Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tựa của Real trước Galatasaray là Mourinho

Thứ Ba 02/04/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Real Madrid bắt được lá thăm mang tên Galatasaray ở tứ kết Champions League, chắc hẳn các Madridista rất mừng và giới chuyên môn cũng nhất trí với nhau rằng số phận đã trải một con đường thật bằng phẳng cho Mourinho và học trò bước đi trên đó.

Nhưng trong lúc phải thừa nhận rằng cơ hội vào bán kết cho Madrid thực sự là hết sức sáng sủa thì nhìn lại những trải nghiệm quá khứ của họ với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng không phải là thừa. Với hai chữ “thận trọng” để trong đầu, Real mới có thể tránh được những rủi ro, bất trắc vốn vẫn tiềm ẩn trên đường đi đến đích.

Chelsea rất cần những siêu sao cỡ Ronaldo để vươn lên mạnh mẽ
Ronaldo sẽ giúp Real chiến thắng Galatasaray

Đơn giản vì đây không phải một Galatasaray dễ dàng buông vũ khí. Không phải một Galatasaray thiếu khát khao. Và đương nhiên không phải một Galatasaray chỉ toàn những người lính vô danh chiến đấu thuần túy bằng lòng quả cảm.

Đấy là Galatasaray của hai nhà vô địch Champions League Drogba (với Chelsea 2012) và Sneijder (với Inter Milan 2010). Đấy là Galatasaray của thủ thành “ít tên” nhưng không ít tài Muslera. Đấy là Galatasaray của “nội gián” Hamit Altintop từng bị Madrid ruồng bỏ nay muốn quay lại báo thù. Tóm lại là có những lí do đòi hỏi người Madrid cần phải có sự tôn trọng nhất định với đại diện ưu tú của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Galatasaray chào đón Madrid với những điểm tựa niềm tin từ quá khứ. Họ từng đánh bại đội bóng nhiều ngôi sao của Tây Ban Nha 2-1 ở siêu cúp Châu Âu tại Monaco mùa 2000/2001. Họ từng vượt qua Madrid 3-2 ở tứ kết lượt đi Champions League cũng ở mùa giải này dù Real đã kịp chứng tỏ đẳng cấp bằng chiến thắng 3-0 trong trận lượt về tại Bernabeu. Nhưng một khi quá khứ nói rằng Madrid không phải là bất khả chiến bại thì tại sao Galatasaray lại không thể tin vào hiện tại?

30 &23: Đây là lần thứ 30 Real Madrid góp mặt ở tứ kết cúp C1/Champions League và họ đã chiến thắng chung cuộc tổng cộng 23 lần trước đó.
 

2: Đấy mới là lần thứ 2 Galatasaray góp mặt ở tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2000-2001 mà họ bị Real chặn lại. Mục tiêu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là lần thứ hai trong lịch sử vào bán kết cúp C1/Champions League sau lần đầu dưới thời HLV Mustafa Denizli ở mùa giải 1988/1989.
 

100%: Mourinho toàn thắng trong tất cả các trận tứ kết Champions League mà ông đã cầm quân với Porto 2004, Chelsea 2005 và 2007; Inter Milan 2010 và Real Madrid 2011, 2012
 

10: Fatith Terim (HLV Galatasaray) đã 10 lần chống lại các CLB của Tây Ban Nha trong sự nghiệp cầm quân trong đó ông thắng 3, hòa 2 và thua 5 trận.
 

Cuộc chiến của những người quen cũ: Mourinho từng huấn luyện Drogba ở Chelsea, Sneijder ở Inter Milan, Hamit Altintop ở Real Madrid. Bây giờ tất cả họ tụ hợp ở Galatasaray và chống lại ông ở tứ kết Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X