Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những bản hợp đồng thành công nhất châu Âu mùa giải qua

Thứ Ba 11/06/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đang diễn ra rất kịch tính, “bom tấn” cũng đã “nổ”. Thế nhưng, lúc này, chẳng thể đánh giá được mức độ thành công. Hãy cùng nhìn lại đội hình những chữ ký chất lượng nhất mùa qua, trong đó có không ít cầu thủ có giá bèo bọt.

Thủ môn: Simon Pouplin (Sochaux)

Từ kẻ dự bị cho P.Cros trong 4 vòng đấu tiên, Simon Pouplin đã “bước ra ánh sáng”, chiếm giữ vị trí chính thức của Sochaux từ vòng 5 tới cuối mùa giải. Pouplin được đánh giá rất cao bởi phản xạ tuyệt vời, chính phong độ cao ổn định của “người nhện” này đã giúp Sochaux trụ hạng ngoạn mục ở Ligue 1. Ngoài ra, thủ thành Diego Lopez của Real Madrid cũng xứng đáng được tôn vinh.


Jan Vertonghen thi đấu nổi bật trong vai trò hậu vệ trái ở Tottenham
Jan Vertonghen thi đấu nổi bật trong vai trò hậu vệ trái ở Tottenham

Hậu vệ

Daniel Carvajal (Leverkusen): Chuyển sang thi đấu cho Leverkusen từ đầu mùa này khi chỉ là “hàng thải” của Real Madrid. Thế nhưng, phong độ chói sáng của hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha đã thuyết phục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải mua lại anh. Mùa trước, Daniel Carvajal được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Bundesliga, cùng với Phillip Lahm.

Gonzalo Rodriguez (Fiorentina): Mùa này, Fiorentina đã thi đấu rất tiến bộ ở Serie A, nếu may mắn hơn, họ đã có thể giành được vé dự Champions League. Một trong những thay đổi lớn nhất của The Viola, chính là sự xuất hiện của Gonzalo Rodriguez ở hàng phòng ngự. Trong vai trò thủ lĩnh, cựu đội trưởng Villarreal đã chi huy rất tốt hàng thủ của đội bóng áo Tím. Con số thống kê cũng cho thấy được tài năng của trung vệ người Argentina. Trong cả mùa, Gonzalo Rodriguez đã hóa giải thành công 253 tình huống, cắt thành công 97 đường lên bóng của đối phương… và nằm trong số những trung vệ hay nhất Serie A.

Matija Nastasić (Man City): Chứng kiến phong cách chơi của Matija Nastasić, không ai nghĩ cầu thủ này mới bước sang tuổi 20. Thi đấu chững chắc, quyết liệt, trung vệ người Serbia cho thấy tố chất trở thành thủ lĩnh tương lai của Man “xanh”.

Jan Vertonghen (Tottenham): Sự xuất hiện của Jan Vertonghen đã đẩy Assou-Ekotto lên băng ghế dự bị. Giờ đây, nhiều người mặc định coi vị trí cánh trái của cầu thủ người Bỉ là bất khả xâm phạm. Quả thật, với sự chắc chắn của Jan Vertonghen, mọi mối lo lắng đều được đẩy lùi. Ngoài ra, trung vệ này cũng được đánh giá khá cao ở khả năng ghi bàn, khi đóng góp 7 pha lập công cho “Gà trống”, trong đó có cú đúp vào lưới Liverpool.

Hazard và Lampard
Hazard sớm tạo dấu ấn ngay năm đầu khoác màu áo Xanh

Tiền vệ

Eden Hazard (Chelsea): Từ chỗ nhận được nhiều hoài nghi, Eden Hazard đã chính phục tất cả ngay trong mùa giải đầu tiên ở Premier League bằng đôi chân ma thuật của mình. “Phù thủy nước Bỉ” đã đóng góp tới 10 bàn thắng, 14 đường chuyền kiến tạo cho Chelsea mùa này. Anh hứa hẹn sẽ còn phát triển rực rỡ trong tương lai.

Javi Martinez (Bayern Munich): Những nhân vật chóp bu của Bayern Munich quả có tài nhìn người. Mức giá 40 triệu euro tưởng đắt nhưng lại hóa rẻ so với tài năng, những đóng góp của Javi Martinez cho CLB. Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, cầu thủ người Tây Ban Nha đã cho thấy khả năng đánh chặn tuyệt vời, anh kết hợp cùng Schweinsteiger, tạo thành “tấm lá chắn” gần như không thể công phá trước hàng thủ. Thành công của “Hùm xám” mùa này ghi dấu ấn khá rõ của Javi Martinez.

Marco Reus (Dortmund): Đầu quân Dortmund, Marco Reus như “hổ về rừng”, sự kết hợp an ý giữa bộ ba Marco Reus-Mario Gotze-Lewandowski mang tới sự biến ảo khôn lường cho lối chơi của Dortmund. Vắng Mario Gotze, mùa sao, Marco Reus sẽ được thi đấu tự do phía sau tiền đạo cắm, anh sẽ càng lợi hại hơn.

Michu (Swansea): Rất khó để lựa chọn giữa Michu, Santi Cazorla hay Kevin De Bruyne, ở vị trí này, đơn giản, họ đều gây được ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian qua. Xin được lựa chọn Michu bởi hai lý do. Thứ nhất, tầm quan trọng của Michu đối với lối chơi của Swansea có phần nhỉnh hơn so với hai “đối thủ” còn lại (đặt dấu giày vào 43% bàn thắng của Swansea), hơn nữa, mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã giành được danh hiệu cùng “Bầy thiên nga” (League Cup), đó được xem là chiến công ngoài mong đợi với CLB này.

Van Persie nhận Chiếc giày Vàng - phần thưởng cho Vua phá lưới Ngoại hạng Anh hôm qua
Van Persie nhận Chiếc giày Vàng - phần thưởng cho Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo

Robin Van Persie (MU): Dù cho Van Persie từng hứng chịu sự chỉ trích gay gắt khi anh trải qua chuỗi 10 trận không thể lập công nhưng xét toàn cục, “sát thủ” người Hà Lan xứng đáng được tôn vinh. HLV Mancini từng nói Percy là khác biệt lớn nhất trong cuôc đua giành chức vô địch. Quả thật, 26 bàn thắng, 8 đường chuyền thành bàn của chân sút người Hà Lan mùa này là “món quà” vô giá cho những CĐV MU. Chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ này.

Zlatan Ibrahimovic (PSG): Phải khẳng định, trong năm qua xuất hiện quá nhiều bản hợp đồng chất lượng thi đấu ở vị trí tiền đạo như Benteke, Mandzukic, Lukaku…Do đó, sự lựa chọn này (Van Persie, Ibra) gần như mang ý nghĩa tương đối. Trên thực tế, chẳng ai phủ nhận sự xuất sắc của “sát thủ” người Thụy Điển trong mùa qua. 33 bàn thắng trên mọi đấu trường của “gã khổng lồ Scandinavia” đã giúp PSG đoạt chức vô địch Ligue 1 và vào tới Tứ kết Champions League. Với những đóng góp đó, Ibrahimovic được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 trong mùa qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X