Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình siêu khủng gồm những ngôi sao lỡ hẹn VCK Euro 2016

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc nhiều đội bóng mạnh ở châu Âu bất ngờ phải nhường chỗ cho hàng loạt cái tên khác lần đầu tham dự VCK Euro như Iceland, Bắc Ireland, Albania, Slovakia hay xứ Wales, rõ ràng ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già năm sau sẽ thiếu vắng đi hàng loạt ngôi sao sáng giá. Hãy cùng điểm qua những siêu sao tài năng nhất vắng mặt ở Pháp mùa hè năm sau.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Thủ môn:

Asmir Begovic (Bosnia)
Thủ thành của Chelsea đã cùng với đội tuyển Bosnia bị loại tức tưởi trước CH Ireland ở vòng play-off vừa qua với tổng tỉ số 1-3. Sau khi chuyển tới sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, cựu cầu thủ của Stoke đã gặp may khi Courtois gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Nhờ đó, Begovic được ra sân thể hiện mình thường xuyên hơn. Tuy nhiên tài năng của thủ thành 28 tuổi cũng không thể giúp cho The Blues tránh khỏi những trận hòa và thua liên tiếp trong thời gian qua và trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa giải 1978-1979.

UEFA chính thức công bố kết quả phân nhóm hạt giống VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi xác định được 2 đội cuối cùng giành được tấm vé vàng lọt vào VCK Euro 2016 sau lượt trận play-off là Ukraina và Thụy Điển, UEFA...

Hậu vệ:

Branislav Ivanovic (Serbia)
Người đồng đội của Begovic tại Chelsea đã có vinh dự được đeo băng đội trưởng của tuyển Serbia ở vòng loại Euro vừa qua. Dù Ivanovic đã cống hiến hết mình khi tham dự gần như là tất cả các trận đấu của Serbia tại vòng loại lần này nhưng “Đại bàng trắng” chỉ giành chiến thắng được đúng 2 trận, xếp áp chót bảng I dù bảng đấu này chỉ có 5 đội trong đó có hai cái tên tí hon là Albania và Armenia.

Daley Blind (Hà Lan)

Doi hinh sieu khung gom nhung ngoi sao lo hen VCK Euro 2016 hinh anh
Blind chơi rất tốt trong màu áo M.U cũng như tuyển Hà Lan
Cầu thủ đang thi đấu cho Man United là một trong những hậu vệ có khả năng chuyền bóng phát động tấn công chính xác và đột biến nhất tại Premier League hiện nay. Dẫu vậy, anh và các đồng đội ở tuyển Hà Lan đã bị loại đầy cay đắng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc tại bảng A và thậm chí còn cách vị trí được đá play-off tới 5 điểm.

Aleksandar Kolarov (Serbia)


Hậu vệ của Man City thực sự là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại Pháp mùa hè năm sau. Cầu thủ 30 tuổi đã chơi tuyệt hay trong quãng thời gian đầu mùa giải năm nay và là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp cho The Citizens khởi đầu như mơ với chuỗi 5 trận đầu tiên toàn thắng và thậm chí là không để bị thủng lưới dù đụng phải những đối thủ sừng sỏ như Chelsea hay Everton. Phong độ của Kolarov ở trên tuyển cũng là tương đối tốt khi anh đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Serbia trước Albania hồi tháng trước. Tuy nhiên những chiến thắng muộn màng đó không thể cứu vãn nổi đội tuyển Đông Nam châu Âu và họ đành phải chấp nhận mất tấm vé tham dự play-off vào tay Đan Mạch.

Tiền vệ:

Nemanja Matic (Serbia)

Doi hinh sieu khung gom nhung ngoi sao lo hen VCK Euro 2016 hinh anh 2
Matic là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc ở châu Âu
Dù đang không có được phong độ tốt trong màu áo Chelsea nhưng Matic vẫn là một trong những tiền vệ phòng ngự chất lượng trên thế giới với khả năng tạo ra những đường chuyền phát động tấn công ngay khi vừa thu hồi bóng vô cùng ấn tượng. Cách đây không lâu, Matic đã nổi điên với thái độ thi đấu không chấp nhận được của các đồng đội ở tuyển Serbia ở trận thua bạc nhược 1-4 trước CH Séc và thậm chí còn đe dọa từ giã đội tuyển quốc gia khi mới chỉ bước sang tuổi 27.

