Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Zagreb vs Arsenal (01h45, 17/9): Pháo thủ đối đầu “Arsenal của Croatia”

Thứ Tư 16/09/2015 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ bắt đầu vòng bảng Champions League với một trận đấu không hề dễ dàng dù cho đối thủ của họ là một đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, Dinamo Zagreb, đội bóng có biệt danh là “Arsenal của Croatia”.

Thực tế thì tên gọi này mới chỉ xuất hiện sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc và nó không xuất hiện từ lối chơi tương đồng giữa hai đội mà là bởi đội bóng đến từ Croatia cũng sở hữu một kỷ lục vô tiền khoáng hậu giống như Arsenal. Đó là việc họ đã lên ngôi vô địch giải đấu có thứ hạng cao nhất Croatia mà không để thua bất kỳ trận đấu nào, giống như mùa giải bất bại của Arsenal năm 2003/04. Dinamo Zagreb dù không phải một đội bóng thuộc hàng có số má tại châu Âu, nhưng ở Croatia, đất nước đã sản sinh ra những Luka Modric hay Ivan Rakitic, Dinamo Zagreb được coi như là số 1. Vì thế HLV Arsene Wenger và các học trò hiển nhiên là không được phép chủ quan khi phải đến làm khách tại sân Maksimir vào đêm nay.

Dinamo Zagreb vs Arsenal, bang F Doi dau voi Arsenal cua Croatia hinh anh
Arsenal đang có phong độ cao tại Premier League

Đội bóng thành London đã phải hành quân đến thủ đô Zagreb của Croatia với một thông tin đáng buồn khi tiền vệ Jack Wilshere sẽ phải lên bàn mổ và vắng mặt ít nhất 6 tháng. Trước đó thì tiền đạo Danny Welbeck cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến cho hàng công của Arsenal đang trở nên khá mỏng với chỉ có 1 tiền đạo cắm đúng nghĩa là Olivier Giroud. Đó là hai sự vắng mặt dài hạn đáng chú ý duy nhất của Pháo thủ. Trong khi đó, trung vệ Per Mertesacker vừa bị tai nạn xe hơi và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Dẫu vậy, cho dù cầu thủ khổng lồ người Đức có trở lại kịp thời thì anh cũng không dễ để cạnh tranh vị trí với Gabriel Paulista, cầu thủ đang chơi rất lên chân và dần chiếm được một suất đá chính bên cạnh Laurent Koscielny. Gaby sở hữu một khả năng không chiến tốt, lối chơi đeo bám quyết liệt và đầy sức mạnh, nhưng cũng không kém phần tinh quái. Có cảm giác như anh là một bản sao đích thực của Koscielny, trung vệ số 1 của Arsenal vào lúc này.

Sự vắng mặt lâu dài của tiền đạo Danny Welbeck có vẻ như lại đang không phải là một vấn đề khiến HLV Arsene Wenger phải dành quá nhiều sự lưu tâm, bởi ông đang sở hữu hai tiền đạo có lối chơi hoàn toàn trái ngược là Giroud và Walcott, những người vốn đang vào phom khi đều nổ súng ở loạt trận cuối tuần vừa qua. Tất nhiên cả hai cầu thủ này còn quá xa mới có thể đạt đến đẳng cấp hàng đầu, nhưng dẫu sao với phong cách thi đấu hoàn toàn trái ngược, bộ đôi này sẽ mang đến nhiều sắc màu hơn trong lối chơi tấn công của Arsenal. “Giáo sư” sẽ có nhiều lựa chọn hơn với hai tiền đạo này, ông có thể chơi phòng ngự phản công với một Walcott đầy tốc độ, hoặc là lối đá tấn công mang tính áp đặt với một Giroud cao to và không chiến cực tốt. Họ có thể không sở hữu những kĩ năng dứt điểm toàn diện và ổn định, nhưng về khả năng đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, cả hai đều đang làm rất tốt. Trong trận đấu ở bảng F Champions League 2015/16, phải làm khách trước một đối thủ không quá mạnh, có nhiều khả năng HLV Wenger sẽ lựa chọn Giroud ở vị trí chính thức nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng và áp đặt thế trận.

