Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Champions League 2014/15: Barca “vô đối”

Thứ Hai 08/06/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Goal đã bình chọn đội hình tiểu biểu Champions League 2014/15, ĐKVĐ Barca đóng góp tới 4 cầu thủ trong đội hình này. 


Barca đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa giải 2014/15, đội bóng chủ sân Nou Camp vượt qua Juventus với tỉ số 3-1. Là ĐKVĐ nên cũng dễ hiểu khi trong đội hình tiểu biểu Champions League 2014/15, đội bóng xứ Catalan đóng góp tới 4 cầu thủ. Bao gồm: thủ môn Marc-André ter Stegen, trung vệ Gerard Pique, tiền vệ Andres Iniesta và tiền đạo Lionel Messi. Mặc dù dừng bước ở bán kết nhưng Real Madrid vẫn có sự góp mặt của bộ đôi: Cristiano Ronaldo và Toni Kroos. Những Juventus, Monaco, Porto, Bayern Munich và Shakhtar Donetsk đều đóng góp một cầu thủ.

Đội hình tiêu biểu Champions League 2014/15 (3-4-3)
Doi hinh tieu bieu Champions League 201415 Barca vo doi hinh anh
Barca thống trị đội ĐHTB Champions League 2014/15
Thủ môn : Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)
Doi hinh tieu bieu Champions League 201415 Barca vo doi hinh anh 2
Stegen đã chơi rất tốt trong màu áo Barca
Mùa này, thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã chơi rất tốt trong màu áo Barca. HLV Luis Enrique thường xuyên bố trí thủ thành người Đức bắt chính ở các Cúp còn Claudio Bravo được tin tưởng tại La Liga. Việc Barca lên ngôi tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và đặc biệt là Champions League có những đóng góp rất lớn đến từ tài năng của Stegen, trong trận chung kết với Juventus thủ thành 23 tuổi cũng đã bắt rất tốt.

Hàng phòng ngự: Gerard Pique (Barca), Giorgio Chiellini (Juventus), Aymen Abdennour (Monaco)
Doi hinh tieu bieu Champions League 201415 Barca vo doi hinh anh 3
Pique thi đấu rất chắc chắn nơi hàng thủ của Barca
Gerard Pique chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của Barca, với chiều cao vượt trội và phong độ ổn định trung vệ người Tây Ban Nha luôn là lựa chọn không thể thay thế của HLV Enrique ở vị trí trung vệ. Giorgio Chiellini cũng chơi rất tốt trong màu áo Juventus, mặc dù đã 30 tuổi nhưng hậu vệ người Italia luôn chơi rất chắc chắn mỗi lần ra sân. Người còn lại góp mặt ở hàng thủ là hậu vệ Aymen Abdennour của Monaco. Ở vòng bảng, Monaco là đội để lọt lưới ít nhất Champions League, đội bóng Công quốc cũng đã lọt vào tới tứ kết. Thành tích này có được một phần cũng nhờ vào sự chắc chắn nơi hàng thủ và Abdennour là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất.

Hàng tiền vệ: Xabi Alonso (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid), Andres Iniesta (Barca), Yacine Brahimi (Porto)
Doi hinh tieu bieu Champions League 201415 Barca vo doi hinh anh 4
Iniesta là cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2014/15
Từ khi chuyển tới Bayern Munich, tiền vệ Xabi Alonso vẫn chơi rất tốt nơi tuyến giữa của “Hùm xám”. Nhưng đại diện của nước Đức không thể góp mặt ở trận chung kết khi để thua Barca 3-5 sau hai lượt trận ở vòng bán kết. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Bernabeu, Toni Kroos đã chơi rất tốt và luôn có được vị trí chính thức. Nhưng Real đã không thể vượt qua Juventus ở vòng bán kết. Tiền vệ Andres Iniesta vẫn cho thấy vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của Barca, anh chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận chung kết. Mùa này, Porto cũng đã lọt vào tới tứ kết Champions League, phong độ rất cao của tiền vệ Yacine Brahimi là một trong những nguyên nhân giúp đại diện của BĐN tiến sâu ở giải đấu lần này.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Ronaldo), Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk)
Doi hinh tieu bieu Champions League 201415 Barca vo doi hinh anh 5
Messi đã có 10 bàn thắng tại Champions League mùa này
Lionel Messi, Cristiano Ronaldo cùng Neymar cùng có được 10 bàn thắng ở mùa giải này, qua đó cùng nhau chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới”. Những danh hiệu mà Barca có được ở mùa giải này có những đóng góp rất lớn của Messi, trong khi đó mặc dù đã chơi rất tốt nhưng Ronaldo không thể mang về danh hiệu nào cho Real. Tiền đạo Luiz Adriano đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Shakhtar Donetsk, chân sút này đã đóng góp tới 9 bàn thắng chỉ sau 7 trận.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X