Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp giữa Juventus và Bayern Munich: Đủ hạ gục Barcelona?

Thứ Ba 23/02/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Juventus và Bayern Munich hoàn toàn có thể tạo ra một đội hình kết hợp đủ sức đánh bại “đội bóng ngoài hành tinh” Barcelona, ngay cả khi bản thân họ cũng đang không có những cầu thủ tốt nhất vì chấn thương.

Thủ môn: Manuel Neuer

Để lựa chọn người gác đền giữa Neuer và Buffon chẳng khác nào “Sự lựa chọn của Sophie”, một bộ phim kinh dị nổi tiếng của làng điện ảnh. Quả thật, chọn Neuer hay Buffon cũng là một tội ác bởi tài năng của cả hai đều không thể so sánh và khó lòng đong đếm được. Ngay cả phong độ của cả hai người gác đền này ở thời điểm hiện tại cũng là ngang nhau. Buffon có thể toàn diện hơn ở khả năng làm chủ khung gỗ, nhưng Neuer còn làm tốt hơn khi anh chẳng khác nào một hậu vệ cuối cùng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Doi hinh ket hop giua Juventus va Bayern Munich Du ha guc Barcelona hinh anh
Manuel Neuer là thủ môn số 1 thế giới hiện tại

Hậu vệ phải: Philipp Lahm

Tình thế này nhiều lựa chọn đầu tiên khi mà Lichtsteiner và Lahm đều là những mẫu hậu vệ cần cù và chăm chỉ. Người đầu tiên là mẫu hậu vệ cánh trong mơ đối với tất cả mọi đội bóng. Thể hình tốt, phòng ngự chắc chắn mà tấn công cũng rất xuất sắc. Anh thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với Zambrotta một thời. Nhưng Philipp Lahm lại là một mẫu hậu vệ thủ lĩnh, thi đấu bằng đầu óc. Pep Guardiola từng nhận xét rằng Lahm là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng được huấn luyện, cho dù trước đó ông đã làm việc với những cầu thủ như Busquets, Xavi hay Iniesta.

Trung vệ: Leonardo Bonucci

Ở một đội bóng và quốc gia sở hữu rất nhiều trung vệ huyền thoại và đẳng cấp bóng đá thế giới, rõ ràng Bonucci chưa thể nào xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. Tuy nhiên rõ ràng Bonucci đang là một trong những cầu thủ hay nhất nước Ý ở vị trí của mình với lối chơi đầu óc và khả năng phán đoán xuất sắc. Trung vệ sinh ra tại Lazio cũng sẽ có suất đá chính cùng đội tuyển Ý đến Pháp dự Euro vào mùa hè năm 2016. Thậm chí Bonucci còn rất ấn tượng ở khả năng chuyền bóng phát động tấn công. Cầu thủ này thường lãnh vai trò của một trung vệ thòng trong sơ đồ 3 hậu vệ của Juventus. Bonucci và Boateng được coi là những mẫu hậu vệ tương đồng về nhiều mặt.

Doi hinh ket hop giua Juventus va Bayern Munich Du ha guc Barcelona hinh anh 2
Leonardo Bonucci là mẫu trung vệ đậm chất Ý

Hậu vệ trái: David Alaba

Một sự lựa chọn dễ dàng bởi Alaba là hậu vệ trái toàn diện nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thậm chí một Patrice Evra ở thời kỷ đỉnh cao cũng không chắc đã vượt qua được thủ quân đội tuyển Áo.

Tiền vệ trung tâm: Claudio Marchisio, Arturo Vidal và Paul Pogba

Đây là bộ ba đã giúp Juventus vượt qua những tên tuổi lớn hơn như Real Madrid hay Bayern Munich để lọt vào trận chung kết mùa trước. Tuy nhiên giờ đây họ đã không cùng trên một chiến tuyến. Vidal sẽ là người cầm trịch tuyến giữa của Bayern Munich trong đêm nay để đối đầu với các đồng đội cũ. Marchisio và Pogba xứng đáng được vinh danh khi mà họ chính là những tiền vệ quan trọng hàng đầu của Ý và Pháp ở Euro 2016 sắp tới.

