Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình thế kỷ của làng bóng đá thế giới có trị giá .... 2,6 tỷ bảng

Thứ Sáu 23/08/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các nhà phân tích nhận định nếu Gareth Bale có giá 100 triệu bảng, thì những huyền thoại như Pele và Maradona sẽ có giá mà không ai có thể ngờ tới.

Đội hình thế kỷ có giá 2,6 tỷ bảng.
Đội hình thế kỷ có giá 2,6 tỷ bảng.

Không thể phủ nhận Gareth Bale là một tài năng của bóng đá thế giới. Nhưng liệu ngôi sao người xứ Wales có xứng với giá 100 triệu bảng theo như lời đề nghị của Real Madrid. Nếu đúng với giá trị đó, những siêu sao như Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ có giá bao nhiêu? Câu hỏi này đang được các nhà phân tích bóng đá đem gia mổ xẻ.

Các nhà phân tích thậm chí còn đem Bale ra để so sánh với những huyền thoại của bóng đá thế giới như Pele, George Best, Diego Maradona và Johan Cruyff... Họ nhận định, nếu những huyền thoại trên thi đấu ở thời điểm này, giá trị chuyển nhượng của họ sẽ khủng khiếp tới nỗi Real Madrid chắc chắn sẽ phải lắc đầu ngao ngán.

Cụ thể bộ tứ huyền thoại Di Stefano, Garrincha, Diego Maradona và Pele sẽ được định giá khủng nhất, cùng mức phí chuyển nhượng 300 triệu bảng. Các huyền thoại khác như George Best, Johan Cruyff, Bobby Moore, Beckenbauer và thủ môn Bank có giá thấp hơn, song đều nằm ở mức giá không tưởng, dao động từ 125 triệu đến 250 triệu bảng.

Hồi hè vừa qua, Messi được định giá khoảng 200 triệu bảng. Đây cũng là khoản tiền để phá vỡ hợp đồng giữa siêu sao người Argentina với Barca. Song sau khi Bale được Real hỏi mua 100 triệu bảng, giá của tiền đạo Barca đã được xác định khoảng 225 triệu bảng.

Theo đó, muốn sở hữu đội hình thế kỷ với sự góp mặt của đầy đủ các huyền thoại của bóng đá thế giới như Bank, Best, Cruyff, Moore, Beckenbauer, Messi, Di Stefano, Garrincha, Maradona và Pele, sẽ phải bỏ ra 2,6 tỷ bảng.

(Theo Zing)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X