Darren Fletcher (Scotland)
Đội trưởng của đội tuyển Scotland cũng là một trong những sự vắng mặt đáng chú ý của kỳ Euro 2016. Khá đáng tiếc cho cựu cầu thủ của Man United khi CH Ireland đánh bại nhà ĐKVĐ World Cup là đội tuyển Đức để có nhiều hơn Scotland 3 điểm, qua đó giành tấm vé tham dự trận play-off. Kết quả là CH Ireland đã đánh bại Bosnia và có được 1 suất tới Pháp vào mùa hè năm sau.

Lập cú đúp đưa Thụy Điển đến Euro, Ibrahimovic lại được dịp nổ tung trời
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình tại lượt về trận tranh vé vớt Đan Mạch, qua đó giúp Thụy Điển giành vé...

Christian Eriksen (Đan Mạch)
Ngôi sao của Tottenham chỉ góp mặt trong 6 trận đấu của Đan Mạch tại vòng loại Euro 2016, có được duy nhất 1 đường kiến tạo và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Đêm qua, tiền vệ 23 tuổi và các đồng đội dù đã rất cố gắng nhưng cũng chỉ có thể cầm hòa Thụy Điển 2-2 trên sân nhà và chịu thua với tổng tỉ số là 3-4 sau 2 lượt trận. Với một tập thể quá ít nhân tố nổi bật như Đan Mạch, khó để hy vọng một cánh én nhỏ nhoi như Eriksen có thể đem về tấm vé tham dự Euro 2016 bởi cầu thủ sinh năm 1992 chỉ là một tiền vệ kiến tạo cho các đồng đội chứ không phải tạo đột biến với những pha xử lý cá nhân như trường hợp của Gareth Bale.

Memphis Depay (Hà Lan)

Doi hinh sieu khung gom nhung ngoi sao lo hen VCK Euro 2016 hinh anh 3
Depay và Robben là hai sự vắng mặt đáng tiếc ở kỳ Euro năm sau
Tiền vệ sinh năm 1994 đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Hà Lan ở kỳ World Cup năm ngoái. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Depay kể từ khi cầu thủ này chuyển tới thi đấu cho Quỷ đỏ với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng. Phong độ phập phù tại Man United đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng đóng góp cho “cơn lốc cam” của Depay và gần đây anh đã đánh mất suất ra sân chính thức của mình ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Arjen Robben (Hà Lan)
Nếu Hà Lan có sự phục vụ của Robben ở vòng loại Euro vừa qua, mọi chuyện có lẽ đã rất khác với đoàn quân của HLV Danny Blind. Cầu thủ 31 tuổi đã bị chấn thương và không thể tham dự một nửa số trận của Hà Lan tại vòng loại Euro 2016, trong đó có hai thất bại quan trọng trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc.

Tiền đạo

Edin Dzeko (Bosnia)

Doi hinh sieu khung gom nhung ngoi sao lo hen VCK Euro 2016 hinh anh 4
Dzeko có phong độ ghi bàn ấn tượng ở vòng loại Euro vừa qua
Cựu cầu thủ của Man City có một hiệu suất ghi bàn vô cùng ấn tượng với 7 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu tại vòng loại vừa qua. Anh cũng đã ghi bàn ở trận lượt đi play-off để giúp đội tuyển của mình cầm hòa CH Ireland với tỉ số 1-1, qua đó giúp Bosnia tiếp tục nuôi hy vọng giành tấm vé vàng tham dự vòng chung kết Euro 2016. Dẫu vậy, ở trận lượt về, Dzeko và các đồng đội đã bị đánh bại với tỉ số 2-0 và chính thức phải chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu ở Pháp.

Robin van Persie (Hà Lan)
Dù chân sút 32 tuổi đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất của vòng chung kết Euro 2016. Cựu cầu thủ của M.U và Arsenal đã ghi được 3 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại của “cơn lốc cam” nhưng đội tuyển xứ cối xay gió vẫn xếp sau CH Séc, Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A. Giống như trường hợp của Depay, Van Persie cũng đã bị đẩy lên ghế dự bị ở tuyển Hà Lan, nhường chỗ cho Huntelaar trong thời gian gần đây.

Những cái tên đáng chú ý khác:
Wesley Sneijder (Hà Lan), Georginio Wijnaldum (Hà Lan), Stevan Jovetic (Montenegro), Henrikh Mkhitaryan (Armenia), Simon Kjaer (Đan Mạch), Daniel Agger (Đan Mạch), Miralem Pjanic (Bosnia), Samir Handanovic (Slovenia), Martin Odegaard (Na Uy)

Doi hinh sieu khung gom nhung ngoi sao lo hen VCK Euro 2016 hinh anh 5
Đội hình những ngôi sao lỡ hẹn VCK Euro 2016
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X