Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov xấu hổ vì nạn phân biệt chủng tộc ở quê nhà Bulgaria

Thứ Sáu 18/10/2019 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo của Manchester United và Tottenham giận dữ khi chứng kiến các đồng hương phân biệt chủng tộc với đội tuyển Anh và kêu gọi một sự trừng trị nghiêm minh.

Hủy diệt Bulgaria với tỷ số 6-0 ngay trên đất khách Sofia, đội tuyển Anh tiến gần hơn đến tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2020. Tuy nhiên, đây cũng lại là một chiến thắng kém vui cho Tam Sư bởi nhóm cầu thủ da màu của họ tiếp tục là nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc đến từ các khán giả nhà.

Berbatov xấu hổ vì nạn phân biệt chủng tộc ở quê nhà Bulgaria hình ảnh
Các CĐV Bulgaria phân biệt chủng tộc với đội tuyển Anh

Sự xấu xí của một bộ phận CĐV Bulgaria không chỉ được thể hiện qua những lời lẽ xúc phạm, kỳ thị khinh miệt khó nghe, bên cạnh đó còn cả hành động giơ tay chào kiểu Đức quốc xã rất đáng chỉ trích, lên án. Vụ việc nghiêm trọng đến nỗi các cầu thủ đội tuyển Anh đã suýt phải bỏ dở trận đấu và FA sau đó tuyên bố sẽ quyết không bỏ qua cho đến khi có sự trừng trị nghiêm minh thích đáng.

Trong khi đó bên phía Bulgaria, HLV Krasimir Balakov đã phải muối mặt xin lỗi vì sự vô tâm của mình trước tệ nạn này, nói rằng người Anh phản ứng thái quá với vấn đề vốn còn nghiêm trọng hơn ở xứ sở sương mù. Thậm chí, chủ tịch LĐBĐ Borislav Mikhailov đã phải từ chức trước áp lực của dư luận, hay nói đúng hơn bị đích thân Rumen Radev bãi nhiệm vì không làm tròn nhiệm vụ.

Berbatov chi ra dieu tich cuc cua MU sau tran hoa Arsenal
Cựu danh thủ Dimitar Berbatov xấu hổ và lên án kịch liệt các đồng hương ở quê nhà

Tủi hổ thay cho tệ nạn phân biệt chủng tộc ở quê nhà, nhiều cầu thủ và cựu danh thủ Bulgaria cũng lên tiếng mạnh mẽ, trong số đó không thể thiếu ngôi sao số một Dimitar Berbatov – tiền đạo một thời từng thi đấu ở Anh trong màu áo hai CLB Manchester United và Tottenham. “Hoa hồng Bulgaria” phát biểu:

“Tất nhiên rồi, tôi cảm thấy quá đỗi xấu hổ khi chứng kiến những gì diễn ra trong trận đấu đó, ngay trên quê nhà và từ chính những người đồng hương của mình. Đất nước nào cũng luôn có những con sâu làm giàu nồi canh như vậy và khiến cho cả một quốc gia, cộng đồng mang tiếng.”

“Bọn họ không phải những cổ động viên bóng đá hay thậm chí con người chân chính, và chính phủ Bulgaria cần phải có những biện pháp trừng phạt mạnh tay. Trước mắt, tôi hy vọng bọn họ sẽ bị cấm đến sân xem bóng đá hay bất cứ môn thể thao nào khác suốt đời.”

“Tôi không thể chịu đựng được việc Bulgaria của mình lại là một đất nước phân biệt chủng tộc trong khi thực sự nó đẹp hơn thế rất rất nhiều. Tôi tự hào là một người con Bulgaria và mong muốn mãnh liệt những sự xấu xí đáng khinh như thế này cần phải được dừng lại ngay lập tức.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X