Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Champions League 2012-2013

Thứ Hai 27/05/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải sôi động nữa của Champions League đã kết thúc. Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ hay nhất do Goal.com bình chọn.

Ba trên bốn đội lọt vào bán kết năm nay đều thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1: Real Madrid, Bayern Munich, Borussia Dortmund. Vì vậy, đội hình tiêu biểu của mùa giải sẽ được lựa chọn theo sơ đồ 4-2-3-1. 11 vị trí dưới đây được chọn dựa trên các chỉ số đánh giá cầu thủ tại Champions League của Goal.

Robben rực sáng lúc cuối trận
 

Một lựa chọn bất ngờ nếu các bạn có theo dõi trận chung kết giữa Bayern và Dortmund. Cả hai thủ thành người Đức là Neuer và Weidenfeller đều thể hiện phong độ quá xuất sắc. Tuy nhiên nếu theo dõi hành trình của Malaga tại cúp châu Âu năm nay, bạn sẽ công nhận Caballero xứng đáng được xếp vào đội hình tiêu biểu. Thủ thành Caballero là nhân tố quan trọng giúp Malaga lọt vào đến tứ kết. Trong cả 2 lượt trận gặp Dortmund, anh đã có nhiều pha cứu thua xuất thần và chỉ chịu khuất phục mãi cho đến những phút bù giờ oan nghiệt.

Không còn ai xuất sắc hơn Philipp Lahm ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh chơi tốt và ổn định trong suốt mùa giải, đặc biệt là trong trận đại thắng Barca. Lên công về thủ, thuận cả hai chân, hỗ trợ đồng đội và thỉnh thoảng tung những cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm, Lahm góp phần không nhỏ vào chức vô địch của Beyern năm nay.

Thiago Sliva rất xứng đáng có một vị trí ở hàng trung vệ. Anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay với phẩm chất thủ lĩnh tuyệt vời. Juve là đội bóng có hàng phòng ngự rất chắc chắn trong hành trình tại Champions League năm nay. Đó là lý do họ đóng góp 2 cái tên trong đội hình tiêu biểu. Bonucci, lá chắn thép ở vị trí trung vệ và Chiellini ở vị trí hậu vệ trái. Một chút tiếc nuối cho Dante và Alaba của Bayern.

Bastian Schweinsteiger, chơi bên cạnh Javi Martinez ở trung tâm hàng tiền vệ là nền tảng thành công của Bayern mùa này. Schweini được ví như là "động cơ" của cỗ máy Munich. Arturo Vidal, cầu thủ bất khả xâm phạm của Juventus. Anh đã ghi bàn trong cả hai trận gặp Chelsea, qua đó "giúp" nhà vô địch năm 2012 trở thành cựu vương ngay khi kết thúc vòng bảng.

Nếu Bayern thất bại trong trận chung kết trước Dortmund, Robben có lẽ là người bị chỉ trích nhiều nhất. Nhưng anh đã bản lĩnh để vượt qua sức ép tâm lý, ghi bàn thắng quyết định và trở thành vị cứu tinh của Hùm xám Bavaria. Không ai xứng đáng hơn anh ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Cristiano Ronaldo, vua phá lưới mùa giải năm nay với 12 bàn thắng. Không cần phải nói nhiều về anh, một cầu thủ quá hoàn hảo. Dortmund đóng góp một vị trí duy nhất trong đội hình tiêu biểu, tất nhiên đó là cầu thủ xuất sắc nhất của BVB, Mario Gotze. Màn trình diễn của Gotze trong trận thắng 4-1 trước Real ở bán kết đã cho thấy khả năng kiến tạo và dẫn dắt lối chơi của anh. Không phải ngẫu nhiên mà Bayern bỏ ra gần 40 triệu Euro để có sự phục vụ của tiền vệ mới 20 tuổi này.

Nói nhờ Messi mà Barca chiến thắng cũng đúng, mà nói do anh Barca mới thất bại cũng chẳng sai. Quá phụ thuộc vào Messi đã khiến Barca gặp khó khăn khi cầu thủ hay nhất thế giới có phong độ không tốt hoặc bị kèm quá chặt. Dù sao, với 8 bàn thắng ghi được và tầm ảnh hưởng của anh đối với Barca cũng đủ giúp tiền đạo người Argentina góp mặt trong đội hình tiêu biểu.

Hãy cùng nhìn lại 11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League năm nay theo bình chọn của Goal.com. Còn bạn, bạn có đồng ý với nhận định này?

 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X