Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ thế giới Đức thảm hai, HLV Loew ra sức biện minh

Thứ Năm 04/09/2014 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Đức đã có một trận đấu bạc nhược trong trận tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Argentina. Sau trận đấu, HLV Joachim Loew đã lên tiếng giải thích nguyên nhân thất bại lần này của ĐT Đức xuất phát từ việc có quá nhiều xáo trộn trong đội hình.

ĐT Đức đã có một trận đấu tệ hại trước Argentina
ĐT Đức đã có một trận đấu tệ hại trước Argentina

Hơn hai tháng sau khi World Cup 2014 chính thức khép lại, trận chung kết đỉnh cao giữa hai đối thủ có nhiều ân oán là Đức và Argentina lại được tái hiện vào đêm qua. Tuy nhiên kết quả lần này lại trái ngược với trận chung kết ở sân Maracana huyền thoại. Argentina đã phần nào trả được mối hận bị cướp mất cúp vàng, còn với ĐT Đức, người hâm mộ chắc không khỏi bất ngờ khi nhìn thầy Cỗ xe tăng thất thủ với tỉ số 2-4.

Sau trận đấu, HLV Joachim Loew đã lên tiếng phát biểu về trận thua sốc này của ĐT Đức. Theo ông, việc có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình chiến thuật đã dẫn tới việc các cầu thủ không quen với lối đá của nhau và bộ máy đã không được vận hành một cách trơn tru nhất:

“Chúng tôi đã mắc những sai lầm ở hàng phòng ngự nhưng không thể đổ lỗi cho đội bóng vì đội hình trong trận đấu này chưa từng chơi với nhau ở một trận cầu tầm cỡ như thế này. Đôi khi bạn phải biết cách chấp nhận điều đó.”

Quả thật đội hình của Die Mannschaft đêm qua đã có một loạt sự thay đổi. 7/11 vị trí thi đấu chính thức đã có sự thay đỏi so với đội hình đã vô địch World Cup, và chỉ có 3 trong số đó, Marco Reus, Kevin Grosskreutz và Mario Gomez là những cái tên quen thuộc.

Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được trao cơ hội nhưng có vẻ Argentina với những cầu thủ đẳng cấp thế giới là quá tầm đối với họ. Hậu vệ trẻ Erik Durm là một ví dụ điển hình khi anh đã mắc khá nhiều lỗi trong ngày thi đấu thay vị trí của Philipp Lahm và bị bầu chọn là cầu thủ thi đấu tệ nhất trận.

Sau trận thua này, HLV Loew thừa nhận sẽ phải có những sự thay đổi trong đội hình của ĐT Đức để hướng tới trận mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2016 với Scotland vào hôm Chủ nhật tới. Các thử nghiệm đội hình mới với các cầu thủ trẻ có lẽ sẽ không còn được HLV Loew ưu tiên nữa, thay vào đó sẽ là bộ khung cũ để đảm bảo chiến thắng trong ngày ra quân.

“Một vài cầu thủ đang không có được phong độ tốt nhất và một số khác đang điều trị chấn thương. Chúng tôi sẽ phải tách bạch mục đích của trận đấu này với trận đấu vào ngày Chủ nhật. Tôi nghĩ vào ngày mai chúng tôi sẽ bổ sung một vài cầu thủ vào đội hình vì rõ ràng có một số cầu thủ đã gặp vấn đề trong trận đấu hôm nay.”

Với vị thế là nhà vô địch thế giới, sẽ rất khó khăn cho ĐT Đức trong trận đấu với Scotland sắp tới nói riêng và toàn bộ chiến dịch vòng loại Euro 2016 nói chung, bởi giờ đây họ sẽ phải gánh trên vai sức ép của một nhà vô địch và các đối thủ cũng sẽ thi đấu hết mình mỗi khi có cơ hội trạm chán với Cỗ xe tăng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X