Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng nào giá trị nhất hành tinh?

Thứ Bảy 21/12/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi CĐV đều muốn đội bóng mình yêu thích “chi đậm” trên TTCN, mang về những tài năng đặc biệt có thể đem lại thành công. Tuy nhiên, với BLĐ và các HLV, sẽ là tỉnh táo hơn cả khi nhìn lại giá trị thực sự của đội bóng mình đang sở hữu trước khi nghĩ tới chuyện mua sắm.Một nghiên cứu mới từ công ty Pluri Consultoria của Brazil đã tiết lộ những CLB sở hữu lực lượng đắt giá nhất hành tinh, và chẳng có gì ngạc nhiên khi Premier League chiếm đa số trong danh sách 10 đại diện hàng đầu xét trên tiêu chí này.

real madrid barcelona
Real Mdrid và Barcelona có giá trị dội hình cao nhất thế giới

10. Tottenham (Anh)
Giá trị đội hình: 321,2 triệu euro
Giá trị trung bình mỗi cầu thủ: 13,4 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 28,8%

Spurs là CLB chi đậm nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè trong số các đội bóng Anh. Họ đã chi ra hơn 100 triệu bảng để bù đắp cho sự ra đi của Gareth Bale (tới Real Madrid), với 7 tân binh đắt giá và chất lượng. Đáng tiếc, những thương vụ bạo tay ấy vẫn chưa mang lại hiệu quả. Thậm chí Andre Villas-Boas còn mất ghế vì những thất bại đáng hổ thẹn ở mùa giải năm nay. Chẳng phải nghi ngờ gì về chất lượng đội hình của Tottenham, nhưng để gắn kết các cầu thủ thành một đội bóng mạnh tương xứng với giá trị của từng cá nhân vẫn là bài toán chưa có lời đáp.

9. PSG (Pháp)
Giá trị đội hình: 363,7 triệu euro
Giá trị trung bình mỗi cầu thủ: 15,8 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 13,3%

Đội bóng thủ đô nước Pháp như thường lệ vẫn tiêu pha rất mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng có xu hướng đầu tư vào chất lượng hơn là số lượng. Họ bỏ ra gần 100 triệu bảng (120 triệu euro) chỉ để đổi lấy 3 tân binh “khủng” Edinson Cavani, Marquinhos và Lucas Digne. Trong khi trước đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã sở hữu không ít ngôi sao đắt giá như Zlatan Ibrahimovic hay Thiago Silva. Dưới bàn tay dẫn dắt của Laurent Blanc, PSG đang thể hiện một phong độ khá thuyết phục tại Ligue 1, đồng thời cũng đã lọt vào vòng 1/8 Champions League.

8. Juventus (Italia)
Giá trị đội hình: 364 triệu euro
Giá trị trung bình mỗi cầu thủ: 14 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 18.6%

Juventus đã trở lại là một thế lực tại châu Âu sau nhiều năm vắng bóng vì những scandal. Chiến lược chuyển nhượng của họ khá khôn ngoan, khi đưa về không ít ngôi sao đẳng cấp… miễn phí, điển hình là Paul Pogba, Fernando Llorente và Andrea Pirlo.

7. Arsenal (Anh)
Giá trị đội hình: 364,8 triệu euro
Giá trị trung bình: 13 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 25,3%

Mùa giải năm nay đánh dấu một Arsenal hoàn toàn khác, khi “phá két” chi đậm đưa về Mesut Oezil từ Real Madrid, đồng thời quyết giữ chân các ngôi sao sáng giá trong đội hình. Chẳng có gì ngạc nhiên khi chính sách mới đó đang giúp họ thành công tại Premier League.

6. M.U (Anh)
Giá trị đội hình: 394,1 triệu euro
Giá trị trung bình: 14,1 triệu euro
So với năm 2012: Giảm 12,7%

Mặc dù đã chiêu mộ thêm bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng Marouane Fellaini và hầu như không có sự thất thoát đáng kể nào, nhưng Pluri Consultoria vẫn kết luận M.U bị giảm giá trị 12,7% so với năm ngoái. Điều đó chỉ có thể giải thích là do các trụ cột của “Quỷ đỏ” mùa này đã sa sút đi ít nhiều so với những nhà vô địch của Alex Ferguson. Dẫu sao, với vị trí thứ 6 trong danh sách những đội hình giá trị nhất hành tinh, các CĐV M.U càng có thêm lý do để thất vọng vì thứ hạng của họ trên BXH Premier League hiện tại (đứng thứ 8).

