trình diễn thuyết phục trong phòng ngự và gỡ nút thắt của trận đấu bằng bàn mở tỉ số. Tương tự, Mertesacker dù không thể ghi bàn vào lưới của Roman Weidenfeller (trên thực tế trung vệ người Đức đã suýt 1 lần làm được điều đó sau một pha băng vào đánh đầu cận thành), nhưng hòn đá tảng ở trung tâm hàng thủ Arsenal đã làm nản lòng toàn bộ hàng tấn công siêu khủng của Juergen Klopp, gồm những Lewandowski, Reus hay Mkhitaryan. Với chiến thắng 1-0, Arsenal đang chiếm lợi thế lớn ở bảng F trước trận gặp Marseille sắp tới, và chính Mertesacker là nhân tố quan trọng giúp cho Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên sau AC Milan năm 2002 có thể giữ được trắng lưới tại Westfalenstadion. Vị trí còn lại thuộc về Kostas Manolas, người cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ, cũng nhưghi bàn duy nhất vào lưới Benfica, mang về chiến thắng 1-0 cho đại diện đến từ Hy Lạp.

Gokhan Inler là người được tin tưởng cho vị trí thấp nhất trong 4 tiền vệ của đội hình xuất sắc này. Chính sự quyết liệt và chơi rát ngay từ khu vực giữa sân của Inler đã làm cho Marseille có rất ít cửa đâm vào vòng 16m50 của Napoli từ khu vực trung tuyến. Đồng thời, chính máy quét này là người trực tiếp ghi 1 bàn trong trận thắng 3-2 của đội bóng xứ Naples. Aaron Ramsey lọt vào danh sách nhờ việc tiếp tục giữ được một phong độ vô cùng nổi trội trong đội hình của Pháo thủ. Chính anh là người di chuyển nhiều hơn bất cứ ai tại Westfalenstadion thứ 4 vừa qua, bởi đặc thù nhiệm vụ lên công về thủ nhịp nhàng như một con thoi, và Ramsey cũng là người đánh đầu ghi bàn duy nhất, ấn định chiến thắng cho Arsenal sau nỗ lực kiến tạo của Oezil rồi sau đó là Giroud. Tiền vệ của Barcelona, Xavi Hernandez cũng xứng đáng có một chỗ khi phá thành công kỉ lục về số trận thắng tại Champions League đã đứng vững rất lâu của Raul Gonzalez. Trong trận thắng 3-1 của Barca trước AC Milan, Xavi góp công trực tiếp vào một bàn thắng khi tung đường tạt bóng quá chuẩn xác để Sergio Busquets đánh đầu tung lưới Abbiati từ một quả phạt trực tiếp. Nói rộng ra, trong cả trận, chính Xavi là người đã đẩy Montolivo về phần sân nhà cực sâu, đôi khi đá như một trung vệ bởi khả năng phân phối bóng của mình. Raul Garcia của Atletico là người cuối cùng ở khu trung tuyến với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đồng đội nổ súng vào lưới Austria Vienna.

Trên hàng công, mặc dù cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều đã ghi bàn vào lưới Juventus, nhưng thế là chưa đủ để họ vượt qua bộ 3 hủy diệt Lionel Messi - Gonzalo Higuain và Alvaro Negredo. Đã không ghi bàn trong 4 trận vừa qua, nhưng Lionel Messi lại tỏ ra cực kì sắc sảo trước đối thủ "ưa thích" đến từ Italy tại Champions League. Một cú đúp vào lưới Rossoneri trực tiếp mang về trận thắng cũng như chiếc vé vào vòng sau cho Los Blaugrana, cũng như đập tan mọi nghi ngờ bủa vây El Pulga, đưa anh trở lại với đường đua QBV. Bên cạnh Messi, Gonzalo Higuain cũng có tên trong danh sách với 2 bàn thắng vào lưới Marseille để mang về trận thắng quý như vàng cho Napoli tại San Paolo, tạm thời đưa họ vượt trên Dortmund tại bảng F và chỉ còn kém Arsenal về hiệu số phụ. Với 1 cú hat-trick vào lưới CSKA Moscow, Negredo mang về vé vào vòng 1/8 cho Manchester City. Đây đã là bàn thắng thứ 9 sau 8 trận được đá chính của tiền đạo người Tây Ban Nha, một hiệu suất vô cùng đáng nể.

Đội hình tiêu biểu vòng 4 Champions League:
Thủ môn: Bernd Leno.
Hậu vệ: Kostas Manolas - Per Mertesacker - Miranda.
Tiền vệ: Gokhan Inler - Xavi - Aaron Ramsey - Raul Garcia.
Tiền đạo: Gonzalo Higuain - Lionel Messi - Alvaro Negredo.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X