Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua toàn diện của M.U trước Real?

Thứ Tư 09/08/2017 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại 1-2 không thể bào chữa của Man United trước Real Madrid tại Siêu cúp châu Âu.


Những tràng pháo tay cho Kroos và Modric

Thành tích trong chuỗi trận khởi động của hai đội là rất khác nhau theo chiều hướng đáng lo ngại cho Real Madrid. Nhưng chỉ cần chứng kiến 15 phút đầu của trận Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Macedonia, người ta hiểu rằng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa. Man United có hàng loạt trận thăng hoa nhưng trước một Real bộc lộ sức mạnh thực sự, họ vẫn tỏ ra thua kém về nhiều mặt mà rõ rệt nhất là thế trận.

Thay gi sau tran thua toan dien cua MU truoc Real hinh anh
Modric và Kroos đã có trận đấu xuất sắc

Để Real có được tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận lên tới 64% và đôi lúc trong trận đấu là hơn 70%, công đầu phải kể tới bộ đôi tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Luka Modric. Khi giao bóng cho hai ngôi sao này, các đồng đội tại Real đều hiểu rằng không những đối thủ không có cơ hội tranh đoạt mà những sóng gió chuẩn bị nổi lên về khung thành bên kia.

Trước khu trung tuyến đông người mà M.U bố trí, Kroos và Modric vẫn đầy bình tĩnh và tinh thế. Họ xử lý tốt từng pha bóng và làm bệ phóng giúp áp lực về phía đội bóng Anh luôn được duy trì suốt trận tranh Siêu cúp châu Âu và ngược lại. Chiến thắng Real 2-1 M.U đã nói lên đẳng cấp của cặp tiền vệ trong vài năm qua được so sánh với các huyền thoại Iniesta và Xavi.

Tội đồ Lindelof

Được mua về với cái giá hơn 30 triệu bảng từ Benfica, dĩ nhiên Victor Lindelof được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn các trung vệ khác tại M.U như Chris Smalling hay Phil Jones. Tuy nhiên, trong ngày mà Jones bị treo giò, Lindelof thậm chí còn chơi tệ hơn rất nhiều so với Smalling, người đang bị đồn đoán rằng nhiều khả năng sẽ rời sân Old Trafford ngay hè này.

Thay gi sau tran thua toan dien cua MU truoc Real hinh anh 2
Lindelof đứng nhìn Casemiro mở tỷ số

Trong cả 2 bàn thua của M.U trước Real, Lindelof đều đáng bị chỉ trích. Đầu tiên, anh không theo kịp Casemiro và để số 14 của Real mở tỷ số. Sang hiệp 2, trung vệ người Thụy Điển lại không áp sát kịp thời để Bale phối hợp cùng Isco trước khi sút tung lưới De Gea lần thứ 2. Tất cả khiến người ta tin rằng Lindelof sẽ mất rất nhiều sự tín nhiệm từ HLV Jose Mourinho.

Trước Siêu cúp châu Âu, Lindelof vốn đã mắc một số sai lầm trong loạt giao hữu đầu mùa. Tới trận chính thức đầu tiên Real 2-1 M.U, anh lại gây thất vọng lớn và ngoài búa rìu chỉ trích từ dư luận còn có nguy cơ bị đánh bật khỏi đội hình chính của M.U trong mùa giải mới.

Isco làm lu mờ Ronaldo

Rất nhiều giấy mực đã được dành cho Cristiano Ronaldo trước chuyến tái ngộ đội bóng cũ Man United. CĐV Real và cả M.U chờ đợi Ronaldo kịp lấy lại thể lực để đá chính ở trận tranh Siêu cúp châu Âu trên sân Filip II. Nhưng rồi điều đó đã không xảy ra khi CR7 phải ngồi trên ghế dự bị nhìn các đồng đội thi đấu suốt 83 phút chính thức.

Thay gi sau tran thua toan dien cua MU truoc Real hinh anh 3
Isco phô diễn kỹ thuật trước hàng thủ M.U

Trong khoảng thời gian đó, gần như người hâm mộ Real không hề cảm thấy nhớ Ronaldo. Đội bóng của họ vẫn chơi cực tốt và Isco là người thay thế hoàn hảo vị trí mà ngôi sao 4 lần đoạt Quả bóng vàng để lại. Không còn những pha đi bóng đẹp nhưng lắt nhắt, kém hiệu quả trong quá khứ, mỗi pha xử lý của tiền vệ đoạt giải “Cậu bé vàng” năm 2012 đều có chủ đích rõ ràng.

Isco vẫn lướt đi trên sân cỏ đẹp như trượt băng nghệ thuật nhưng cũng đầy vững chãi và đáng tin cậy. Anh là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real phút 52 nhưng đi kèm với đó còn là không ít lần khuấy đảo hàng thủ M.U, thu hút hậu vệ đối thủ để các vệ tinh xung quanh rảnh chân hơn. Ở tuổi 25, Isco cho thấy mình đã sẵn sàng trở thành một trụ cột của Los Blancos.

Vua vẫn là Vua

Thay gi sau tran thua toan dien cua MU truoc Real hinh anh 4
Real khẳng định sức mạnh của mình

Những chỉ trích nhắm vào thầy trò HLV Zidane sau International Champions Cup 2017 tại Mỹ giờ đây đã hoàn toàn tan biến. Với gần như đầy đủ trụ cột và thể lực lý tưởng nhất, Real đã chơi trên sân M.U và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Real 2-1 M.U là tỷ số sát nút song đừng quên rằng các nhà đương kim vô địch đã 2 lần đưa bóng trúng xà ngang và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn khác.

Với những gì đã thể hiện, Real chứng tỏ sức mạnh của họ vẫn còn nguyên. Đoàn quân của Zidane đã giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải và dường như đó vẫn chưa phải là điểm dừng của họ. Với dàn sao hùng hậu cùng lứa kế cận tiềm năng, Real chắc chắn sẽ là ứng viên số 1 cho bất cứ đấu trường nào mà họ tham dự trong thời gian tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Bale (Vazquez 73'), Casemiro, Isco (Asensio 73'), Benzema (Ronaldo 83').
Manchester United: De Gea, Lindelof, Darmian, Smalling, Pogba, Lingard (Rashford 46'), Ander Herrera (Fellaini 56'), Mkhitaryan, Valencia, Matic, Lukaku.

GHI BÀN
Real Madrid:
Casemiro 24', Isco 52'
Manchester United: Lukaku 62'

Thay gi sau tran thua toan dien cua MU truoc Real hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Real Madrid 2-1 Man United

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real 2-1 M.U trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X