Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính chấn thương, Ronaldo có nguy cơ không được “tái ngộ” Ibra trong trận play-off

Thứ Tư 13/11/2013 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đây thực sự là một tin xấu đối với ĐT Bồ Đào Nha bởi ngay rạng sáng thứ bảy tuần này, thầy trò HLV Paulo Bento sẽ phải tiếp đón Thụy Điển trong trận lượt đi vòng play-off World Cup 2014. Nếu như Cristinano Ronaldo phải vắng mặt do chấn thương, điều đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng chuyên môn của toàn đội.

Bồ Đào Nha chẳng thể trông chờ vào một mình Ronaldo
Bồ Đào Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển nếu thiếu vắng Ronaldo

Ai cũng biết vai trò của Cristiano Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha là quan trọng như thế nào. Nếu như ở Real Madrid, xung quanh CR7 còn có một loạt những “vệ tinh đắt giá” luôn hỗ trợ cho anh như Alonso, Modric, Benzema, Gareth Bale… thì ở ĐTQG, Ronaldo gần như phải tự mình làm hết tất cả các công việc, từ đi bóng, dắt bóng, qua người cho tới dứt điểm ghi bàn. Cũng chính vì quá phụ thuộc vào Ronaldo mà ĐT Bồ Đào Nha mới phải rơi vào cảnh đá play-off như thế này. Trong một bảng đấu mà thầy trò HLV Paulo Bento được giới chuyên môn đánh giá cao nhất nhưng họ đã không biết tận dụng cơ hội và để ĐT Nga giành ngôi nhất bảng đồng thời lấy vé chính thức sang Brazil.

Và cho tới hôm nay, người Bồ đã phải đón nhận một “tin dữ” khi mà Ronaldo vừa mới dính chấn thương mắt cá chân trái. Hiện tại, bộ phận y tế chưa có một kết luận cụ thể nào về tình trạng của CR7 nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất xảy ra là tới thứ bảy này, tiền vệ của Real vẫn chưa kịp bình phục, Bồ Đào Nha sẽ “mất” anh trong màn tiếp đón Thụy Điển. Đây là một thiệt hại quá lớn với đội bóng của HLV Paulo Bento.  

Được biết, Ronaldo đã gặp phải vấn đề ở mắt cá chân ngay từ trước trận đấu với Sociedad cuối tuần qua nhưng anh vẫn cố gắng ra sân thi đấu. Nhiều khả năng, ngôi sao của Real Madrid đã bị tái phát chấn thương sau khi hoạt động quá sức.

Một bác sĩ trên tuyển Bồ Đào Nha cho hay: “Tạm thời chúng tôi chưa có thêm kết luận gì về chấn thương của Ronaldo. Cậu ấy cần phải nghỉ ngơi cho tới trước khi có thể thi đấu trở lại. Mắt cá chân trái của cậu ấy đang gặp vấn đề và chúng tôi cũng đang phải cố gắng hết sức để giúp Ronaldo sớm bình phục trở lại. Trong trường hợp xấu nhất, cậu ấy có thể phải vắng mặt vào thứ bảy này”.

Cả Thụy Điển lẫn Bồ Đào Nha đều là hai đội bóng mạnh ở châu Âu và thường xuyên được góp mặt trong nhiều kỳ World Cup trước. Đây cũng là hai đội bóng sở hữu hai ngôi sao thuộc vào hàng sáng giá nhất thế giới vào thời điểm này, đó là Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, với nguy cơ CR7 phải vắng mặt do chấn thương, người hâm mộ có thể sẽ không còn được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa hai “siêu cầu thủ” này vào đêm thứ bảy tới nữa.

Chấn thương của Ronaldo không chỉ làm cho hàng vạn CĐV Bồ Đào Nha lo lắng mà thậm chí còn khiến ban lãnh đạo Real Madrid “đứng ngồi không yên”. Đội bóng Hoàng gia đang “sống” nhờ những bàn thắng của CR7 và nếu như anh “gục ngã” vào thời điểm này, không biết ai sẽ đủ sức thay anh để trở thành niềm hy vọng ở sân Bernabeu.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X