Paul Pogba trong thời gian gần đây đã được thi đấu trong vai trò tiền vệ trái tại Juventus, nhưng điều đó không làm giảm đi khả năng hỗ trợ vào lối chơi chung của đội bóng. Không dừng lại ở đó, Pogba đang trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và thậm chí còn được “quy hoạch” vào nhóm những tài năng trẻ có thể giành danh hiệu quả bóng vàng FIFA trong tương lai. Sự vắng mặt đáng tiếc trong đội hình kết hợp này chính là vị trí của tiền vệ Thiago Alcantara, một mắt xích quan trọng trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Doi hinh ket hop giua Juventus va Bayern Munich Du ha guc Barcelona hinh anh 3
Pogba và Lewandowski là những cầu thủ đáng chú ý nhất của hai đội

Tiền vệ phải: Paulo Dybala

“Messi mới” của bóng đá Ý đang là trụ cột trên hàng công của Juventus sau khi chuyển đến từ Palermo. Tại Turin, Dybala chủ yếu chơi ở vị trí của một hộ công, ngay phía sau tiền đạo cắm, với nhiệm vụ di chuyển vào khoảng trống giữa tuyến hậu vệ và tiền vệ đối phương, nhận bóng để phân phát sang hai bên, chọc khe cho tiền đạo hoặc tự mình dứt điểm. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi tới 13 bàn thắng và kiến tạo 8 lần chỉ qua 25 trận đấu tại Serie A mùa này. Trong khi đó Arjien Robben đã qua thời kỳ đỉnh cao và không còn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn với Hùm xám như xưa.

Hộ công: Thomas Muller

Thomas Muller đang trở thành một trong những cầu thủ tấn công toàn diện nhất. Mọi kỹ năng chơi bóng của anh đều rất thành thục và cho dù chưa đến mức của một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng nhờ sự thông minh, khả năng di chuyển khôn ngoan và khao khát chiến đấu không bao giờ cạn mà Muller được đánh giá cao chẳng kém bất cứ ai.

Juventus vs Bayern Munich (2h45 ngày 24/2): Chất phòng ngự Ý và “Mullandowski”
(Bongda24h.vn) – Nói đến sức mạnh về sự kết hợp trên hàng công của các đội bóng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, có lẽ cặp đôi Thomas Muller và Robert...

Tiền vệ trái: Douglas Costa

Douglas Costa chính là một trong những phát hiện lớn nhất ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Anh là người khiến Ribery chưa thể kiếm được vị trí chính thức, trở thành thứ vũ khí cực kỳ lợi hại không chỉ ở cánh trái. Cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk có thể di chuyển sang phải để đi bóng vào trong rồi tung ra những tình huống dứt điểm mang dáng dấp của Arjen Robben, hoặc xuất hiện ở giữa sân nhằm tung ra những cú đấm trực diện.

Tiền đạo cắm: Robert Lewandowski

So với Mario Mandzukic và Alvaro Morata, Robert Lewandowski toàn diện hơn trong vai trò của một “số 9”. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi tới 22 bàn thắng chỉ trong 21 lần ra sân tại Bundesliga mùa này. Còn nhớ rằng chính sự xuất hiện của Lewy tại Allianz Arena đã làm cho “Super Mario” phải ra đi. Chắc chắn cựu sát thủ của Borussia Dortmund sẽ là cái tên nguy hiểm nhất mà Bonucci, Buffon và các đồng đội tại hàng thủ Juventus sẽ phải dè chừng.

Doi hinh ket hop giua Juventus va Bayern Munich Du ha guc Barcelona hinh anh goc
Đội hình kết hợp giữa Juventus và Bayern Munich

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X