Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu Celta 0-1 MU

Thứ Sáu 05/05/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu lấn lướt của M.U và đúng ra họ đã phải có được nhiều hơn là bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau trận bán kết lượt đi Europa League.


Pogba có ngày thi đấu chói sáng

Áp lực về mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới cùng sự kỳ vọng khổng lồ của dư luận dường như đã khiến cho Paul Pogba bị khớp ở giai đoạn đầu mùa này. Nhưng càng ngày anh chơi càng hay hơn mà trận đấu Celta 0-1 MU
vừa qua là minh chứng rõ nét.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh
Pogba đã chứng minh được đẳng cấp của mình

Mỗi khi Pogba có bóng trong chân, anh đều khiến cho các cầu thủ Celta phải khốn khổ đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Radoja và Pablo Hernandez. Họ bị biến thành những đứa trẻ chỉ biết lao theo trái bóng một cách vô vọng và vô tình để lộ những khoảng trống lớn xung quanh.

Thống kê chỉ ra Pogba đã tạo ra 1 cơ hội dứt diểm cho đồng đội, thành công ở 5 pha đi bóng, 4 pha tranh chấp trên không, 3 lần đánh chặn và 3 phá bóng. Tuyển thủ Pháp đã hoàn thành gần như tất cả mọi nhiệm vụ mà một tiền vệ cần làm trong trận Celta 0-1 MU và đơn giản là không thể ngăn cản.

Fellaini là một của hiếm của M.U

Không ít người cho rằng Marouane Fellaini không đủ đẳng cấp để chơi cho M.U khi kỹ, chiến thuật… đều rất tầm thường. Nhưng chắc chắn rằng ở tiền vệ 29 tuổi phải có điều gì đó đặc biệt để hết David Moyes, Louis van Gaal rồi giờ là Jose Mourinho đặt niềm tin. Như trận đấu Celta 0-1 MU chẳng hạn, Fellaini đã sử dụng thân hình hộ pháp của mình để bóp nghẹt các khoảng trống ở giữa sân và khiến cho đối phương rất khó triển khai lối chơi.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh 2
Fellaini vẫn hữu ích với M.U

Ngoài ra, khả năng không chiến số 1 châu Âu của Fellaini cũng giúp ích cho M.U ở cả hai đầu sân. Tính ra anh đã chiến thắng ở 8 trong số 12 lần tranh chấp trên không cùng các cầu thủ Celta. Không đẹp mắt nhưng những kỹ năng độc đáo của Fellaini đã và đang giúp anh trở thành một mắt xích quan trọng cho Quỷ đỏ.

Lingard chơi tốt, nhưng chưa xuất sắc

Jesse Lingard là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại M.U. Gắn bó với CLB suốt 17 năm qua, anh luôn dành sự cam kết tuyệt đối, gần như không phàn nàn dù được đá chính hay phải ngồi dự bị. Trên sân, tiền vệ 24 tuổi cũng luôn hoạt động chăm chỉ và nỗ lực. Tuy nhiên, sự thật là đến giờ Lingard vẫn còn thiếu nhiều kỹ năng để có thể trở thành một ngôi sao lớn.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh 3
Lingard còn thiếu nhiều điều để trở thành ngôi sao lớn

Lingard khi thi đấu vẫn dựa quá nhiều vào cảm hứng và đánh mất đi sự tỉnh táo. Trong nhiều tình huống, chỉ cần anh nắn nót hơn một chút trong những pha xử lý quyết định là M.U sẽ đến gần với các bàn thắng. Ở trận Celta 0-1 MU, Lingard đã có 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Dường như cầu thủ chạy cánh này chỉ hợp với những trận cầu không quá áp lực với các đối thủ dưới cơ tại giải quốc nội.

Đúng ra ở một trận bán kết cúp châu Âu như với Celta, Mourinho không nên để một cầu thủ như Lingard đá chính. Nhưng cũng có thể thông cảm cho ông bởi M.U đang bị bão chấn thương càn quét và cuối tuần này còn đại chiến với Arsenal tại Premier League. Xa hơn, nếu Quỷ đỏ trở lại Champions League, họ cần những mũi công chất lượng hơn Lingard.

Rashford lại tỏa sáng đúng lúc

Trong bối cảnh Zlatan Ibrahimovic chấn thương nặng, Marcus Rashford đã thế vai tương đối hoàn hảo. Sau 1 bàn, 1 kiến tạo trước Anderlecht ở tứ kết lượt về Europa League, chân sút 19 tuổi lại đóng góp bàn thắng duy nhất trước Celta tại bán kết lượt đi. Không quá nổi bật nhưng đầy cơ động và nếu lấy bàn thắng làm thước đo đánh giá một tiền đạo, Rashford là miễn chê.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh 4
Rashford là người ghi bàn duy nhất trận đấu Celta 0-1 MU

Có Rashford trên sân, M.U không sở hữu những pha xử lý đẳng cấp cỡ Ibrahimovic nhưng lại linh hoạt và tốc độ hơn. Nhiều lần thần đồng của Quỷ đỏ đã làm cho phòng tuyến Celta rối loạn và tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Không thể quên được bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời của Rashford. Qua đó, anh chứng minh được rằng mình luôn trau dồi khả năng, hoàn thiện bản thân để ngày một tốt hơn. Hình bóng của một cầu thủ tầm cỡ đang được thể hiện và sẽ rất phí nếu Mourinho mang về những chân sút đắt giá khác mùa hè này rồi lãng quên Rashford.

Chấn thương tiếp tục ám ảnh M.U

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh 5
Những chấn thương liên tiếp xảy đến với Quỷ đỏ

Chỉ hơn 10 phút sau khi ghi bàn quý giá trận Celta 0-1 MU, người hùng Rashford đã buộc phải tập tễnh rời sân. Đây không phải chấn thương nghiêm trọng, song tiền đạo người Anh nhiều khả năng sẽ phải làm khán giả ở đại chiến với Arsenal cuối tuần này. Trước đó 2 phút, Ashley Young cũng đã phải sớm rời sân do đau bắp đùi.

Tất cả gợi lên cảm giác rằng M.U lúc này vô cùng nhạy cảm với chấn thương. Không chỉ đơn giản là may rủi mà quá trình chinh chiến liên miên từ đầu mùa đã khiến bầy Quỷ đỏ quá tải và giờ rủi ro là thường trực. Bây giờ, bên cạnh kết quả, các CĐV M.U có lẽ cũng luôn đau đáu một câu hỏi sau mỗi trận đấu của họ: Ai là “thương binh” tiếp theo?

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau Celta 0-1 MU hinh anh 6
Thông số trận đấu Celta 0-1 MU

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X