Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu “siêu khủng” năm 2014

Thứ Sáu 26/12/2014 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 đã chuẩn bị khép lại với đầy đủ” hỷ, nộ, ái, ố”, World Cup 2014 ngập tràn cảm xúc kết thúc với chức vô địch của ĐT Đức, Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 chờ đợi… Hãy cùng Bongda24h.vn tìm ra đội hình tiêu biểu những gương mặt xuất sắc nhất trong năm 2014 này.

 

Doi hinh tieu bieu sieu khung nam 2014 hinh anh
3 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014

Thủ môn: Manuel Neuer – Đức/ Bayern Munich

Chắc chắn đây là vị trí độc tôn của thủ thành Neuer trong năm 2014 này. Không chỉ giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch thế giới mà thủ môn cao 1m90 này cũng đã có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Bayern Munich. Không chỉ có vậy Neuer còn là nguồn cảm hứng để sinh ra một vị trí mới trên sân cỏ - “thủ môn libero”.

Hậu vệ cánh phải: Philipp Lahm - Đức/ Bayern Munich

Một đồng đội khác của Neuer là Philipp Lahm cũng hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm 2014. Đội trưởng của “Cỗ xe tăng” đã có một kỷ niệm tuyệt vời để khép lại sự nghiệp quốc tế của mình với chức vô địch thế giới tại Brazil. Dưới bàn tay của Guardiola, giờ đây Lahm không còn là một hậu vệ cánh đơn thuần nữa mà khi cần anh cũng có thể đóng vai một người tổ chức trận đấu cho Bayern Munich và ĐT Đức.

Trung vệ: Sergio Ramos – TBN/ Real Madrid

Dù đội tuyển TBN không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới nhưng ngược lại Ramos lại có một trong những năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Trung vệ 28 tuổi đã có 4 danh hiệu quan trọng với CLB Real Madrid trong năm 2014, đáng kể nhất là chức vô địch Champions League lần thứ 10 vào tháng 5 vừa qua. Không chỉ xứng đáng góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm 2014 mà Ramos đang là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất trong năm của FIFA.

Trung vệ: Mats Hummels – Đức/ Dortmund

ĐT Đức đã có một năm thi đấu rất thành công tại World Cup 2014 và điểm tựa lớn nhất của họ chính là hàng thủ. Ngoài Lahm và Neuer thì trung vệ Mats Hummels cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong độ hình của “Cỗ xe tăng”. Dù Dortmund thi đấu không tốt nhưng không thể phủ nhận Hummels đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Hậu vệ cánh trái: Marcelo – Brazil/ Real Madrid

Marcelo đã chơi không tồi trong màu áo đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã vào tới bán kết. Tuy nhiên điểm nhấn lớn nhất của hậu vệ cánh trái này chính là chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Danh hiệu mà chính Marcelo đã đóng góp một bàn thắng quan trọng trong trận chung kết để giúp Los Blancos lội ngược dòng trước Atletico Madrid.

Tiền vệ phòng ngự: Yaya Toure – Bờ Biển Ngà/ Man City

Dù đã có dấu hiệu sa sút phong độ vì tuổi tác nhưng không thể phủ nhận Toure vẫn là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay. Chính cựu cầu thủ Barca là đầu tàu để kéo một Man City không quá xuất sắc đến chức vô địch giải NHA 2013/2014. Thậm chí Yaya Toure đang đứng trước cơ hội lịch sử khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 4 năm liên tiếp, một kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

Tiền vệ tổ chức: Toni Kroos – Brazil/ Bayern Munich và Real Madrid

Năm 2014 thực sự là một năm viên mãn đối với tuyển thủ Đức Toni Kroos. Anh đã cùng “Cỗ xe tăng” lên ngôi vô địch thế giới một cách đầy thuyết phục. Ngoài ra trong màu áo Bayern Munich, tiền vệ 24 tuổi đã cùng “hùm xám” đoạt cú ăn 3 lịch sử của bóng đá Đức. Đầu mùa giải này, Kroos đã chuyển tới Real Madrid và tiếp tục trở thành nhạc trưởng của đội bóng Hoàng gia TBN đang có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso – TBN/ Real Madrid và Bayern Munich

Xabi Alonso chính là một "Toni Kroos" khác trong năm 2014 này, hai tiền vệ này đã đổi vai nhạc trưởng ở Real Madrid và Bayern Munich cho nhau và đều đạt được thành công ngoài mong đợi. Thậm chí tiền vệ người TBN còn là điểm sáng lớn nhất của “hùm xám” trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay với khả năng điều tiết bóng tuyệt vời. Chức vô địch Champions League và Cúp nhà vua cùng Real. Là nhân tố quan trọng nhất của gã khổng lồ Bayern là quá đủ để cầu thủ xứ Basque góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm 2014.

Tiền đạo cánh phải: Lionel Messi – Argentina/ Barcelona

Dù chỉ giúp Argentina giành ngôi á quân tại World Cup 2014 nhưng tài năng của Messi đã được thừa nhận với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Không chỉ có vậy, trong màu áo Barca El Pulga tiếp tục lập kỷ lục người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB xứ Catalan với hơn 400 bàn thắng. Còn tại đấu trường châu Âu, chân sút 27 tuổi đang là chân sút số 1 trong lịch sử Champions League với 74 bàn.

Tiền đạo cánh trái: Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha/ Real Madrid

Càng ngày Ronaldo càng cho thấy sự hoàn thiện của mình trên sân cỏ cả về khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo. Với 56 bàn thắng trong năm 2014, tiền đạo người Bồ Đào Nha chính là chân sút xuất sắc nhất trong năm qua. Mùa trước những bàn thắng của CR7 đã giúp Real lên ngôi tại Champions League và Cúp nhà vua. Mùa giải này, phong độ chói sáng của số 7 vẫn đang giúp Real Madrid băng băng trên mọi đấu trường mà họ tham gia.

Tiền đạo cắm: Diego Costa – TBN/ Atletico Madrid và Chelsea

Diego Costa chính là phát hiện thú vị nhất ở mùa giải trước, tiền đạo người gốc Brazil đã thể hiện khả năng săn bàn cực kỳ điêu luyện trong màu áo Atletico Madrid. 27 bàn thắng ở La Liga mùa trước, 12 bàn trong 14 trận ở Premier League mùa này là những con số có thể thuyết phục những người khó tính nhất. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea ở mùa giải này có sự đóng góp không nhỏ của tiền đạo 26 tuổi này.

HLV Ancelotti – Real Madrid

Những điều Ancelotti đã làm được trong 1 năm ở Real Madrid chỉ gói gọn trong 1 từ phi thường. Thật khó tin là chiến lược gia người Italia đã giúp Kền kền trắng hoàn thành giấc mơ Decima chỉ trong mùa giải đầu tiên ở Bernabeu. Sang mùa giải này, người ta càng cảm thấy kính nể King Carlo hơn khi ông biến đội bóng Hoàng gia TBN thành một cỗ máy “bất khả chiến bại”. Không có gì ngạc nhiên khi Ancelotti nằm trong top 3 HLV xuất sắc nhất năm mà FIFA công bố bên cạnh Joachim Loew và Diego Simeone.

Đội hình tiêu biểu năm 2014 (4-3-3): Neuer – Lahm, Ramos, Hummels, Marcelo – Toure, Alonso, Kroos – Ronaldo, Messi, Costa.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X