Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình đắt giá nhất lịch sử: Gọi tên La Liga và Premier League

Thứ Hai 08/01/2018 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Bleacher Report (B/R) đã đưa ra đội hình đắt giá nhất thế giới, sau khi chứng kiến thêm 2 bom tấn kích nổ vào mùa đông.


Ít ngày qua, làng túc cầu đón thêm 2 bản hợp đồng đều liên quan đến Liverpool. Đó là Virgil Van Dijk (từ Southampton tới Liverpool), và Philippe Coutinho (từ Liverpool tới Barcelona). 2 cầu thủ này lần lượt có giá trị 142 triệu bảng và 75 triệu bảng, nghiễm nhiên góp mặt trong đội hình đắt giá nhất lịch sử. Và 2 thương vụ này cũng cho thấy sức mạnh kinh tế của La Liga và Premier League – những đầu tàu của bóng đá châu Âu.
 
Tính riêng tại giải Ngoại hạng, các CĐV được chứng kiến 6 cái tên đắt giá từ hàng tiền vệ trở xuống. Đó là Paul Pogba (Man United), Van Dijk (Liverpool) và 4 cái tên đang thuộc quyền sở hữu của Man City, bao gồm Benjamin Mendy (52 triệu bảng), Kyle Walker (50), John Stones (47,5) và Ederson (35). Ngoại trừ trung vệ Hà Lan mới thay màu áo, trong khi Mendy dính chấn thương nặng, những cái tên còn lại đều đang chơi tốt và trở thành trụ cột của đội bóng mới.

Doi hinh dat gia nhat lich su Goi ten La Liga va Premier League hinh anh
La Liga và Premier League là 2 giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao đắt tiền nhất

Tại La Liga, 2 gã nhà giàu Real Madrid và Barcelona cũng không tiếc tiền để đem về những cầu thủ hàng đầu. Trong đó có thể kể đến Gareth Bale (85,3 triệu bảng) và James Rodriguez (71) của Kền kền trắng, còn Barca cũng có 2 cái tên là Ousmane Dembele (135,5) và Philippe Coutinho (142). Cầu thủ duy nhất không thuộc 2 giải Anh và Tây Ban Nha góp mặt trong đội hình này, chính là “bản hợp đồng thế kỷ” – Neymar (200 triệu bảng) của PSG, Ligue 1.
 
Tất nhiên, danh sách này chỉ xếp theo vị trí, không phải 11 cầu thủ đắt giá nhất thế giới, bởi chúng ta còn bỏ sót những Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng), hay Gonzalo Higuain (79). Sau khi mùa giải này kết thúc, một bom tấn nữa sẽ được hoàn tất là Kylian Mbappe (160 triệu bảng). Bên cạnh đó, với những mức giá điên rồ ngày càng xuất hiện với tần suất lớn, khả năng những kỷ lục mới sẽ tiếp tục được thiết lập trong tương lai.
 
Dưới đây là đội hình đắt giá nhất mọi thời đại (tổng 942 triệu bảng) theo từng vị trí

Doi hinh dat gia nhat lich su Goi ten La Liga va Premier League hinh anh 2
Đội hình đắt giá nhất lịch sử (4-3-3)


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X