Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau vòng bảng Champions League 2018/19

Thứ Năm 13/12/2018 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng bảng Champions League 2018/19 đã chính thức khép lại, cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý sau 6 lượt đấu.

Bóng đá Anh gây ấn tượng


Liverpool, Man City, MU và Tottenham là 4 CLB của nước Anh tham dự vòng vảng Champions League 2018/19. Duy nhất Man xanh là nằm ở bảng đấu dễ dàng, những đội bóng còn lại đều nằm ở những bảng đấu tương đối khó khăn. Tottenham nằm ở bảng B với sự có mặt của Barca, Inter Milan và PSV. Liverpool nằm ở bảng C với Napoli, PSG và Sao Đỏ Beograd. M.U nằm ở bảng H với Juventus, Valencia và Young Boys.
 
Điểm nhấn vòng bảng Champions League 201819 hình ảnh

Cả 4 đại diện của bóng đá Anh đều đi tiếp


Mặc dù nằm ở những bảng đấu không hề dễ dàng, song các đội bóng Anh đều thi đấu tốt. Man City dễ dàng có được ngôi đầu bảng F với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Lyon, Man xanh thậm chí đi tiếp trước một lượt trận. M.U cũng đi tiếp trước một lượt trận, chỉ tiếc rằng trận thua Valencia 1-2 khiến Man đỏ chỉ có được vị trí thứ 2 bảng H.

Liverpool với chiến thắng 1-0 trước Napoli ở lượt trận cuối đã chính thức đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng C, sau PSG. Tottenham dù chỉ có được trận hòa 1-1 trước Barca ở lượt trận cuối nhưng vẫn đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng B bởi ở trận đấu cùng giờ Inter để PSV cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Spurs và Inter Milan có cùng số điểm, nhưng đội bóng nước Anh xếp trên nhờ hơn kết quả đối đầu.

Như vậy là cả 4 đại diện của bóng đá Anh đều đi tiếp sau vòng bảng, trong đó duy nhất Man City là đội vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, duy nhất Ngoại hạng Anh bảo toàn quân số.
 


Không có quá nhiều bất ngờ

 


Những đội bóng lớn đều thể hiện sức mạnh ở vòng bảng Champions League mùa này. Ở bảng A, Dortmund và Atletico chứng tỏ sự vượt trội so với Monaco và Club Bruges. Ở bảng B, Barca cũng chứng tỏ sự vượt trội so với những đối thủ còn lại, họ thậm chí còn có ngôi đầu bảng trước một lượt đấu. Messi và các đồng đội cho thấy họ xứng đáng là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.
 
Real tro lai Top 4 o La Liga

ĐKVĐ Real đi tiếp với ngôi đầu bảng G


Tại bảng C, PSG và Liverpool được đánh giá cao hơn Napoli và Sao Đỏ Beograd, họ đã chứng tỏ bản lĩnh của mình và xứng đáng giành 2 tấm vé đi tiếp. Ở bảng D, Porto và Schalke cũng dễ dàng giành vé đi tiếp. Tại bảng E, Bayern Munich khẳng định sức mạnh với ngôi đầu bảng, tương tự ở bảng F Man City tỏ ra quá mạnh so với những CLB còn lại trong cùng bảng đấu.

ĐKVĐ Real Madrid dù chơi không quá ấn tượng nhưng vẫn có được ngôi đầu bảng G, Roma xếp ở vị trí thứ 2. Còn ở bảng H, Juventus đi tiếp với ngôi đầu bảng, M.U xếp ở vị trí thứ 2.
 


Những ngôi sao sáng nhất

 


Lewandowski chắc chắn là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở vòng bảng Champions League mùa giải này, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich có được 8 bàn, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng bảng. Phong độ ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Bayern dễ dàng có được ngôi đầu bảng.
 
Lewandowski toa sang giup Bayern cat chuoi 4 tran khong thang

Lewandowski dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng bảng với 8 bàn thắng


Messi cũng gây ấn tượng với 6 bàn thắng, một vài ngôi sao khác cũng chứng tỏ được khả năng của mình đó là Neymar của PSG hay Dybala của Juventus, hai cầu thủ này đều có được 5 bàn thắng. 

Tadic là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất vòng bảng C1 mùa này, cựu sao Southampton ghi được 5 bàn thắng, chiếm tới 45% số bàn thắng của đội bóng Hà Lan. Phong độ ấn tượng của Tadic góp công lớn giúp Ajax vượt qua vòng bảng. 

Tanguy Ndombele của Lyon cũng là một trong những cái tên chơi ấn tượng, cầu thủ 21 tuổi này chơi ấn tượng trong màu áo đội bóng nước Pháp, góp công lớn giúp Lyon vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng F.

Danh sách 16 đội bóng vào 1/8 Champions League

Dortmund, Atletico Madrid (bảng A); Barcelona, Tottenham (bảng B); PSG, Liverpool (bảng C) Porto, Schalke (bảng D); Bayern Munich, Ajax Amsterdam (bảng E); Man City, Lyon (bảng F); Real Madrid, Roma (bảng G); Juventus, MU (bảng H).

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X