Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu FIFA 2015: Sốc nặng với Thiago Silva

Thứ Ba 12/01/2016 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm thì gala trao giải QBV FIFA 2015 còn có hạng mục đội hình tiêu biểu FIFAPro World 2015 XI cũng rất được NHM quan tâm.

Thủ môn: Neuer (Bayern/Đức)

Vị trí trong khung gỗ gây khá nhiều tranh cãi khi Bravo với thành công cùng Barca và đội tuyển Chile không góp mặt. Ngoài ra, việc Buffon vắng mặt tại FIFAPro World 2015 XI cũng là thiếu sót lớn. Dù vậy thì không thể phủ nhận Neuer vẫn là thủ môn số 1 thế giới (xét về tài năng) trong những năm gần đây. Thủ môn người Đức cũng là người duy nhất vắng mặt trong đội hình tiêu biểu 2015 của FIFA.

Hậu vệ: Alves (Barcelona/Brazil)

Tưởng chừng Alves đã đi qua thời đỉnh cao nhưng dưới bàn tay của Enrique thì anh đã hồi sinh mạnh mẽ. Phong độ ấn tượng của hậu vệ cánh phải này là nhân tố quan trọng góp phần đưa Barca đến cú ăn 5 mùa giải trước. Việc Alves lọt vào FIFAPro World 2015 XI là điều được dự đoán từ trước bởi năm 2015 có vẻ không thành công với những hậu vệ cánh phải. Kể cả Philipp Lahm cũng bại trận trước chính Barca của Alves tại bán kết Champions League 2014/2015.

Trung vệ: Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Thêm một lần Ramos thể hiện anh chính là hậu vệ số 1 thế giới hiện nay khi lần thứ 5 liên tiếp góp mặt trong đội hình tiêu biểu 2015 và lần thứ 6 trong sự nghiệp. Dù Real Madrid trắng tay trong năm 2015 nhưng không thể phủ nhận tài năng và sức ảnh hưởng lớn của cầu thủ người Sevilla lên lối chơi của Kền kền trắng. Chiếc băng đội trưởng Real vào thời điểm này là câu trả lời cho đẳng cấp của Ramos.

Doi hinh tieu bieu FIFA 2015 Soc nang voi Thiago Silva hinh anh
Đội hình tiêu biểu 2015

Trung vệ: Thiago Silva (PSG/Brazil)

Đây chắc chắn là cái tên gây tranh cãi nhất trong đội hình FIFAPro World 2015 XI bởi Thiago Silva đã trải qua một năm không hề thành công, nếu không muốn nói là thất vọng. Trung vệ này bị coi là thảm họa từ World Cup 2014 nên đã mất vị trí chính thức ở đội tuyển Brazil. Việc Silva vượt qua Pique, Boateng để góp mặt trong đội hình tiêu biểu 2015 là điều rất ít người nghĩ đến.

Hậu vệ trái: Marcelo (Real Madrid/Brazil)

Thêm một người Brazil nữa góp mặt trong FIFAPro World 2015 XI. Marcelo là một cái tên rất quen thuộc trong đội hình tiêu biểu nhưng năm nay có lẽ ít thuyết phục hơn. Một ứng viên nặng ký ở cánh trái là Alaba của Bayern Munich không được chọn là điều hết sức đáng tiếc.

Tiền vệ: Pogba (Juventus/Pháp)

Không ai có thể phản đối việc Paul Pogba là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay. Tuyển thủ Pháp chính là nguồn cảm hứng giúp Juventus thống trị bóng đá Italia và tiến thắng đến trận chung kết Champions League dù không được đánh giá cao. Thể lực sung mãn hỗ trợ phòng ngự, khéo léo, thông minh khi tham gia tất công là tất cả những gì Pogba đã thể hiện trong năm qua.

Tiền vệ: Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha)

Không quá ngạc nhiên khi Iniesta lại thêm một lần được bầu chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu trong năm. Tiền vệ người Tây Ban Nha dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn tiếp tục là đầu tàu để giúp Barca có một năm đại thành công. Đây là lần thứ 6 Iniesta lọt vào FIFAPro World 2015 XI, anh là một trong những cầu thủ góp mặt trong ĐHTB nhiều nhất bên cạnh Messi và Ronaldo.

Doi hinh tieu bieu FIFA 2015 Soc nang voi Thiago Silva hinh anh 2
Sơ đồ đội hình tiêu biểu 2015

Tiền vệ: Modric (Real Madrid/Croatia)

Modric đang ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của mình trong đội hình của Real Madrid. Khả năng lên công về thủ của cầu thủ người Croatia đã dần trở nên hoàn hảo theo thời gian. Đây là lần đầu Modric có vinh dự góp mặt trong FIFAPro World 2015 XI. Tuy nhiên theo giới chuyên môn thì một số cái tên như Vidal hay Rakitic xứng đáng hơn Modric.

Tiền đạo: Messi (Barcelona/Argentina)

Việc Messi lần thứ 9 góp mặt ở FIFAPro World XI là điều được dự đoán từ trước. Dù không còn ghi nhiều bàn thắng như trước đây nhưng tầm ảnh hưởng của El Pulga thì vẫn vô cùng lớn. Cho dù dính chấn thương trong gần 2 tháng cuối năm nhưng tiền đạo người Argentina vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm.

Tiền đạo: Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)

Dù trắng tay cùng Real Madrid trong năm 2015 nhưng rõ ràng Ronaldo vẫn có một năm rất thành công với danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu 2015. Danh hiệu vua phá lưới La Liga và Champions League tiếp tục giúp CR7 xô đổ những kỷ lục ghi bàn. Ngoài ra việc chính thức vượt qua Raul để trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất Real đã nói lên phong độ chói sáng của Ronaldo trong năm 2015.                       

Tiền đạo: Neymar (Barcelona/Brazil)

Một năm quá thành công của Neymar nói riêng và Barcelona nói chung trên mọi mặt trận. Tiền đạo người Brazil đã thật sự trưởng thành vượt bậc để vươn tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo. Với việc lần đầu tiên lọt vào top 3 thì không có gì ngạc nhiên khi Neymar góp mặt trong FIFAPro World 2015 XI.

Đội hình tiêu biểu FIFA năm 2015 (4-3-3): Neuer – Alves, Ramos, Thiago Silva, Marcelo – Modric, Pogba, Iniesta – Messi, Ronaldo, Neymar.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X