Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dọa tẩy chay World Cup, UEFA quyết lật đổ “đế chế” Blatter

Thứ Sáu 29/05/2015 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những scandal liên tiếp của FIFA đã khiến chiếc ghế của Sepp Blatter lung lay dữ dội, và mới đây cả UEFA cũng đã chính thức chống lại vị chủ tịch này.

UEFA doa bo World Cup vi chan ngan scandal cua FIFA hinh anh
Chủ tịch UEFA, Michel Platini luôn công kích cách điều hành FIFA của Blatter

Thời gian gần đây, những scandal liên tiếp của FIFA đã bị phanh phui và khiến cho nội bộ của tổ chức này đứng trước vô vàn sóng gió. Và dĩ nhiên, người phải chịu nhiều áp lực nhất trong những vụ bê bối tày đình của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh chính là Sepp Blatter. Chiếc ghế chủ tịch của người đàn ông 79 tuổi này đang lung lay một cách dữ dội, nhất là khi cuộc bầu cử chủ tịch mới đang tới gần.

Và mới đây, UEFA còn trở thành lá cờ đầu trong việc lật đổ đế chế của Blatter tại FIFA. Cụ thể, chủ tịch Michel Platini đã công khai đề nghị “sếp lớn” Blatter từ chức: “Đã có rất nhiều bê bối làm rung chuyển FIFA và FIFA không đáng để bị đối xử như hiện tại. Tôi đã chịu đựng quá đủ rồi, và mọi việc đang đi quá tầm kiểm soát. Tôi sẽ là người đầu tiên nói rõ sự chán chường của mình. Tôi đã nói với ngài Blatter rằng: “Chúng ta đã khởi đầu cùng nhau, và giờ tôi đề nghị ngài bước xuống vì chúng ta không thể tiếp tục mọi việc như thế này được nữa.”

Thậm chí, căng thẳng còn lên tới cực điểm khi cựu danh thủ người Pháp tuyên bố sẽ nhóm họp các LĐBĐ trực thuộc UEFA để quyết định về việc rút lui khỏi World Cup: “Có thể chúng tôi sẽ đưa ra đề xuất về việc đó, tuy nhiên tôi không mong điều này xảy ra. Nếu như ngài Blatter giành chiến thắng, UEFA sẽ nhóm họp ở Berlin và bàn về tương lai của tổ chức trong mối quan hệ với FIFA. Một số lượng lớn các liên đoàn sẽ bầu cho Thái tử Ali, ít nhất là 45 hoặc 46 (trên tổng số  53 liên đoàn), và tôi sẽ còn vận động thêm nhiều liên đoàn khác nữa.”

Hiện tại, bất chấp những scandal của FIFA, cuộc bầu cử chủ tịch mới của tổ chức này vẫn sẽ diễn ra bình thường, tức là vào ngày hôm nay. Hiện tại, chỉ còn lại 2 ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế chủ tịch, đó chính là Sepp Blatter và thái tử Jordan, Ali bin Hussein. Thái tử Ali đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ UEFA và các nước châu Á, trong khi đó chủ tịch đương nhiệm Blatter nhiều khả năng sẽ thu được rất nhiều phiếu bầu từ châu Phi và các nước Mỹ Latinh.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X