Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tin Bongda24h sáng 15/5: Hàng loạt kỷ lục cá nhân bị phá khắp châu Âu

Chủ Nhật 15/05/2016 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Di Maria, Zlantan Ibrahimovic, Gonzalo Higuain, Robert Lewandowski, Luis Suarez ghi tên vào lịch sử,... là những nội dung chính trong phần điểm tin sáng nay của chuyên trang Bongda24h.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Barcelona giành chức vô địch La Liga thứ 24 trong lịch sử: Với chiến thắng trước Granada trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, CLB Barcelona đã đăng quang ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha với 1 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid. Với cú hattrick của Luis Suarez, đội bóng chủ sân Nou Camp giờ đây chỉ còn kém Real Madrid 8 danh hiệu La Liga. Cá nhân tiền đạo người Uruguay cũng giành Pichichi và anh trở thành cầu thủ đầu tiên sau Diego Forlan giành được danh hiệu này mà không phải là Ronaldo hay Messi.

Diem tin Bongda24h sang 155 Hang loat ky luc ca nhan bi pha khap chau Au hinh anh
Suarez giành Pichichi lần đầu tiên trong sự nghiệp

Di Maria lập kỷ lục mới tại Ligue 1: Tiền vệ người Argentina đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại sân “công viên các hoàng tử một cách không thể ngọt ngào hơn, với 18 lần kiến tạo thành công, qua đó ghi tên mình vào lịch sử giải đấu. Di Maria đã tạo cơ hội để Zlatan Ibrahimovic và Lucas Moura lập công trong chiến thắng 4-0 trước Nantes hôm qua. Trước đó, cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải Ligue 1 là Marvin Martin của Sochaux mùa 2010/11. Những CLB sẽ tham dự Champions League mùa tới ngoài PSG là Lyon và Monaco.

Lewandowski lập kỳ tích tại Bundesliga: Ở vòng đấu cuối cùng của giải VĐQG Đức, tiền đạo Robert Lewandowski đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Hannover 96, qua đó chạm mốc 30 bàn thắng tại Bundesliga mùa này, bỏ xa người đứng thứ 2 là sát thủ Aubameyang của Borussia Dortmund với 25 pha lập công. Đây là lần thứ hai anh đoạt danh hiệu vua phá lưới của Bundesliga với 20 bàn thắng ở mùa giải 2013/14 trong màu áo Borussia Dortmund. Kết thúc mùa giải, tiền vệ Mkhitaryan của đội bóng vùng Ruhr cũng trở thành cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất với 15 lần. Bayern, Dortmund, Leverkusen và đội đứng thứ 4 là Gladbach sẽ đại diện cho Bundesliga dự Champions League mùa sau.

Sài Gòn FC được thưởng lớn sau chiến thắng trước FLC Thanh Hoá: Đánh bại đại gia FLC trong trận đấu tại vòng 10 V.League 2016, CLB Sài Gòn FC đã được các ông bầu thưởng gấp đôi so với khung đặt ra. Theo đó họ sẽ nhận 600 triệu đồng và với mỗi bàn thắng ghi được, cầu thủ cũng sẽ bỏ túi thêm 20 triệu. Chiến thắng 3-1 của Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất được đánh dấu bởi màn trình diễn chói sáng của Trịnh Duy Long, tiền đạo mang áo số 9 với 2 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo thành công.

Diem tin Bongda24h sang 155 Hang loat ky luc ca nhan bi pha khap chau Au hinh anh 2
Higuain lập kỷ lục ghi bàn tại Serie A

Higuain ghi tên mình vào lịch sử Serie A: Tiền đạo người Argentina đã kết thúc mùa giải với 36 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục trước đó của Gunnar Nordahl ở mùa 1949/50 cùng AC Milan. Với cú hat-trick trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với trước Frosinone, Higuain đã lập nên kỷ lục mà ít ai có thể ngờ tới. Cầu thủ về thứ 2 trong cuộc đua vua phá lưới là Paulo Dybala của Juventus với chỉ 19 bàn, tức là gần bằng 1 nửa so với Higuain. Tuy vậy Napoli chỉ có được vị trí thứ hai sau Juventus. Họ sẽ cùng với AS Roma là 3 đội bóng đại diện cho nước Ý tham dự Champions League mùa tới.

“Siêu”Ibra phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại Ligue 1: Trong một mùa giải mà rất nhiều kỷ lục ghi bàn cá nhân đã bị phá, Ibrahimovic cũng góp mặt một cách thuyết phục. Ở tuổi 34, tiền đạo người Bỉ đã lập cú đúp trong trận đấu cuối cùng trước Nantes để đạt 38 bàn thắng, vừa đủ để vượt qua Carlos Bianchi, người đã ghi 37 bàn cho chính PSG ở mùa giải 1977/78. Tuy vậy thì sát thủ Ibra sẽ rời sân “công viên các hoàng tử” trong hè này.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X