Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những chú Ngựa 9x oai hùng nhất làng bóng đá thế giới đương đại

Thứ Sáu 31/01/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 là năm Giáp Ngọ và trong thế giới bóng đá đương đại cũng có rất nhiều những "chú ngựa" đang tung hoành khắp hang cùng ngõ hẻm Với tiêu chí lấy đội hình 3-5-2, xu hướng mới của bóng đá thế giới năm vừa qua, 11 cái tên được chọn vào đội hình tuổi ngựa, cụ thể là năm Canh Ngọ (1990) đã được sắp xếp theo đúng tiêu chí này.

Ở vị trí gác đền, vượt qua Szczesny của Arsenal, David De Gea xứng đáng là lựa chọn số 1. Đến Man Utd với cái giá 17 triệu bảng, cựu thủ thành của Atletico gặp khá nhiều khó khăn để hòa nhập. Tuy nhiên bằng tài năng cùng những pha phản xạ xuất thần, De Gea đã chứng tỏ anh có thể trở thành thủ môn hàng đầu thế giới.

 

Giữ chốt chặn trước mặt De Gea là trung vệ Mamadou Sakho. Được biết đến từ khi mới 17 tuổi từ lò đào tạo của PSG, nhưng trung vệ người Pháp phải nhờ đến Liverpool mới có thể bước ra ánh sáng. Anh chơi chắc chắn, điềm tĩnh nhưng cũng không thiếu sự sắc sảo từ những pha phát động tấn công.

Chơi bên cạnh Sakho là bộ đôi Kyle Walker và Rafael. Cả hai đều là những mẫu hậu vệ chơi hiện đại, lên công về thủ nhịp nhàng, khéo léo, và rất tốc độ khi có bóng. Đây đều là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự khi phải đối mặt với Tottenham và Man Utd.

Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ là Ilkay Gundogan. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có mùa giải 2012-2013 rực sáng, góp công lớn giúp Dortmund vào chung kết Champions League. Vì lẽ đó mà dù dính chấn thương trong nửa đầu mùa giải năm nay, Gundogan vẫn rất được săn đón.

Đá cặp phía trên sao Dortmund là Aaron Ramsey và Kevin Strootman. Một người đánh hơi ghi bàn rất tài tình, còn một người lùi sâu và kiến thiết cực đỉnh. Cả hai sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau, nếu được cùng đứng trong 1 chiến tuyến.

Hai mũi tấn công bên cánh sẽ là Andre Schurrle và Toni Kroos. Bộ đôi người Đức được phát hiện cách đây 3 năm, và cho đến giờ đang là những tài năng hàng đầu châu Âu. Dẫu chưa tìm được chỗ đứng vững chắc ở Chelsea và Bayern Munich, nhưng họ vẫn sẽ là những trụ cột của Những cỗ xe tăng tại World Cup 2014.

Đá cao nhất sẽ là bộ đôi tiền đạo da màu Balotelli và Welbeck. Chân sút của Man Utd đang thăng hoa trong mùa giải này, với 7 pha lập công trong 9 trận gần nhất. So với chỉ vỏn vẹn 2 bàn mùa trước, rõ ràng tài năng trưởng thành từ lò Carrington đã tiến bộ vượt bậc.

Chơi bên cạnh Welbeck, và cũng là ngôi sao nổi bật nhất của tuổi Canh Ngọ là Mario Balotelli. Khỏi phải nói về tài năng cũng như cá tính của tiền đạo gốc Ghana, anh đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Italia cũng như AC Milan, đồng thời còn được cư dân mạng phong cho biệt danh "Thánh pen".

Hình ảnh đáng nhớ nhất về cựu cầu thủ của Inter và Man City, có lẽ chính là cách anh ăn mừng tại Euro 2012, sau pha ghi bàn ở trận bán kết với Đội tuyển Đức. Anh đứng thẳng, dang 2 tay như kiểu đang vận công. Và đó có lẽ cũng là lời tuyên bố dõng dạc của đội hình tuổi Canh Ngọ trước thềm năm mới.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X