Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá TBN: Del Bosque kêu thiếu tiền đạo!

Thứ Năm 06/06/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha mới đây đã than vãn rằng vào thời điểm này xứ sở bò tót quá thiếu tiền đạo cắm giỏi, gây khó khăn cho ý định sử dụng chiến thuật 1 chân sút mũi nhọn của ông tại Confederations Cup sắp tới.

Real sẽ tìm đến Del Bosque khi Mourinho ra đi
Del Bosque không có nổi trong tay 1 chân sút ưng ý

Sau một thời gian quá dài thống trị thế giới với 4-6-0, giờ đây TBN đang phải đối mặt với hậu quả do chính mình gây ra. Khi Del Bosque muốn đá 4-2-3-1, ông không còn một tiền đạo giỏi nào để đá cắm trong sơ đồ này nữa. Mới hôm qua, chiến lược gia của ĐTQG TBN đã lên tiếng thú nhận ông không thể nào đặt trọn niềm tin vào bất kì một tiền đạo cắm nào mà ông đã triệu tập cho đội tuyển trong chiến dịch Confederations Cup 2013. ĐKVĐ thế giới đã có David Villa, Fernando Torres hay Roberto Soldado để mang tới Brazil, nhưng có khi Del Bosque lại để cho... Fabregas đá "số 9 ảo" cũng nên, vì cả 3 chân sút kể trên đều không đạt được yêu cầu khắt khe của chiến lược gia 62 tuổi.

"Chúng tôi sẽ chơi với đội hình một tiền đạo, đó là một điều hết sức rõ ràng - thậm chí có thể đó sẽ là một số 9 ảo hoặc một tiền đạo con thoi. Đã thành lệ, mọi đội bóng cần phải có một số 9 đích thực nhưng hiện giờ chúng tôi chưa tìm được một ai có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu của đội tuyển." - Chiến lược gia gạo cội phát biểu với Diario de la Roja - "Có thể đây là lỗi của chúng tôi. Những cầu thủ chất lượng nhất Bây Ban Nha hiện giờ cho vị trí này: Negredo, Torres, Soldado hay thậm chí là Villa đều không đảm bảo được hiệu suất thi đấu mà chúng tôi kì vọng."

"Một tiền đạo có thể im tiếng trong cả trận đấu, không hề chạm bóng, chạy rất ít, nhưng cuối cùng lại nổ súng trong một tình huống dễ dàng, nhưng đó không phải mẫu người chúng tôi cần. Chúng tôi cần một cầu thủ tham gia vào lối chơi chung của đội bóng, không bị mất hút và chủ động tham gia góp phần mình vào chiến thuật của toàn đội."

Với Del Bosque, nếu cứ với cái đà này thì TBN có khi còn tụt hậu xuống thấp hơn cả Uruguay, quốc gia sở hữu 2 chân sút hàng đầu thế giới, được rất nhiều đại gia săn đuổi là Edinson Cavani và Luis Suarez. Trớ trêu thay, hè này TBN sẽ phải đối mặt với Uruguay tại Brazil. HLV 62 tuổi phát biểu: "Họ (Uruguay) có 2 tiền đạo đẳng cấp thế giới là Cavani và Suarez - 2 cầu thủ đang nằm trong danh sách tuyển trạch của nhiều đội bóng lớn. Không chỉ có vậy, Uruguay là một tập thể được tổ chức tốt từ phòng ngự đến tấn công. Họ chăm chỉ và rất khó chơi, là một đội bóng luôn có tinh thần cao nhất."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X