Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa bất lực của Barca trước Juventus

Thứ Năm 20/04/2017 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều kỳ diệu đã không xảy ra lần thứ hai khi Barcelona bị Juventus loại khỏi Champions League sau một trận hòa không bàn thắng. Messi và các đồng đội bất lực hoàn toàn trước hàng phòng ngự chắc chắn của “Lão bà”. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

MSN im tiếng
Diem nhan sau tran hoa bat luc cua Barca truoc Juventus hinh anh
Messi không thể ghi dấu ấn trong một ngày MSN chơi nhạt nhòa

Để mơ về một cuộc lội ngược dòng trước Juventus, Barca cần “cây đinh ba” MSN tỏa sáng rực rỡ nhất có thể. Tuy nhiên, bộ ba này đã trải qua một ngày làm việc khá tồi tệ dù cơ hội đến với họ ở trận Barca vs Juventus là không ít.

Những đóng góp của Messi cho hàng tấn công của Barca dĩ nhiên vẫn là rất lớn. Cầu thủ người Argentina tạo ra được 3 cơ hội cho đồng đội sút bóng cùng rất nhiều đường chuyền chuẩn xác và đột biến. Nhưng khi cơ hội dứt điểm ngon ăn đến với cầu thủ này, anh lại đưa bóng đi không trúng khung thành vô cùng đáng tiếc. Trong khi đó, Neymar cũng đã có một trận đấu thất vọng bởi những pha đi bóng của cầu thủ này không bị chặn lại thì cũng không thể gây nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Buffon.

Trong bộ ba của Barca, Suarez là cầu thủ chơi tệ nhất. Chân sút người Uruguay mất tích suốt cả trận. Khi có bóng, tiền đạo chủ lực của Los Blaugrana cũng tạo ra những pha xử lý dở tệ. Tất cả những gì Suarez làm được là 2 cú sút, trong đó không có tình huống nào làm khó thủ thành Buffon của Juve.
Dư âm Barca 0-0 Juventus: Vì xem Lão bà phòng ngự là một vinh dự!
“Không đội bóng nào có thể ngăn cản Barcelona ghi bàn tại Nou Camp, nếu như họ dồn toàn lực để làm vậy.” Đó là phát biểu của HLV Max Allegri trước trận đấu...

Thánh địa Nou Camp mất thiêng
Barca đã giành 15 chiến thắng liên tiếp tại Champions League ở pháo đài Nou Camp. Atletico Madrid là đội bóng gần nhất rời khỏi sân nhà của gã khổng lồ xứ Catalan mà không phải nhận một kết quả tồi tệ. Và trận đấu đó đã diễn ra cách đây tới 3 mùa giải.

Chỉ trong 4 trận gần nhất trong khuôn khổ Champions League được chơi tại Nou Camp, Barca đã ghi được tới 21 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng tấn công của họ không thể làm suy xuyển hệ thống phòng ngự của Juventus trong một ngày mà bộ đôi trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci đã thi đấu quá xuất sắc.

Juventus có bản lĩnh của nhà vô địch
Diem nhan sau tran hoa bat luc cua Barca truoc Juventus hinh anh 2
Sức tấn công của Barca không thắng nổi hàng phòng ngự thép của Juventus

Những mùa giải bết bát tại Champions League khiến cho Juventus không được đánh giá cao như những gì họ xứng đáng được nhận. Tuy vậy, những ánh nhìn hướng về phía gã khổng lồ của bóng đá Ý có thể sẽ thay đổi rõ rệt hơn sau mùa giải năm nay. Khả năng Juve đi tới trận đấu cuối cùng ở Champions League mùa này và triển vọng họ giành ngôi vô địch là rất cao.

Juventus nổi tiếng là một đội bóng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Ở C1 năm nay, đoàn quân của HLV Allegri mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua. Họ thậm chí còn chưa bị chọc thủng lưới lần nào trong 4 trận đấu ở vòng knock-out. Nhưng ở mùa giải này, khả năng tấn công của Bianconeri cũng rất đáng gờm.

Ở chuyến làm khách tới Nou Camp vừa qua, có nhiều thời điểm Juve không ngần ngại dâng cao để pressing ngay từ phần sân đối phương. Juventus cũng là đội bóng tấn công nguy hiểm hơn hẳn và chính họ mới được đánh giá là đội bóng có khả năng mở tỉ số cao hơn. Nếu như những cầu thủ tấn công như Higuain, Dybala hay Cuadrado xử lý tốt hơn nữa, có lẽ giấc mơ lội ngược dòng của Barca đã chấm dứt từ khá sớm chứ không kéo dài cho tới những phút bù giờ cuối cùng.

Mùa giải của Barca đứng trước nguy cơ sụp đổ
Diem nhan sau tran hoa bat luc cua Barca truoc Juventus hinh anh 3
Các cầu thủ Barca chưa chắc đã kịp hồi phục tinh thần để chuẩn bị cho trận đại chiến với Real Madrid

Sau khi bị Juventus loại khỏi đấu trường Champions League, Barcelona sẽ phải hành quân đến sân của Real Madrid vào cuối tuần này để chơi trận cầu quyết định thành bại của họ tại La Liga năm nay. Hiện tại, Kền kền trắng đang hơn Barca 3 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Vì vậy, một kết quả nào khác ngoài chiến thắng cũng sẽ chấm dứt tham vọng vô địch của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thật tiếc khi đoàn quân của HLV Luis Enrique không có đủ thời gian để xốc lại tinh thần và phục hồi thể lực sau trận kịch chiến với Juve vừa qua. Đội chủ sân Nou Camp thi đấu rất cố gắng nhưng thậm chí không thể chọc thủng hàng phòng ngự thép của đội khách Juve lấy một lần. Điều đó chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của Messi và các đồng đội. Và có lẽ một kết quả không mấy khả quan khác cũng đang chờ Los Blaugrana tại thủ đô của Tây Ban Nha.
Tổng hợp: Barca 0-0 Juventus (Tứ kết Champions League 2016/17)
Messi, Neymar, Suarez và các đồng đội phải đối đầu hàng phòng ngự bê tông của đối thủ ở trận lượt về Barca vs Juventus.
Diem nhan sau tran hoa bat luc cua Barca truoc Juventus hinh anh 4
Thống kê chi tiết trận Barca vs Juventus

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X