Những điểm nhấn sau trận thua của M.U trước PSV Eindhoven
(Bongda24h.vn) – Trở lại vòng bảng UEFA Champions League sau 1 năm vắng bóng, Manchester United vẫn chưa thể làm quen với sự khắc nghiệt của đấu trường danh...

Một vị trí khác cũng khiến nhà cầm quân người Pháp phải khá đau đầu, chính là bên hành lang cánh phải. Alex Oxlade-Chamberlain đang đạt một phong độ tốt, nhưng lại ít được sử dụng bởi tiền vệ Aaron Ramsey trong 4 trận đấu vừa qua đã được đẩy sang bên cánh này. Đây cũng là hai cầu thủ có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Ramsey sẽ thích hợp hơn với một thế trận kiểm soát bóng chặt chẽ bởi cầu thủ này có xu hướng chơi bó vào trong. Trái lại, Chamberlain lại thích bám biên và thực hiện những tình huống đột phá và căng ngang vào trong. Một lần nữa HLV Arsene Wenger đứng trước hai lựa chọn. Trong trường hợp này, Arsenal cần kiểm soát bóng tốt trước Dinamo Zagreb, ông sẽ phải dùng tiền vệ người xứ Wales, Aaron Ramsey.

Hiện tại, đối thủ của Arsenal đang trải qua chuỗi 41 trận bất bại trên mọi mặt trận, nhưng họ đã không có mặt tại Champions League trong 2 mùa giải gần nhất, vì thế thống kê đó không nói lên được nhiều điều. Dinamo được dự đoán sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 thiên về phòng ngự với sự chỉ huy của thủ thành kỳ cựu Eduardo, người gác đền một thời của đội tuyển Bồ Đào Nha. Dường như điểm đáng chú ý nhất của đội bóng thủ đô Croatia chính là ở tuyến giữa với bộ đôi tiền vệ trung tâm đầy cơ động và kinh nghiệm. Paulo Machado là một tuyển thủ Bồ Đào Nha có lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm, rất phù hợp với vai trò của một tiền vệ con thoi. Người sẽ đá cặp với Machado là đội trưởng Arijan Ademi. Hai bên cánh của nhà đương kim vô địch Croatia là bộ đôi tiền vệ có phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở cánh trái, Marko Pjaca, cầu thủ năm nay mới 20 tuổi và cũng mang áo số 20, có xu hướng bó vào giữa và tung ra những cú sút uy lực bằng chân phải, thì ở cánh đối diện, El Arbi Hillel Soudani, mang áo số 2, lại có xu hướng bám biên dựa vào tốc độ đáng kinh ngạc, phần nào đó tương đồng với Chamberlain về mặt lối chơi.

Dinamo Zagreb vs Arsenal, bang F Doi dau voi Arsenal cua Croatia hinh anh 2
Angelo Henriquez (giữa) là cái tên đáng chú ý nhất của Dinamo Zagreb

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Dinamo Zagreb hiển nhiên là Angelo Henriquez, cầu thủ từng thuộc biên chế của Manchester United. Tiền đạo 21 tuổi là một vị trí dự bị quen thuộc của Alexis Sanchez tại Copa America mùa hè vừa qua, giải đấu mà Chile đã lên ngôi vô địch. Angelo Henriquez dù có một khởi đầu tại CLB Universidad de Chile được đánh giá là phiên bản 2.0 của Alexis Sanchez, nhưng anh lại đang dần chuyển mình trở thành một sát thủ trong vòng cấm địa của Dinamo. Với lối chơi khá tương đồng với Theo Walcott, Henriquez sẽ mang đến thử thách không nhỏ cho bộ đôi Koscielny và Paulista của Arsenal.

Đội hình dự kiến

Dinamo: Eduardo - Pinto, Taraval, Sigali, Pivaric - Rog, Antolic, Machado, Pjaca, Hodzic - Henriquez

Arsenal: Cech – Bellerin, Paulista, Koscielny, Monreal – Cazorla, Coquelin – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud

Dự đoán tỷ số: 0-1

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 01h45 rạng sáng ngày mai 17/9.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X