5. Chelsea (Anh)
Giá trị đội hình: 451,2 triệu euro
Giá trị trung bình: 18 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 18,8%

Không chỉ những tài năng đang có tên trong đội hình một, mà Chelsea còn sở hữu không ít ngôi sao đang được cho mượn tại các CLB khác. Với tình hình hiện tại, chắc chắn Jose Mourinho sẽ được ông chủ Roman Abramovich tiếp tục “bơm” tiền để shopping ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

4. Man City (Anh)
Giá trị đội hình: 479,2 triệu euro
Giá trị trung bình: 20 triệu euro
So với năm 2012: Giảm 2.1%

Man City đã “đại phẫu” một số vị trí ở các kỳ chuyển nhượng gần đây, họ thay những ngôi sao đắt tiền nhưng không hiệu quả bằng những cái tên khác đảm bảo hơn, và cũng… đắt tiền chẳng kém. Carlos Tevez và Mario Balotelli là những cái tên đáng chú ý đã phải ra đi, và thay cho họ là những cầu thủ tấn công TBN Alvaro Negredo và Jesus Navas. Giá trị đội hình của Man xanh đã giảm đi một chút, nhưng đừng nghĩ họ vì thế mà không còn đáng sợ. HLV Manuel Pellegrini vẫn đang sở hữu đội bóng giá trị thứ 4 trên thế giới.

3. Bayern Munich (Đức)
Giá trị đội hình: 493,2 triệu euro
Giá trị trung bình: 17,6 triệu euro
So với năm 2012: Tăng 15%

Chức vô địch châu Âu đã nói lên sức mạnh của đội hình Bayern hiện tại. Tuy nhiên, tiền bạc đôi khi cũng không phải yếu tố tiên quyết, bởi dù “chỉ” đứng thứ 3 trong số những đội hình đắt giá nhất hành tinh, “Hùm xám” vẫn lần lượt hạ gục những đại diện ưu tú nhất. Một điều đáng chú ý, đó là giá trị trung bình mỗi cầu thủ Bayern thấp hơn Chelsea, đội chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này. Điều đó chứng tỏ ràng nhà ĐKVĐ Bundesliga sở hữu một lực lượng dày và đồng đều hơn so với đoàn quân của Jose Mourinho. Hai tân binh Thiago Alcanta và Mario Goetze hứa hẹn sẽ ngày càng tăng giá hơn, và mùa giải năm nay sự có mặt của họ đã nâng giá trị của Bayern thêm 15% so với năm 2012.

2. Real Madrid (TBN)
Giá trị đội hình: 575,3 triệu euro
Giá trị trung bình: 25 triệu euro
So với năm 2012: Giảm 3%

Đội bóng Hoàng gia TBN luôn nổi tiếng với sở thích… phá kỉ lục thế giới về những thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh. Điều đó giúp họ dễ dàng có được vị trí thứ hai trong danh sách này. Tuy nhiên, dù sự xuất hiện của Gareth Bale và Isco ở mùa Hè vừa qua đã nâng tổng giá trị đội hình Real lên không ít, nhưng khi những Gonzalo Higuain và Mesut Oezil ra đi, họ cũng đã bị tác động đáng kể.

1. Barcelona (TBN)
Giá trị đội hình: 600,1 triệu euro
Giá trị trung bình: 24 triệu euro
So với năm 2012: Giảm 10,6%

Đúng vậy, cũng như nhiều khía cạnh khác trong thế giới bóng đá, Barca là CLB số một hành tinh về giá trị đội hình. Phần lớn trong số 600 triệu euro họ sở hữu tới từ những ngôi sao nổi bật như Andres Iniesta, Xavi và đặc biệt là Lionel Messi – mỗi cá nhân trong số họ đã đáng giá vài trăm triệu euro rồi. Đã vậy, Barca còn được tăng cường thêm không ít những cầu thủ đắt giá trong những năm gần đây như Neymar hay Alexis Sanchez. Ở tất cả các tuyến, HLV Gerardo Martino đều sở hữu những cái tên đẳng cấp. Và sau khi bản danh sách này được công bố, sức ép sẽ càng đè nặng lên chiến lược gia người Argentina. Ông sẽ không được phép thất bại toàn diện trước Bayern như mùa giải năm ngoái tại đấu trường Champions League, và vẫn phải đảm bảo vị thế thống trị La Liga.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X