Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Kiev 1-3 Man City: Xứng danh niềm hy vọng số 1 nước Anh

Thứ Năm 25/02/2016 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đối thủ yếu hơn hẳn thì đội bóng nước Anh đã không khó để có được chiến thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City. Thầy trò HLV Pellegrini đã gần như cầm chắc chiếc vé vào tứ kết sau khi có được 3 bàn trên sân khách.

Lần đầu tiên sau nhiều năm tham dự Champions League, con đường của Citizens lại bằng phẳng và thuận lợi đến thế. Nhờ thành tích dẫn đầu ở vòng bảng nên thầy trò HLV Pellegrini chỉ phải đối thủ yếu hơn rất nhiều từ Ukraina. Vì thế, họ bước vào trận Dinamo Kiev 1-3 Man City với sự tự tin ghê gớm về tấm vé đi tiếp. Dù vậy đội chủ nhà mới là những người khởi đầu tốt hơn với đòn phủ đầu trong 15 phút đầu tiên. Joe Hart đã phải căng sức làm việc ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Thậm chí bóng leo xà ngang Man xanh ngay ở phút thứ 3. Sự lỏng lẻo của hàng thủ áo xanh thiếu chút nữa giúp cho Teodorczyk mở tỷ số ở phút thứ 12.

Thế nhưng sau đúng 15 phút phủ đầu trong trận Dinamo Kiev 1-3 Man City, thầy trò HLV Rebrov bộc lộ là đội bóng có nhiều hạn chế. Để rồi các học trò của HLV Pellegrini nhanh chóng lấy lại thế trận ngay sau đó. May mắn hơn ngay trong tình huống lên bóng đầu tiên của mình thì Citizens đã có được bàn thắng. Từ quả phạt góc của Silva, Toure đánh đầu ngược lại cho Aguero dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số. Đó là hình ảnh đáng khen của đội bóng đá nước Anh bởi họ đã trưởng thành không ngừng. Với những đội bóng lớn khi gặp khó khăn thì họ biết cách vượt qua bằng một sự tỏa sáng ca nhân hay đá phạt cố định. Đây là một pha bóng như thế chứng minh thiếu gia thành Manchester có không ít kinh nghiệm ở sân chơi Champions League vốn đầy khốc liệt.

Man City se la hy vong so 1 cua bong da Anh tai Champions League mua nay
Man City sẽ là hy vọng số 1 của bóng đá Anh tại Champions League mùa này

Sau khi bị dẫn bàn, Dinamo Kiev đã đẩy cao đội hình tấn công và bắt đầu bộc lộ nhiều khoảng trống phía dưới. Vì thế, đoàn quân của Pellegrini đã chơi rình rập, phòng ngự phản công chờ cơ hội gia tăng cách biệt. Dù thầy trò HLV Rebrov thi đấu cực kỳ hưng phấn trên sân nhà nhưng chỉ tinh thần thôi là không đủ. Từ chỗ Dmano Kiev dâng lên quá cao, các chân sút áo xanh đã liên tục có các pha phản đòn sắc sảo về phía khung thành của Shovkovsky. Lần lượt Aguero, Silva, Toure có những cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt. Thế rồi điều gì đến cũng phải đến khi Silva ghi bàn thắng thứ 2 trước khi kết thúc hiệp 1. Dẫn 2 bàn sau 45 phút đầu tiên là thành công lớn nhưng nằm trong toan tính từ trước của thầy trò HLV Pellegrini.

Dynamo Kiev 1-3 Man City (KT): Đại thiếu gia coi như nắm chắc vé vào tứ kết
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Dynamo...

Tất nhiên trong tâm thế không còn gì để mất, Dinamo Kiev đã vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp 2 để hy vọng lật ngược thế cờ. Dù đã đoán trước ý đồ của đối thủ nhưng sai lầm của Otamendi đã khiến Man City nhận bàn thua đầu tiên trong trận này. Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2, các học trò của Rebrov càng hưng phấn lao lên dồn ép khung thành của Joe Hart. Họ cũng đã có những cơ hội không tồi để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế nhưng trong thởi điểm khó khăn nhất, Citizens đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Aguero và các đồng đội bình tĩnh cầm bóng triển khai thế trận. Và thật khó tin khi Man City là đội chơi tấn công trong 20 phút cuối trận chứ không phải Dinamo Kiev.

Ban thang dang cap cua Toure da ket thuc moi hy vong di tiep cua Dinamo Kiev
Bàn thắng đẳng cấp của Toure đã kết thúc mọi hy vọng đi tiếp của Dinamo Kiev

Thầy trò HLV Pellegrini đã biết sử dụng điểm mạnh của mình là lối chơi kiểm soát bóng đúng lúc trong thời điểm cuối trận để thay đổi tình thế. Bên cạnh rất nhiều cơ hội được đội bóng áo xanh tạo ra trước khung thành của Shovkovsky thì thứ đáng ghi nhận hơn là Man City đã giảm tải cho khung thành của Joe Hart. Việc không cho Dimano Kiev cơ hội vùng lên trong 20 phút cuối trận là một kế sách cao tay của Pellegrini để giữ chiến thắng cho đội nhà. Có thể nói khái niệm “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất” đã được Citizens thể hiện rất rõ trong thời điểm quyết định của trận đấu. Và rồi thì sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Toure cũng kết liễu đội bóng Ukraina bằng một pha cứa lòng ngọt lịm. Một cái kết đủ để quyết định số phận tấm vé đi tiếp bất chấp vẫn còn trận lượt về. Còn đội chủ nhà thì phải tâm phục khẩu phục vì họ đã làm hết sức mình.

thong tin sau tran Dynamo Kiev vs Man city
Thông tin sau trận Dynamo Kiev vs Man city

Chiến thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City giống như cơn mưa rào giữa trời nắng hạn với các CĐV của xứ sương mù. Bởi trước đó, hai đại diện của nước Anh là ChelseaArsenal đều nhận những thất bại muối mặt và đứng trước nguy cơ bị loại. Citizens đã thắng và gần như chắc chắn giành vé đi tiếp. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Bây giờ đội chủ sân Etihad không còn non nớt và thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB như những mùa giải trước nữa. Và vì thế Man City đang là lá cờ đầu, là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh tại Champions League mùa này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X