Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn Man City 5-3 Monaco

Thứ Tư 22/02/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn đã diễn ra trên sân Etihad rạng sáng thứ 4. Chung cuộc Man City đã giành chiến thắng 5-3 trước Monaco và dưới đây là những chi tiết nổi bật nhất.


Monaco chấm dứt cái duyên trên đất Anh

Trước trận đấu với Man City, Monaco đã có 5 chuyến hành quân tới Anh trong khuôn khổ Champions League và chỉ thua duy nhất 1 trận. Trong 2 lần gần nhất ghé thăm xứ sương mù, đội bóng này lần lượt đánh bại Arsenal và Tottenham vào các mùa 2014/15 và 2015/16.

Nhung diem nhan sau man ruot duoi ty so hap dan Man City 5-3 Monaco hinh anh
Monaco đã không thể nối dài chuỗi trận ấn tượng trên đất Anh

Chẳng có gì phải giấu giếm, Monaco tiếp tục tới sân Etihad của Man City với lối chơi phòng ngự phản công như thường thấy khi bước ra đấu trường châu Âu. Họ nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà song khi có bóng lập tức tổ chức những đợt tấn công chớp nhoáng và sắc bén. Chính từ những pha xử lý ít chạm nhưng có độ chính xác cực cao, những Radamel Falcao (cú đúp) rồi Kylian Mbappe đã giúp Monaco có 3 bàn trên sân khách quý giá.

Tuy nhiên, Monaco đã không thể duy trì được sự tập trung để có được chiến thắng sau cùng. Vượt lên dẫn 2-1 rồi 3-2 nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ đã khiến đội bóng Công quốc lọt lưới thêm 3 lần chỉ trong khoảng 20 phút cuối trận. 

Một chút tiếc nuối cho Falcao

Từng được xem là một trong những chân sút được săn đón nhiều nhất tại châu Âu nhưng chấn thương đầu gối nghiêm trọng năm 2013 đã khiến cho sự nghiệp của Radamel Falcao bị chững lại. Sau khi bình phục chấn thương, anh đánh mất đi những phẩm chất quý giá của mình đặc biệt là sự nhạy cảm trước cầu môn đối phương. Lần lượt tới chơi cho Man United rồi Chelsea dưới dạng cho mượn trong 2 mùa trước song dấu ấn mà Falcao để lại là rất nhạt nhòa.

Nhung diem nhan sau man ruot duoi ty so hap dan Man City 5-3 Monaco hinh anh 2
Falcao đã có một đêm không trọn vẹn

Trở lại Monaco đầu mùa này, Falcao đã khiến cho tất cả làng bóng đá phải sửng sốt với một phong độ xuất sắc. Liên tiếp những bàn thắng đã được tuyển thủ Colombia thực hiện để góp công giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu Ligue 1 bên cạnh lọt vào vòng 1/8 Champions League. Tới sân Man City, Falcao tiếp tục cho thấy đẳng cấp với cú đúp bàn thắng thể hiện kỹ năng dứt điểm toàn diện của mình. Như vậy, sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo 31 tuổi đã có 24 bàn thắng, con số vô cùng ấn tượng.

Nhưng xen kẽ vào đó cũng là sự nuối tiếc cho Falcao và Monaco. Nếu anh không bỏ lỡ quả penalty ở phút 50, tỷ số sẽ là 3-1 cho Monaco và họ sẽ ở một vị thế rất khác. Nhưng Falcao rốt cục đã không đánh bại được thủ môn Willy Caballero và tinh thần các đồng đội của anh cũng đi xuống đáng kể. Một thất bại cách biệt 2 bàn là điều Monaco không đáng phải nhận nếu nhìn toàn thể trận đấu.

Hai mặt Aguero

Sau 45 phút đầu tiên trên sân Etihad, Sergio Aguero đã phải nhận vô số chỉ trích. Anh tỏ ra mờ nhạt ở phía trên và khi có cơ hội điển hình là pha đệm bóng trượt trong tư thế thoải mái ngay phút 24. 10 phút sau, anh chủ động ngã trong vòng cấm và thay vì mang về cho Man City một quả penalty đã phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài chính. So với sự chói sáng của Falcao, rõ ràng Aguero lép vế hơn nhiều và chuỗi thời gian tịt ngòi tại vòng knock-out Champions League được kéo dài lên 580 phút.

Nhung diem nhan sau man ruot duoi ty so giua Man City va Monaco  hinh anh 3
Aguero đã tìm lại cái duyên ghi bàn của mình

Nhưng kể từ khi Falcao đá hỏng penalty, Aguero bất ngờ “lột xác”. 2 pha chạy chỗ và dứt điểm gọn gàng của El Kun giúp Man City cân bằng tỷ số 3-3. Chưa hết, vào cuối trận anh còn có pha căng ngang dọn cỗ để Leroy Sane dễ dàng ấn định chiến thắng 5-3 cho đội chủ nhà.

Đó dường như là tất cả những gì mà người hâm mộ mong chờ ở một ngôi sao như Aguero: tỏa sáng vào lúc đội bóng cần nhất. Trong bối cảnh tân binh Gabriel Jesus nhiều khả năng nghỉ hết mùa này do chấn thương, Man City rất cần số 10 tiếp tục duy trì cái duyên ghi bàn ở giai đoạn nước rút với nhiều trận cầu quan trọng.

Dàn cầu thủ trẻ của Monaco đầy hứa hẹn

Trong số 11 cái tên đá chính của Monaco trước Man City, có tới 7 người dưới 24 tuổi bao gồm 5 người dưới 22. Tuy nhiên, tất cả họ đều đã thể hiện được rất nhiều điều. Bộ đôi Djibril Sidibe và Benjamin Mendy đầy cơ động ở hai biên, lên công về thủ đều đặn.

Nhung diem nhan sau man ruot duoi ty so hap dan Man City 5-3 Monaco hinh anh 4
Dàn cầu thủ trẻ của Monaco chứng tỏ được nhiều điều

Ở giữa sân, những Tiemoue Bakayoko và Fabinho ngoài tranh chấp tốt cũng không hề tệ trong khả năng phân phối bóng. Chính Fabinho là người có tới 2 đường kiến tạo để Falcao và Kylian Mbappe ghi 2 bàn đầu tiên của Monaco. Ở hai cánh, Bernardo Silva và Thomas Lemar cho thấy những tố chất của một tiền vệ hiện đại và rất hợp với lối chơi phản công. Trên tiền tuyến, Mbappe lý giải tại sao mình được so sánh với huyền thoại Thierry Henry khi sở hữu tốc độ cùng sự thính nhạy trước cầu môn đối phương.

Đó là còn chưa kể những Adbou Diallo, Gabriel Boschilia, Almany Toure hay Jemerson dù không ra sân ở trận này nhưng cũng đầy tiềm năng. Rõ ràng nếu có thể giữ chân và phát huy hết tiềm năng của họ, Monaco hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng trong nhiều năm.

Nhung diem nhan sau man ruot duoi ty so giua Man City va Monaco  hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Man City 5-3 Monaco


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X