Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng nào "làm ăn" giỏi nhất kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi

Thứ Năm 12/09/2013 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Làm ra tới 74,5 triệu euro tiền lãi, đội bóng Nga, Anzhi đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên trong hạng mục những CLB lãi nhất hè qua, tính trên phương diện tài chính.

Anzhi có được thắng lợi
Anzhi làm ăn quá giỏi

Theo thống kê từ Transfermarkt, trang tin nổi tiếng về thị trường chuyển nhượng và các thông tin xung quanh, Anzhi Makhachkala là đội bóng thu được nhiều tiền nhất chợ hè vừa qua với số lãi siêu khủng 74..5 triệu euro. Cụ thể, họ bỏ ra 59.4 triệu euro để chiêu mộ 20 cái tên mới, và bán lại 19 người để thu về 133.85 triệu euro. Điều đó đồng nghĩa với việc đội quân trong tay Kerimov đã thay máu hoàn toàn.

Trong 19 vụ bán người, chỉ có đúng 2 thương vụ là Anzhi chịu lỗ, đó là vụ giải phóng hợp đồng cho Samuel Eto'o sang Chelsea (không được hưởng đồng nào), và bán Christopher Samba sang Dynamo Moscow (10 triệu euro), tuy nhiên cả 2 thương vụ này đều mang đến lợi ích cho đội bóng của Nga, bởi lẽ so với cái giá bỏ ra mua Samba từ QPR (12 triệu euro), Anzhi cũng không lỗ là bao, còn với Eto'o, họ thanh toán được hợp đồng có giá trị 20 triệu euro/ năm tiền lương cho Báo đen người Cameroon. Tất cả các thương vụ khác, Anzhi đều làm ăn có lãi.

Moubarak Boussoufa, Arseniy Logashov và Lassana Diarra được đội bóng của Kerimov cho sang Lokomotiv Moscow với tổng trị giá 30 triệu euro, tức là 10 triệu euro cho mỗi người, trong bối cảnh Boussoufa đã 29 tuổi, mới khoác áo ĐTQG của xứ sở nhỏ bé này chưa đầy 30 lần, đã dần dần bước vào giai đoạn chậm chạp, nặng nề. Từ World Cup 2010, Lass Diarra cũng chưa một lần được ĐT Pháp triệu tập. Logashov còn tệ hơn nữa khi mới có đúng 1 lần khoác áo tuyển Nga. Trong số này chỉ có Diarra là "tạm" nổi tiếng, nhưng anh cũng chưa bao giờ được coi là một ngôi sao thực thụ.

Yury Zhirkov đã 31 tuổi, chơi không được 25 trận mỗi mùa cũng được Anzhi bán với giá rất cao là 11 triệu euro (sang Dynamo Moscow). Tiền vệ Willian mới được mua về từ hồi tháng 1 với giá 32 triệu euro được thải hồi sang Chelsea với mức giá 35.5 triệu euro, làm lãi 3.5 triệu euro cho Kerimov. Thậm chí, Anzhi còn thực hiện một số thương vụ khá ... buồn cười và đạt được mức hòa vốn, ví dụ như vụ mua chân sút Aleksandr Kokorin từ Dynamo Moscow với giá 19 triệu euro, và chỉ hơn 1 tháng sau, họ bán anh về cho đội bóng cũ với giá y nguyên. Tương tự là trường hợp của Igor Denisov: Anzhi mua anh với giá 15 triệu euro, 1 tháng sau trả lại cũng với 15 triệu euro. Quả thực là quá ... dị.

Anzhi hè qua đã được giới chuyên môn đánh giá cao vào khả năng thương lượng bán cầu thủ của BLĐ cũng như đội ngũ HLV (thương vụ của Willian là một ví dụ tiêu biểu). Như lẽ thường, khi một đội bóng xả hàng, có khi còn chẳng thể hòa vốn chứ đừng nói tới ... lãi một đống như Anzhi. Không giống các đội khác, Anzhi bán ca nào là có lãi ca đó, trừ một vài trường hợp đặc biệt như đã nói, và có lỗ thì cũng lỗ... rất ít. Lí do để Anzhi bán tống bán tháo cầu thủ mà vẫn giữ nguyên được "nghệ thuật" ép giá chính là nhờ tài phiệt Suleyman Kerimov, người đang chống lưng cho đội bóng này.

Tuy nhiên, chính vì Kerimov gặp thua lỗ trong việc kinh doanh, thậm chí bị truy nã ở Belarus, Anzhi Makhachkala của ông chính là những người "bị hại" trực tiếp. Ông đã bán gần như toàn bộ các ngôi sao trong đội bóng, ngân sách hoạt động của Anzhi vì thế cũng giảm tới 70% trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X