Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu loạt trận mở màn Champions League 2013/2014

Thứ Sáu 20/09/2013 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Loạt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa giải này đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Bất ngờ nhất có lẽ chỉ là thất bại của Chelsea trước Basel hay trận hòa của Juventus trên sân Copenhagen. Dưới đây là 11 ngôi sao được đánh giá cao nhất trong vòng đấu này.

Đội hình tiêu biểu vòng đấu mở màn Champions League 2013/2014
Đội hình tiêu biểu vòng đấu mở màn Champions League 2013/2014

Thủ môn:

Johan Wiland (Copenhagen): Thành tích cầm hòa ĐKVĐ Serie A của đội bóng Đan Mạch có công rất lớn của thủ thành này. Johan Wiland đã chơi một trận “lên đồng” để từ chối vô số cơ hội của Juventus. Chính nhờ vậy mà Copenhagen giữ được một điểm trên sân nhà.

Hậu vệ:

Attuso Uchida (Schalke 04): Hậu vệ cánh phải người Nhật Bản được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Schalke – Steaua Bucharest. Uchida đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội bóng nước Đức. Hai bàn còn lại thuộc về Draxler và tân binh Boateng.

Luisao (Benfica): Hậu vệ người Brazil chính là người có tỷ lệ cắt bóng thành công cao nhất ở loạt trận mở màn Champions League vừa qua. Nhờ đó, Benfica đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 2-0 trước Anderlecht.

Nastasic (Man City): Cầu thủ người Serbia đã chơi rất hiệu quả trong trận gặp Plzen khi có tới 9 lần cắt bóng thành công. Nastasic cũng thường giành phần thắng trong những cuộc đấu tay đôi với tiền đạo đối phương. Thầy trò HLV Pellegrini nhờ đó đã có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách.  

Alaba (Bayern Munich): Alaba trong một đêm thi đấu chói sáng đã có một pha sút phạt thành bàn cùng một đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội. Hùm xám xứ Bavaria qua đó đã khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CSKA Moscow.

Tiền vệ:

Valencia (Man Utd): Valencia cũng có đóng góp lớn vào chiến thắng 4-2 của Man Utd trước Leverkusen. Ngoài 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, tiền vệ người Ecuador còn tạo ra 2 cơ hội có thể ghi bàn khác cho các đồng đội.

Thiago Motta (PSG): Dù thi đấu trong vai trò 1 tiền vệ phòng ngự nhưng Thiago Motta lại giúp PSG giải tỏa cơn khát bàn thắng với cú đúp đánh đầu vào lưới Olympiacos. Từng ấy là quá đủ để tiền vệ người Italia góp mặt trong đội hình tiêu biểu loạt trận này. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ nước Pháp thắng 4-1.

Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk): Mkhitaryan đã chuyển sang Dortmund, vì vậy mà Alex Teixeira trở thành trụ cột trên hàng tiền vệ Shakhstar Donetsk. Ở trận mở màn Champions League với Real Sociedad, cầu thủ người Brazil đã lập cú đúp giúp cho đại diện Ukraine giành chiến thắng 2-0.

Wayne Rooney (Man Utd): Sự trở lại ấn tượng của Gã Shrek đã giúp thầy trò HLV David Moyes có một đêm thăng hoa trên sân Old Trafford. Lập một cú đúp và thực hiện một pha kiến tạo thành bàn, Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 4-2 của MU trước Leverkusen.

Tiền đạo:

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Ngay ở trận khai màn Champions League mùa này, Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick để giúp Real “hủy diệt” Galatasaray với tỷ số 6-1. CR7 đã chứng minh giá trị của mình sau khi chủ tịch Perez quyết định nâng lương cho anh lên mức 17 triệu euro/mùa.

Lionel Messi (Barca): Chỉ đúng 1 ngày sau khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick, Leo Messi cũng có câu trả lời khi làm được điều tương tự vào lưới Ajax Amsterdam. Tính tổng cộng, tiền đạo người Argentina đã có được 62 bàn thắng ở Champions League. Thành tích này chỉ còn cách kỉ lục của huyền thoại Raul vỏn vẹn 9 bàn thắng.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X