Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng của Real Madrid trước Juventus?

Chủ Nhật 04/06/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Juventus gây ngạc nhiên cho nhiều người và những chi tiết dưới đây sẽ lý giải cho kết quả này.


Ronaldo thêm một lần “đạp” lên dư luận

Cristiano Ronaldo đã và đang khiến cho các chân sút trên thế giới phải ghen tị. Sau trận đấu Juventus 1-4 Real Madrid, điều đó hẳn sẽ lại xảy ra khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng góp một cú đúp. Những con số thống kê về Ronaldo dưới đây chỉ đơn giản là tuyệt vời: 42 bàn thắng sau 46 trận mùa này. 105 bàn thắng ở Champions League bao gồm 10 sau 5 trận gần nhất vào lưới những Bayern Munich, Atletico Madrid và Juventus tại tứ kết, bán kết và chung kết.

Thay gi sau chien thang tung bung cua Real Madrid truoc Juventus hinh anh
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng dù bị nhiều chỉ trích

Ở tuổi 32, Ronaldo không còn có những pha solo ngoạn mục qua hàng loạt cầu thủ đối phương và ghi bàn như trước. Đổi lại, tinh túy của anh dồn hết vào những pha dứt điểm sắc bén và nhạy cảm. Trước Juventus, Ronaldo là tác giả của bàn đầu tiên và thứ 3 cho Real, đều được thực hiện trong vòng cấm.

Lúc này, vị trí đá cắm của Karim Benzema được chuyển sang cho Ronaldo và tiền đạo người Pháp mới là người dạt cánh nhiều hơn. Đây là quyết định hợp lý, hiệu quả của HLV Zinedine Zidane và được tưởng thưởng từ chức vô địch La Liga cho tới chức vô địch Champions League.

Mandzukic và bàn thắng gây tranh cãi

Xin nói ngay tranh cãi ở đây không phải là về tính hợp lệ bởi Mario Mandzukic đã có pha làm bàn quá tuyệt vời. Nhưng một số người cho rằng anh đã vượt qua chính huyền thoại Zinedine Zidane ngoài đường biên để chiếm lấy danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Champions League. Dĩ nhiên sẽ có một số không tán thành với ý kiến trên và vấn đề này sẽ còn được bàn đến nhiều trên mạng xã hội.

Thay gi sau chien thang tung bung cua Real truoc Juventus hinh anh 2
Mandzukic có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Real

Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng cú volley của Zidane tại Hampden Park cũng như cú đá trên không của Mandzukic tại SVĐ quốc gia xứ Wales cũng đều là những tuyệt tác. Những khán giả bóng đá là những người may mắn khi được chứng kiến 2 thời khắc kỳ diệu và giàu cảm xúc nói trên. Cả 2 bàn đều sẽ được xem đi xem lại trong những ngày tới.

Với riêng bàn gỡ hòa 1-1 của Mandzukic, nó không chỉ là sự tỏa sáng của cá nhân mà còn thể hiện sự kết dính của cầu thủ Juventus. Khởi nguồn từ Leonardo Bonucci, tới Alex Sandro, tới Gonzalo Higuain trước khi anh tâng bóng cho Mandzukic đá nối hình vòng cung không thể cản phá là những pha chạm bóng chớp nhoáng trên không làm tăng mức độ thẩm mỹ của nó. Thủ môn Keylor Navas cùng pha bay người vô vọng cũng chỉ mang ý nghĩa làm nền cho siêu phẩm này.

Hai nửa đối lập của tuyến giữa

Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, hàng tiền vệ của Real Madrid đã vấp phải sự lỳ lợm nơi các đồng nghiệp Juventus. Họ chủ động bắt người rất chặt khiến số cơ hội của đội bóng Tây Ban Nha là rất ít ỏi và nếu có cũng xuất phát từ hai biên. Nhưng trong hiệp 2, tình thế đã thay đổi hoàn toàn.

Thay gi sau chien thang tung bung cua Real Madrid truoc Juventus hinh anh 3
Hàng tiền vệ Real thi đấu rất hay trong hiệp 2

Áp lực mà tuyến giữa Juventus dồn lên Real đã không còn lớn như trước. Bộ ba Isco, Luka Modric và Toni Kroos thoải mái làm nhiệm vụ sáng tạo và giúp những đợt lên bóng của Real có sức sống hẳn lên. Không chỉ là khả năng kiểm soát bóng được cải thiện, họ đã thực sự khiến cho Juve lâm vào thế bị động và bị dồn sát về khung thành do Buffon trấn giữ.

Người còn lại trong hàng tiền vệ của Real là Casemiro ngoài làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn cũng chính là người tung ra cú sút xa phải đến 30m nâng tỷ số lên 2-1, mở nút thắt trận đấu Juventus 1-4 Real. Từ đó, Los Blancos càng dễ đá hơn để rồi đánh bại Juve chung cuộc 4-1 để lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử.

Zidane và Real làm nên lịch sử tại Champions League

Sau khi tiếng còi mãn cuộc trên SVĐ quốc gia xứ Wales vang lên, Real đã trở thành đội đầu tiên kể từ mùa 1992/93 bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Còn HLV Zidane của họ cũng trở thành thuyền trưởng đầu tiên kể từ sau Arrigo Sacchi 27 năm trước đây đăng quang tại giải đấu trong 2 mùa liên tiếp.

Thay gi sau chien thang tung bung cua Real truoc Juventus hinh anh 4
HLV Zidane cùng Real làm nên lịch sử

Năm ngoái, Real được cho là may mắn khi vượt qua Atletico trên chấm luân lưu 11m. Tuy nhiên tới mùa này, họ không chỉ vượt qua Juventus với cách biệt lên tới 4-1 trong 90 phút chính thức mà còn ở sự thuyết phục tuyệt đối. Cách mà Real khai thác điểm yếu đối thủ cho tới điều chỉnh trong hiệp 2 để có được sự thống trị thế trận đã nói lên điều đó.

Zidane đang làm tốt nhiệm vụ của mình tại sân Santiago Bernabeu và cũng chứng tỏ mình rất có duyên với các danh hiệu đặc biệt là Champions League. Dưới thời của chiến lược gia người Pháp, Real vẫn đang đi đúng hướng và hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa với một dàn cầu thủ tài năng, đoàn kết.


Thay gi sau chien thang tung bung cua Real Madrid truoc Juventus hinh anh 5
Chấm điểm cầu thủ Real ở trận thắng Juventus

Thay gi sau chien thang tung bung cua Real Madrid truoc Juventus hinh anh 7
Thống kê chi tiết trận Juventus 1-4 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Juventus 1-4 Real trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X