Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính giữa Real và Dortmund?

Thứ Năm 08/12/2016 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù nhỉnh hơn về thế trận và số cơ hội nguy hiểm song rốt cục Real chỉ có được trận hòa 2-2 trước Dortmund trên sân nhà bởi bàn thua trong những phút cuối. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của màn so tài trên sân Bernabeu.


Khi thần may mắn quay lưng với Real

Công bằng mà nói Real đã có một trận đấu hay song sau cùng họ cũng chỉ có được một kết quả hòa 2-2. Ngay từ đầu trận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Dortmund để giành ngôi đầu bảng F tại Champions League cũng như thể hiện đẳng cấp của mình. Real tạo ra thế trận nhỉnh hơn đối thủ và 2 bàn thắng đều do công của Karim Benzema ở các phút 28 và 53 được xem như hệ quả tất yếu.

Thay gi sau tran hoa 2-2 day kich tinh giua Real va Dortmund hinh anh
Trận hòa Dortmund được xem là đầy nuối tiếc với Real

Nhưng chỉ tiếc rằng trước và sau thời điểm tỷ số đang là 2-1, Real đều có những cơ hội để nắm chắc phần thắng song đã bỏ qua. Lần lượt Benzema, Marcelo và đặc biệt là Cristiano Ronaldo đều có những pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi nhưng một mặt không thể đánh bại thủ môn Roman Weidenfeller, một mặt cũng bị khung gỗ từ chối.

Như một quy luật, Real đã phải trả giá khi Marco Reus tận dụng tốt một pha phản công giúp Dortmund ra về với trận hòa 2-2. Nếu so với trận hòa 1-1 với Barcelona cách đây vài ngày, có cảm giác thần may mắn đang đùa giỡn với thầy trò Zinedine Zidane bởi khi thì ủng hộ họ, khi thì quay lưng với họ. 

Ronaldo đánh mất lợi thế trong cuộc đua với Messi


Như đã nói, Cristiano Ronaldo đã có không dưới 2 cơ hội rõ ràng khi đối đầu với Dortmund song hoặc bị thủ môn đối phương cản phá, hoặc đưa bóng trúng cột dọc. Qua đó, ngôi sao 31 tuổi đã có trận thứ 4 liên tiếp không ghi bàn tại Champions League đồng nghĩa với việc chỉ có 2 bàn tại vòng bảng mùa này, thành tích tệ nhất kể từ khi khoác áo Real.

Thay gi sau tran hoa 2-2 day kich tinh giua Real va Dortmund hinh anh 2
Ronaldo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Dortmund

Điều đó càng làm gia tăng sự u buồn của Ronaldo bởi không chỉ tịt ngòi ở 2 trận quan trọng với Barcelona và Dortmund mà anh còn dính líu tới nghi án trốn thuế. Theo những gì trang Football Leaks tiết lộ thì đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha đã giấu số tiền lên tới 150 triệu Euro tiền mặt thu được từ bản quyền hình ảnh tại Quần đảo Virgin, một lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh và là thiên đường thuế của các tỷ phú. Thông qua công ty Gestifute của “siêu cò” Jorge Mendes, Ronaldo đã bác bỏ điều đó.

Tuy nhiên, Ronaldo không thể phủ nhận rằng mình đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng lợi thế trong cuộc đua tới mốc 100 bàn thắng tại Champions League với đại kình địch Lionel Messi. Hiện Ronaldo vẫn còn hơn Messi 3 bàn (96 so với 93), nhưng cầu thủ người Argentina đang có phong độ rất cao ở đấu trường này với 10 bàn chỉ sau 5 lần ra sân.
 
Aubaymeyang gây ấn tượng mạnh ở Bernabeu

Chuyến đi tới sân Santiago Bernabeu đêm thứ 4 là một kỷ niệm đáng nhớ với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang bởi Real chính là đội bóng trong mơ của anh. Đã nhiều lần tuyển thủ Gabon tiết lộ ước mơ được chơi cho Real thậm chí từng hứa với ông nội đã quá cố của mình rằng một ngày nào đó sẽ khoác lên mình chiếc áo trắng danh giá của đội bóng từng 11 lần vô địch châu Âu.

