Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trong ngày Arsenal bị loại sốc ở Europa League

Thứ Sáu 28/02/2020 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có một màn trình diễn thật sự tệ hại ở nhiều vị trí trong trận thua Olympiacos đêm qua. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Arsenal bị loại sốc ở Europa League.

Pháo hạng nặng nổ xịt
Điểm nhấn trong ngày Arsenal bị loại sốc ở Europa League hình ảnh

Hàng công Arsenal có một ngày làm việc thảm họa

HLV Arteta tung ra sân một đội hình xuất phát khá mạnh với hàng công đầy đủ nhân tài. Nhưng phải chờ đến phút 75, Arsenal mới có được cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Có lẽ việc phải chơi 4 trận trong 11 ngày đã có ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cầu thủ Arsenal. Và việc HLV Arteta ít xoay tua cầu thủ càng làm vấn đề này nghiêm trọng hơn.

Tất cả các cầu thủ trên hàng công Arsenal ở trận đấu vừa qua đều chơi tệ. Aubameyang, Lacazette, Ozil và Pepe không tìm được mối liên kết với nhau. Đây cũng là trận đấu mà Pepe khiến nhiều CĐV không còn có thể kiên nhẫn hơn.

Anh thường mất quá nhiều chạm khi bóng đến chân. Dù đánh bại Tsimikas trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Pepe không thể mang lại chút nguy hiểm nào. Những pha đi bóng của Pepe khiến các đồng đội dồn hết vào vòng cấm để chờ một quả tạt hoặc căng ngang. Nhưng rồi họ phải chờ đợi một đường chuyền không bao giờ đến.
 

Arsenal quá phụ thuộc vào Aubameyang
Aubameyang

Aubameyang từ người hùng trở thành tội đồ nhanh chóng

Arsenal đang phụ thuộc rất lớn vào khả năng săn bàn của Aubameyang lúc này. Có cảm giác như nếu thiếu tiền đạo người Gabon, Pháo thủ chẳng thể kiếm được bàn thắng từ một nguồn nào khác. Và chính Aubameyang là người ghi bàn thắng giúp Arsenal vươn lên trong hiệp phụ với một cú vô-lê đẹp mắt.

Hàng thủ của Arsenal sau đó lại để thủng lưới từ một tình huống phối hợp tấn công đơn giản của Olympiacos. Và ở những giây cuối cùng, Aubameyang có cơ hội trở thành người hùng với một cơ hội dứt điểm cận thành. Đáng tiếc là thước ngắm của Aubameyang hơi lệch. Và khi chân sút 30 tuổi không thể ghi bàn, Arsenal cũng đành ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên trong năm 2020.


Pháo thủ gần cạn cơ hội dự Champions League
Arsenal 1-2 Olympiacos

Arsenal hầu như không còn cơ hội dự Champions League mùa này

Mùa trước, Arsenal đã tiến vào đến trận chung kết. Và với những sự lạc quan mà Arteta đem lại, họ được kỳ vọng sẽ lập lại thành tích đó ở mùa giải này.

Vô địch Europa League cũng là con đường khả thi nhất có thể đem lại tấm vé dự Champions League mùa sau cho Arsenal. Phong độ của Pháo thủ ở Premier League khá bất ổn và thật khó để họ cán đích trong nhóm dự Champions League khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh sở hữu lợi thế lớn hơn họ.

Minh chứng là HLV Arteta đã tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất có thể trước Olympiacos. Nhưng có vẻ các cầu thủ Arsenal không nhận thấy tầm quan trọng của một trận đấu ở giải hạng hai châu Âu. Và thái độ thi đấu hời hợt chủ quan là yếu tố khiến họ phải nhận thất bại bẽ bàng dù có lợi thế lớn từ lượt đi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X