Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Chelsea chia tay Champions League bằng séc tennis an ủi

Thứ Năm 06/12/2012 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày buồn với The Blues khi họ chính thức bị loại khỏi đấu trường mà họ đã từng giành được vinh quang ở mùa bóng trước, thì niềm an ủi lớn nhất chính là một chiến thắng 'hủy diệt' trước đội bóng được coi là yếu nhất bảng Nordsjaelland và trong số 6 bàn thắng được ghi bên phía Chelsea, 2 trong số đó thuộc về Fernando Torres.

Dường như không thể quên đi được 1 điều rằng số phận của mình đang nằm tại Donbass Arena, nơi trận cầu cùng giờ giữa Shakhtar và Juve diễn ra, Chelsea mặc dù chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên tỏ ra khá bế tắc trong các tình huống dứt điể. Trong khi đó FC Nordsjaelland sớm gặp bất lợi khi trung vệ Ivan Runje bị chấn thương từ rất sớm và phải rời sân nhường chỗ cho Mikkel Beckmann ở phút thứ 10.

Suốt 30 phút đầu tiên của hiệp 1, Chelsea ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó FC Nordsjaelland suýt chút nữa gây nên bất ngờ khi trung vệ Gary Cahill của Chelsea để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Nijhuis quyết định cho đội khách được hưởng quả phạt đền ở phút 32. Nhưng rất may cho The Blues, thủ thành Petr Cech đã xuất sắc cản phá thành công cú đá của Nikolai Stokkholm.

2 phút sau, Chelsea có pha đáp trả. Trung vệ vào sân thay người bên phía Nordsjaelland Beckmann cũng để bóng chạm tay ở khu vực cấm địa sau quả đá phạt góc của Eden Hazard và trọng tài Nijhuis đã cho Chelsea được một quả penalty. Nhưng lần này, cũng chính là Eden Hazard thực hiện một quả đá hỏng và bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon để đưa Chelsea vượt lên!

Nhưng sau pha đá hỏng đó 3 phút, Chelsea lại được hưởng một quả penalty khác. Vẫn là một tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và người phạm sai lầm lần thứ 2 bên phía Nordsjaelland là tiền vệ Enock Kofi Adu. Người thực hiện quả đá thứ 2 này không còn là Hazard nữa, mà trọng trách được giao cho trung vệ David Luiz. Cầu thủ người Brazil đã làm tốt hơn đồng đội của mình với 1 cú sút chính xác từ chấm 11 mét giúp Chelsea có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 38.

Đến phút 45+2, fan Chelsea lại có dịp ăn mừng và lần này người mang lại niềm vui tạm thời cho các cổ động viên tại Stamford Bridge chính là Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha nhận bóng từ Victor Moses và vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đội khách để dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt. Bàn thắng của El Nino cũng khép lại hiệp 1 với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Lúc này Juventus vẫn đang hòa Shakhtar 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, một phút chủ quan lơ là của Chelsea đã khiến họ bị Nordsjaelland chọc thủng lưới. Phút 46, Stokkholm có pha kiến tạo đẹp mắt cho Joshua John sút tung lưới Chelsea, giúp Nordsjalland thu ngắn cách biệt lại chỉ còn 1 bàn, một nỗ lực đáng khen của đội bóng Đan Mạch.

Nhưng niềm vui rút ngắn tỉ số của đội khách không kéo dài được lâu. Phút 51, Chelsea đã tái lập khoảng cách 2 bàn. Người lập công là trung vệ Gary Cahill khi anh bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Mata để mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ 3, Chelsea tiếp tục đẩy Nordsjaelland vào thế chống đỡ hoàn toàn và trong một thế trận như vậy, Torres đã dễ dàng có được cho mình 1 cú đúp để giải tỏa những ức chế vì áp lực ghi bàn. Bàn thắng có dấu ấn rất lớn của Hazard khi cầu thủ này đã loại bỏ sự truy cản của Gundelach trước khi dọn cỗ để Torres nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 56. Nhưng cũng chính lúc này, tin xấu ập về từ Donbass Arena, khi Juve có bàn mở tỉ số trước Shakhtar. Điều này có nghĩa là Juve đã tạo ra được lợi thế vô cùng chắc chắn để đi tiếp, bởi chỉ cần hòa là đội bóng Italia cũng có suất ở vòng trong. Shakhtar thì đã có vé từ trước, nên kết quả này không ảnh hưởng gì đến cơ hội của họ, chỉ có đội thiệt thòi nhất là Chelsea.

Không buông xuôi, The Blues tiếp tục có được bàn thắng vào lưới Nordsjaelland. Phút 63 nhạc trưởng Mata, người đã chơi rất hay kể từ đầu trận, phối hợp ăn ý cùng Hazard trước khi tung ra 2 cú sút liên tiếp ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà.

Đến phút 71, Chelsea có bàn ấn định tỉ số trận đấu. Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Oscar đón đường chọc khe tuyệt vời của Mata để băng xuống sút tung lưới Hansen một lần nữa cho The Blues. Tất cả, Chelsea đã làm rất tốt, giờ việc họ cần làm chỉ là chờ đợi một 'phép màu' xảy ra ở Donbass Arena.

Nhưng điều đó đã không đến. Khi trận đấu giữa Chelsea và Nordsjaelland kết thúc với tỉ số 6-1 sau 90 phút, các cầu thủ Chelsea cũng nhận được tin Juve xuất sắc bảo toàn tỉ số 1-0 trước Shakhtar và giành ngôi nhất bảng với 12 điểm. Shakhtar dù thua, nhưng vẫn có 10 điểm giống như Chelsea và thành tích đối đầu tốt hơn (nhờ họ ghi nhiều bàn thắng trên sân Stamford Bridge hơn là số bàn thắng của The Blues tại Donbass Arena), nên Shakhtar cũng đi tiếp với vị trí nhì bảng. Chelsea nói lời chia tay bằng một chiến thắng mãn nhãn, và thầy trò HLV Benitez chính thức trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Với vị trí thứ 3 ở bảng E, The Blues vẫn sẽ chinh chiến ở đấu trường Châu Âu, nhưng ở một giải đấu có đẳng cấp thấp hơn là Europa League.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole (Bertrand 60'); Romeu, Ramires (Oscar 65'); Moses, Mata (Paulo Ferreira 74'), Hazard; Torres
FC Nordsjaelland: Hansen; Parkhurst, Gundelach, Runje (Beckmann 10'), Mtiliga; Adu, Stokholm; Ticinovic (Issah 65'), A. Christiansen (Kildentoft 61'), John; Lorentzen

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X