Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu UEFA 2014: Real và Bayern thống trị

Thứ Bảy 10/01/2015 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì bất ngờ khi hai đại diện thi đấu xuất sắc ở mùa giải trước là Real Madrid và Bayern Munich đã thống trị đội hình tiêu biểu năm 2014 của UEFA.

Đội hình tiêu biểu UEFA 2014

Dễ dàng nhận thấy rằng, năm 2014 đã chứng kiến phong độ ấn tượng cũng như những thành công tuyệt vời của cả Real lẫn Bayern. Do đó, việc hai “ông lớn” của bóng đá châu Âu được đa số các độc giả ủng hộ lựa chọn nhiều tên tuổi góp mặt vào đội hình tiêu biểu trong năm cũng hoàn toàn bình thường.

Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi giành Champions League mùa 2013/2014 đã thực hiện được giấc mộng Decima ấp ủ suốt hơn một thập kỷ. Với Bayern, dưới triều đại của HLV Pep Guardiola, Hùm xám tiếp tục duy trì được một sự thống trị tuyệt đối ở đấu trường Bundesliga.

Trong số những ngôi sao góp mặt vào đội hình tiêu biểu UEFA 2014, đại diện xứ Bavaria đóng góp nhiều nhất với 4 cầu thủ, bao gồm: Manuel Neuer, Philipp Lahm, David Alaba và Arjen Robben. Tiếp sau đó đến lượt Real thể hiện sức mạnh khi góp mặt 3 cái tên là: Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Toni Kroos. Một “người cũ” của Los Blancos cũng xuất hiện trong danh sách bầu chọn, đó là Angel Di Maria, sau khi tiền vệ người Argentina nói lời chia tay với sân Bernabeu để chuyển đến khoác áo M.U từ mùa Hè năm ngoái.

Về phần Barca, trải qua một năm thi đấu tương đối ảm đạm, đội bóng xứ Catalonia cũng chỉ có một mình Lionel Messi đứng tên trong hàng ngũ các anh tài tiêu biểu ở châu Âu. Đối với Atletico Madrid, mặc dù đã gây bất ngờ lớn trong mùa giải năm ngoái bằng chức vô địch La Liga, đồng thời suýt chút nữa làm nên lịch sử tại Champions League, tuy nhiên đội bóng chủ sân Calderon cũng chỉ có duy nhất trung vệ Godin góp mặt vào đội hình tiêu biểu.

Mặc dù vậy, cái tên gây ra nhiều tranh cãi nhất có lẽ phải thuộc về trường hợp của Zlatan Ibrahimovic. Theo đó, ngôi sao người Thụy Điển đã thi đấu không quá thành công trong màu áo PSG và cũng chẳng được dự World Cup 2014, nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng của phần đông độc giả. Trên thực tế, những chân sút khác như Neymar, Diego Costa, Luis Suarez hay Sergio Aguero đều tỏ ra xứng đáng hơn cựu tiền đạo Inter Milan.

Đội hình tiêu biểu UEFA 2014:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Diego Godin (Atletico Madrid), David Alaba (Bayern Munich).

Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid), Arjen Robben (Bayern Munich), Angel Di María (Manchester United).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona), Zlatan Ibrahimovic (PSG).

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X