Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn ngược dòng xuất sắc của Real trước Bayern

Thứ Năm 13/04/2017 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Ronaldo vào lưới Bayern ngay tại thánh địa Allianz Arena đã giúp Real tiến gần hơn tới tấm vé tham dự vòng bán kết Champions League năm nay. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong ngày siêu sao người Bồ Đào Nha làm nên lịch sử.

Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc
Diem nhan sau man nguoc dong xuat sac cua Real truoc Bayern hinh anh
Ronaldo là cầu thủ sút bóng nhiều nhất (8) ở trận đấu vừa qua

Mùa này, Ronaldo đã ghi được 26 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ không có duyên ở đấu trường Champions League. Trước khi trận đấu với Bayern diễn ra, CR7 mới chỉ ghi được 2 bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Lần gần nhất Ronaldo ghi bàn tại cúp C1 đã đến từ tháng 9 năm ngoái.

Đối đầu với Bayern, Ronaldo biến mất hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cựu cầu thủ MU đã thi đấu chói sáng trong hiệp hai để đưa Real từ kẻ thua chuyển sang vị thế của người chiến thắng. Chỉ mất 97 giây sau giờ nghỉ, Ronaldo đã giúp Real san bằng tỉ số 1-1 với tình huống chạy chỗ dứt điểm vô cùng nhạy bén. Sau đó, anh cũng là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Kền kền trắng.

Ronaldo cũng là tác nhân chính khiến Javi Martinez phải nhận thẻ đỏ và đẩy Bayern vào tình thế khó khăn. Hai tình huống phạm lỗi không đáng có của Martinez với CR7 chỉ trong vòng 3 phút đã khiến ngôi sao người Tây Ban Nha phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp và đẩy “Hùm xám” vào thế thiếu người. Chính bước ngoặt này đã giúp cho Real dễ đá hơn nhiều trong khoảng thời gian 30 phút cuối trận.

Vidal từ người hùng thành tội đồ
Diem nhan sau man nguoc dong xuat sac cua Real truoc Bayern hinh anh 2
Cú đá hỏng penalty của Vidal mở ra cơ hội cho Real lội ngược dòng

Do thiếu vắng chân sút chủ lực Robert Lewandowski, cầu thủ đã ghi 38 bàn sau 40 trận ở mùa giải năm nay, HLV Ancelotti đã phải dựa dẫm khá nhiều vào khả năng săn bàn của tiền vệ Arturo Vidal. Ngôi sao người Chile là cầu thủ chơi sáng nhất bên phía Bayern trong hiệp một và anh cũng là người mở tỉ số trận đấu với một cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới Keylor Navas.

Trong hiệp một, Vidal cũng là cầu thủ nắm giữ những cơ hội ghi bàn tốt nhất cho Bayern. Trong số đó có tình huống đá phạt 11m ở những phút cuối hiệp. Nhưng thật tiếc khi cầu thủ người Chile lại đưa bóng bay lên trời với một cú sút tương đối cẩu thả. Chính quả đá phạt đền tồi tệ này của Vidal đã trao cho Real niềm tin và cuối cùng thì Bayern lại là đội phải ngậm ngùi rời sân với một thất bại bẽ bàng.
Dư âm Bayern 1-2 Real: Ronaldo không còn ở đỉnh cao, nhưng vẫn ở đỉnh bóng đá
Trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng tại đấu trường châu Âu, giữa lúc bị nghi ngờ nhiều nhất, Cristiano Ronaldo đã chứng minh tại sao vào lúc này,...

“Bức tường” Manuel Neuer
Diem nhan sau man nguoc dong xuat sac cua Real truoc Bayern hinh anh 3
Neuer có những pha cứu thua không tưởng ở trận đấu với Real

Thủ thành của Bayern Munich xứng đáng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chứ không phải là Cristiano Ronaldo. Nếu không có màn trình diễn xuất thần của thủ môn người Đức, có lẽ cặp đấu giữa Bayern và Real đã được định đoạt ngay sau trận lượt đi vừa qua.

Trong hiệp một, Neuer đã có một pha dướn người không tưởng để cản phá cú đánh đầu của Benzema đưa bóng đập đất nảy vào góc chết khung thành Bayern. Anh cũng có một pha giải nguy kịp thời ở pha bóng mà Gareth Bale đánh đầu cận thành cực mạnh. Ở hiệp hai, Neuer cũng có một lần từ chối Ronaldo với pha bắt bóng một tay đẹp mắt. Ngoài những pha cứu thua đẳng cấp nói trên, Neuer cũng có 7 tình huống cản phá bóng khác. Điều đáng nói là Neuer luôn thể hiện sự chắc chắn đến đáng sợ và gần như không mắc sai lầm dù cách dứt điểm của đối phương có đa dạng đến đâu.

Real và cơn ác mộng Robbery
Diem nhan sau man nguoc dong xuat sac cua Real truoc Bayern hinh anh 4
Hàng phòng ngự của Real rất vất vả khi đối đầu với Robben và Ribery

HLV Carlo Ancelotti đã quyết định mở khóa hàng phòng ngự Real bằng cách tấn công bằng hai cánh. Và những gì đã diễn ra trong hiệp một cho thấy đoàn quân của Zidane không thể chống chọi nổi với miếng đánh này dù đã tập trung nhân sự phòng thủ khá đông.

Arjen Robben có thể thoải mái khuấy tung cánh trái của Real bằng những pha đi bóng cực kỳ lắt léo và khó nắm bắt. Mỗi khi Marcelo bị đẩy khỏi vị trí, hàng thủ Real lại rơi vào tình trạng báo động vì Toni Kroos ít khi di chuyển ra cánh để bù lấp khoảng trống cho người đồng đội. Một tình huống đi bóng của Robben đã mở ra cơ hội cho Vidal nâng tỉ số lên 2-0 nhưng đáng tiếc là pha đánh đầu của cầu thủ người Chile lại không đi trúng khung thành dù khoảng cách là rất gần.

Ở bên cánh đối diện, Franck Ribery cũng thường xuyên có những pha chạy bó vào trung lộ mà không bị theo kèm. Ở một tình huống cụ thể, Ribery đã dễ dàng khiến hàng thủ Real rối như tơ vò bằng những pha xử lý lắt léo. Cuối cùng, cầu thủ người Pháp tung ra cú sút và mang về cho Bayern quả đá phạt đền do bóng đi trúng tay của hậu vệ Dani Carvajal. Chỉ đáng tiếc là Lewandowski đã bị chấn thương, nếu không thì Keylor Navas khó có thể giành chiến thắng trên chấm phạt đền.
Tổng hợp: Bayern Munich 1-2 Real Madrid (Tứ kết Champions League 2016/17)
Một cú đúp trong hiệp 2 của một siêu sao đã làm nên màn ngược dòng ở trận Bayern Munich vs Real Madrid.
Diem nhan sau man nguoc dong xuat sac cua Real truoc Bayern hinh anh 5
Thông số trận đấu Bayern Munich 1-2 Real Madrid

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X