Thay gi sau tran hoa 2-2 day kich tinh giua Real va Dortmund hinh anh 3
Aubameyang tỏa sáng tại Bernabeu với 1 bàn, 1 kiến tạo

Và thực tế Aubameyang đã có một màn “chào hàng” không thể ấn tượng hơn với Real. Trong bối cảnh Dortmund lép vế hơn hẳn về thế trận và số cơ hội, chính Aubameyang đã tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ 27 tuổi là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi kiến tạo để Reus ấn định trận hòa 2-2. Con số 19 bàn thắng chỉ sau 19 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa là không hề nhỏ chút nào và nó cho thấy Aubameyang đủ sức chơi cho bất cứ CLB nào tại châu Âu, kể cả Real.

Casemiro chứng minh tầm quan trọng tại Real

Sergio Ramos được xem như người hùng của Real với bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối trận cầu El Clasico với Barca hồi cuối tuần. Nhưng Casemiro cũng xứng đáng nhận được những lời khen đặc biệt bởi trước đó nếu không có nỗ lực tuyệt vời ngăn cản cơ hội của Neymar, có lẽ tỷ số đã là 2-0 cho Barca và chẳng còn hy vọng có điểm cho Real.

Thay gi sau tran hoa 2-2 day kich tinh giua Real va Dortmund hinh anh 4
Casemiro chứng minh vai trò của mình tại Real

Cầu thủ người Brazil bị gãy xương mác hơn 2 tháng trước và suốt từ đó tới nay, chưa khi nào giới chuyên môn tỏ ra tin tưởng ở khâu phòng ngự từ xa của Real. Và dù chỉ mới trở lại có 3 trận song Casemiro đã tạo nên khác biệt mới nhất là trước Dortmund. Trong thế trận mà Real dâng cao đội hình tấn công, anh luôn có mặt ở những khu vực cần thiết, kịp thời can thiệp giúp họ tránh khỏi một pha phản công nhanh cũng như trám chỗ của những hậu vệ biên khi họ vắng mặt.

Không quá hoa mỹ, luôn với phong cách đơn giản song vai trò của Casemiro là đầy quan trọng với Real nói chung và hàng tiền vệ của họ nói riêng. Có cựu cầu thủ Sao Paulo trên sân, những Luka Modric, James Rodriguez hay Toni Kroos có thể thoải mái tiến về phía trước hỗ trợ tấn công.

Zidane Madrid ghi tên vào lịch sử

Thay gi sau tran hoa 2-2 day kich tinh giua Real va Dortmund hinh anh 5
Đoàn quân của Zidane đã có 34 trận bất bại liên tiếp

Vào thứ 3 vừa qua, Zidane chia sẻ rằng thành công của Real dưới triều đại của ông là sự kết hợp giữa cảm hứng, tinh thần nỗ lực và may mắn. Trước Dortmund, dù không có được yếu tố thứ 3 song một trận hòa cũng đủ giúp Real nối dài chuỗi trận bất bại dưới thời HLV người Pháp lên con số 34.

Dù một số người vẫn chưa thực sự công nhận tài cầm quân của Zidane thì con số trên là không biết nói dối và hiện Real đã đạt tới chuỗi không thua dài nhất trong lịch sử của họ. Thành tích 34 trận liền bất bại từng được Los Blancos thiết lập dưới thời của HLV Leo Beenhakker mùa 1988/89. Chỉ cần có ít nhất 1 điểm trong cuộc tiếp đón Deportivo la Coruna cuối tuần này tại La Liga, đoàn quân của Zidane sẽ còn làm được nhiều hơn thế và có một vị trí đặc biệt trong sách sử Real.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X