Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đánh bại Inter: Cách biệt tối thiểu, lạc quan tối đa

Thứ Bảy 20/07/2019 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã thắng Inter Milan 1-0 tại giải giao hữu International Champions Cup. Dù cách biệt chỉ tối thiểu nhưng những gì thầy trò Solskjaer làm được là rất đáng ngợi khen.

MU thể hiện dấu ấn của Solskjaer


Man United lúc này không quy tụ quá nhiều ngôi sao và HLV Ole Gunnar Solskjaer của họ cũng không muốn đi theo con đường này. Ông chủ động xây dựng lực lượng của MU theo triết lý của mình. Cách mà Quỷ đỏ cho ra sân một loạt tài năng trẻ cuối mùa trước, mang về Dan James, Aaron Wan-Bissaka đều chưa quá 21 tuổi và gia hạn hợp đồng với các sản phẩm từ học viện là Axel Tuanzebe hay Andreas Pereira đã nói lên điều đó.

Trong các trận đấu, Solskjaer rất đề cao nhiệt huyết và tính cơ động. Trận đấu MU vs Inter tại giải giao hữu International Champions Cup (ICC) tiếp tục thể hiện điều này. Cũng như 2 chiến thắng Perth Glory và Leeds trước đó, MU tổ chức pressing tầm cao đầy tích cực ngay phần sân đối phương.

MU vs Inter 1-0 Cách biệt tối thiểu, lạc quan tối đa hình ảnh
MU tạo ra thế trận vượt trội trước Inter

Nguồn năng lượng vượt trội giúp đoàn quân của Solskjaer làm chủ thế trận và dồn ép Inter Milan. Tiếc rằng khả năng xử lý những tình huống ở 1/3 cuối sân đối phương nơi MU vẫn còn hạn chế và khiến họ không thể có bàn dẫn trước sau hiệp 1.

Inter của Conte gây thất vọng


Do Serie A khai mạc muộn hơn Premier League tới 2 tuần, Inter cũng trở lại tập trung và thi đấu muộn hơn so với MU. Trước khi tới Singapore so tài với đội bóng Anh ở ICC, thầy trò Conte mới chỉ có một trận giao hữu với Lugano của Thụy Sĩ và chỉ thắng sát nút 2-1.

MU đánh bại Inter Cách biệt tối thiểu, lạc quan tối đa hình ảnh 2
Nerazzurri đầy bế tắc khi lên bóng

Vào trận, Inter bộc lộ rất nhiều vấn đề. Mới tập trở lại, toàn đội Nerazzurri chưa đạt được điểm rơi ở bất cứ yếu tố nào từ thể lực tới cảm giác bóng. Họ cũng thiệt thòi hơn hẳn MU khi chưa có lực lượng mạnh nhất với 4 thành viên chưa trở lại sau Copa America tại Brazil là Juan Miranda, Diego Godin, Lautaro Marinez và Matias Vecino chưa kể Radja Nainggolan, Mauro Icardi bị gạt khỏi kế hoạch.

Trước MU, gần như Inter chỉ biết dùng tinh thần để chống đỡ. Họ dựng tường người trước cầu môn Samir Handanovic và chờ đợi những pha phản công. Nhưng thực tế, dù có thực hiện một số thay đổi trong hiệp 2, đội bóng của Conte cũng chỉ biết tránh thủng lưới là chủ yếu.

Khâu tấn công của họ rất nghèo nàn khi thiếu từ người tổ chức tới một nhân tố tạo đột biến. Đến những đường chuyền đơn giản lên phía trên, Inter cũng thường xuyên làm hỏng.

MU 1-0 Inter Milan: Thần đồng tỏa sáng, Solsa thắng thuyết phục Conte
Tại trận đầu tiên của ICC 2019 phiên bản Singapore, Man Utd đã hoàn toàn lấn lướt Inter Milan từ đầu đến cuối nhưng đáng tiếc chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ...


Greenwood tạo đột biến


Tới phút 63, MU đã thay đổi tới 11 người trước Inter. Nhưng dù vậy, sự lấn lướt tiếp tục được Quỷ đỏ thể hiện. Đúng ra họ đã sớm có bàn khai thông bế tắc đầu hiệp 2 nếu cú đánh đầu của Nemanja Matic không đi trúng cột dọc. Không lâu sau, Tahith Chong bị phạm lỗi trong vòng cấm Inter nhưng trọng tài chính người Singapore đã bỏ qua.

Rốt cuộc, điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 76. Sau cú đá phạt khó chịu buộc Handanovic đẩy bóng ra của Ashley Young, Mason Greenwood đón bóng và tung cú đá chân trái đầy uy lực tung lưới Inter. Chưa hết, tiền đạo chưa đầy 18 tuổi của MU còn suýt có cú đúp khi pha chạy cắt mặt đá nối của anh đưa bóng chạm xà ngang.

Mason Greenwood choi hay tai MU
Mason Greenwood là tác giả bàn duy nhất cho MU

Sau pha mở tỷ số trước Leeds United, Greenwood tiếp tục lập công trước tên tuổi lớn hơn là Inter Milan. Người ta cũng hiểu được tại sao Marcus Rashford từng nói rằng khiếp sợ trước bản năng săn bàn của đàn em tại MU.

Chiến thắng thuyết phục của MU


Chung cuộc, MU giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Inter bởi bàn thắng của Greenwood. Nhưng không hề quá chút nào nếu nói Quỷ đỏ đã vượt qua gã khổng lồ Italia một cách thuyết phục.

HLV Conte
HLV Conte không thể hài lòng với các học trò

Tỷ lệ kiểm soát bóng của MU lên tới hơn 60% và luôn cho thấy sự chủ động trong thế trận. Họ chỉ để Inter có đúng 2 pha dứt điểm và đều không trúng đích. Các con số này của MU lần lượt là 11 và 5.

Với những ai đã theo dõi trận đấu, việc MU có bàn thắng dường như chỉ là thời gian trong khi hiểm họa lọt lưới của họ gần như không có. Inter đã chơi quá tệ và đó là lý giải cho sự buồn bã của HLV Conte sau tiếng còi mãn cuộc dù đây chỉ là một trận giao hữu.

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-0 Inter:



Ngạo Kiều (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X