Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội Beckham 3-1 Đội thế giới: Toàn cựu sao M.U lập công

Chủ Nhật 15/11/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 4 bàn thắng trong trận đấu mang tính chất giao hữu từ thiện vì trẻ em diễn ra tại Nhà hát Old Trafford đêm qua đều được ghi bởi những người cũ của CLB Manchester United.

Đêm qua, một trong số 7 vĩ đại nhất của M.U, cựu danh thủ David Beckham - đại sứ thiện chí của UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc) trong suốt 10 năm qua - đã cùng cơ quan này tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội các huyền thoại bóng đá của Vương quốc Anh cùng Ireland do Becks làm đại diện (gọi tắt là đội Beckham) và đội các huyền thoại đến từ phần còn lại của  thế giới (gọi tắt là Đội thế giới).

Ban đầu đội này do số 10 vĩ đại Zinedine Zidane dẫn dắt song vì vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hôm qua mà Zizou cùng đồng hương Patrick Vieira (huyền thoại Arsenal, từng khoác áo cả Man City, Inter Milan, Juventus) đã xin rút lui vào phút chót. Thay thế Zindane làm đội trưởng đội Thế giới là Luis Figo.

Doi Beckham 3-1 Doi the gioi Toan cuu sao MU lap cong hinh anh
 

Ngoài sự hiện diện của hàng loạt danh thủ trên sân cỏ mà đa phần là những người từng khoác áo M.U ở thành phần cả hai đội (chẳng hạn Phil Neville, Gigs, Scholes, Beckham, Nicky Butt, Andy Cole, Darren Fletcher bên phía Đội Beckham hay Van Der Sar, Park Ji Sung, Solskjaer, Silvestre bên phía Đội thế giới), trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên Sir Alex Ferguson trở lại băng ghế huấn luyện sau khi giải nghệ vào tháng 5/2013. Tất nhiên Fergie sẽ nắm đội Beckham còn đối thủ của ông là Carlo Ancelotti.

Đúng với tính chất 1 trận giao hữu, cầu thủ 2 bên đều thi đấu rất thoải mái và cố gắng cống hiến những pha bóng, tình huống xử lý đẹp nhất có thể. Ngoại trừ một số gương mặt vẫn còn đang thi đấu như trung vệ John Terry, hậu vệ trái Ashley Cole, tiền vệ Darren Fletcher hay siêu sao một thời Ronaldinho, số danh thủ còn lại do đã treo giày và tuổi tác không còn trẻ nên tất nhiên không thể sở hữu nền tảng thể lực đủ tốt để thi thố tài năng.

Tuy vậy, các pha bóng hay vẫn diễn ra. Ngay phút 14, bộ đôi ăn ý ngày nào Beckham vs Scholes đã làm cả cầu trường Old Trafford vỡ òa với pha phối hợp ghi bàn chuẩn mực gợi nhớ lại quá khứ huy hoàng. Từ bên cánh phải, Becks dùng lòng trong chân phải tạt bóng chính xác đến từng mm cho Scholes băng vào đánh đầu tung lưới người đồng đội cũ Van Der Sar.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của Becks vẫn thi đấu có phần nhỉnh hơn đội của Figo và tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Michael Owen - thần đồng bóng đá Anh thập niên 90 của thế kỷ trước và từng có 3 năm khoác áo số 7 của Man Utd sau thời của Beckham, Ronaldo. Xen giữa 2 bàn thắng này, 1 cựu chân sút khác của Quỷ đỏ là Dwight Yorke (từng kết hợp siêu ăn ý với Andy Cole trên hàng công M.U ở mùa giải 1998-1999 vĩ đại khi Quỷ đỏ đoạt cú ăn ba huyền thoại) đã ghi bàn gỡ cho đội thế giới. Nếu may mắn hơn, Scholes đã có thể có thêm 1 bàn thắng sau cú lốp bóng tuyệt đẹp trúng xà ngang của đối thủ.

Những phút cuối trận đấu, cậu con trai lớn của nhà Beckham, Brooklyn được tung vào sân thay cho cha mình. Và trước khi trận đấu khép lại, Bekham lại trở vào sân để sát cánh cùng con trai. Chung cuộc, Đội Beckham giành thắng lợi 3-1 song ý nghĩa của trận đấu này tất nhiên không nằm ở chuyện thắng - thua nhất là khi nó được diễn ra ngay sau thảm kịch tại Paris.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Đội Beckham:
James, Carragher, Terry, A Cole, P Neville, Beckham (C), Butt, Fletcher, Giggs, Scholes, Crouch
Dự bị: Seaman, Campbell, Sinclair, McAllister, Smith, Owen
Đội thế giới: Van Der Sar, Cafu, Couto, Silvestre, Figo, Seedorf, Pires, Park, Ronaldinho, Kluivert, Solskjaer
Dự bị: Van der Gouw, Hierro, Donovan, Yorke

Video clip tổng hợp trận đấu Đội Beckham 3-1 Đội thế giới



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X