Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Roma 1-0 Feyenoord: Mourinho và Giallorossi đều làm nên lịch sử

Thứ Năm 26/05/2022 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Roma vs Feyenoord giúp đội bóng Italia vô địch Europa Conference League 2020/21, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Lần đầu tiên cho Roma


Trận đấu Roma vs Feyenoord đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng Italia. Nicolo Zaniolo là chủ nhân của bàn thắng duy nhất. Đây là pha lập công thứ 6 của anh ở Europa Conference League mùa giải năm nay, còn nhiều hơn số bàn thắng mà cầu thủ này có được ở mùa giải năm ngoái.
 
Niềm vui của các cầu thủ Roma

Niềm vui của các cầu thủ Roma


Ở tuổi 22 và 327 ngày, Zaniolo là cầu thủ Ý trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết cúp châu Âu kể từ sau Alessandro Del Piero (22 tuổi, 200 ngày) gặp Borussia Dortmund tại Champions League vào tháng 5/1997. Trong hiệp 2, Giallorossi chịu đựng rất nhiều sức ép nhưng cuối cùng họ đã bảo vệ thành công chiến thắng. 

Theo thống kê, AS Roma đã giành được danh hiệu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử và là giải đấu quốc tế đầu tiên kể từ sau Cúp Hội chợ giữa các thành phố ở mùa 1960/61. Roma cũng là đội bóng Italia đầu tiên vô địch giải đấu lớn ở châu Âu kể từ Inter năm 2010, cũng dưới thời Mourinho.


Jose Mourinho đi vào lịch sử


Sau khi cùng Roma đăng quang, Mourinho đã không thể cầm được nước mắt. Ông liên tục lấy tay lau nước mắt, nhưng đó là những giọt nước mắt của chiến thắng, của hạnh phúc. Jose Mourinho là huấn luyện viên đầu tiên vô địch UEFA Champions League, UEFA Europa League và UEFA Europa Conference League.
 
Jose Mourinho là huấn luyện viên đầu tiên vô địch UEFA Champions League, UEFA Europa League và UEFA Europa Conference League.

Jose Mourinho hạnh phúc sau khi cùng Roma giành chức vô địch


Ông cũng là huấn luyện viên đầu tiên vô địch giải đấu lớn ở châu Âu với bốn đội khác nhau (FC Porto 2 lần, Inter Milan, Manchester United và Roma). Mourinho là huấn luyện viên thứ hai giành được 5 danh hiệu lớn ở châu Âu sau Giovanni Trapattoni. HLV người Bồ Đào Nha đã thành công ở Conference League, Champions League (hai lần) và UEFA Cup/Europa League (hai lần).

Cụ thể, Mourinho đoạt 2 chức vô địch Champions League với Porto và Inter, 1 UEFA Cup với đội bóng Bồ Đào Nha, 1 Europa League với MU và bây giờ là Conference League với Roma. Chức vô địch vừa có được là danh hiệu thứ 26 mà Mourinho có được trong sự nghiệp cầm quân. Thành tích của ông xếp sau Alex Ferguson (49), Mircea Lucescu (34), Pep Guardiola (32) và Valery Lobanovsky (27), nhưng đứng trên Ottmar Hitzfeld (25), Jock Stein (25), Giovanni Trapattoni (22), Walter Smith (22) và Arsene Wenger (21).


Tiếc cho Feyenoord


Trước khi trận chung kết diễn ra, Feyenoord dẫn đầu giải đấu về số trận thắng (8), số bàn thắng(28), số pha dứt điểm (174) và số lần dứt điểm trúng đích (73). Ở trận đấu với Roma, đội bóng của Italia cũng chơi không tồi. Họ kiểm soát bóng hơn 60%, dứt điểm nhiều hơn hẳn đối thủ, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội bóng này phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.
 
Feyenoord nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại

Feyenoord nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại


Đây là trận đấu thứ 54 của Feyenoord ở mùa giải năm nay, đây là số trận đấu nhiều nhất của đội bóng này trong một mùa giải. Arne Slot là HLV người Hà Lan thứ 4 liên tiếp thua trận chung kết ở châu Âu sau Louis van Gaal (09-10 Champions League), Peter Bosz (16-17 Europa League) và Gio van Bronckhorst (21-22 Europa League).

Dù không thể vô địch Europa Conference League mùa giải năm nay, song rõ ràng những gì đội bóng của Hà Lan thể hiện vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. HLV Arne Slot cho biết: “Trong hiệp hai, chúng tôi đã sắc sảo hơn trong dứt điểm, nhưng bạn cần một chút may mắn và chúng tôi đã không có được điều đó. Họ đã tận dụng cơ hội để ghi bàn còn chúng tôi thì không. Dù sao thì các học trò của tôi cũng có một giải đấu tốt. "


Phải dành cho Rui Patricio những lời khen


Nicolo Zaniolo là người mở ra chiến thắng cho Roma, và thủ môn Rui Patricio là người giữ chiến thắng cho đội bóng của Italia. Ngôi sao từng khoác áo Wolves đã có một trận đấu tuyệt vời, anh có tổng cộng 5 pha cứu thua xuất sắc, giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0.
 
Phải dành cho Rui Patricio những lời khen

Phải dành cho Rui Patricio những lời khen


Phút 40, Orkun Kokcu dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá bất ngờ, nhưng Patricio đã kịp thời đổ người ôm gọn bóng. 7 phút sau đó, 2 cú sút liên tiếp của đội bóng Hà Lan nhưng đều bị thủ môn của Roma cản phá. Bóng từ tay của Patricio đập cột dọc trước khi bay ra ngoài. 

Tới phút 50, kịch bản tương tự lặp lại. Dessers nhả bóng cực hay để Malacia sút cực căng từ tuyến 2 nhưng bóng đã bị thủ thành Rui Patricio đẩy ra đập trúng góc nối khung thành của Roma. Chính phong độ ấn tượng của sinh năm 1988 là một trong những lý do giúp Roma vô địch Europa Conference League mùa giải 2021/22.
Jose Mourinho khóc hết nước mắt sau khi cùng Roma làm nên lịch sửJose Mourinho khóc hết nước mắt sau khi cùng Roma làm nên lịch sử
HLV Jose Mourinho đã không thể cầm được nước mắt sau khi giúp Roma có chức vô địch UEFA lần đầu tiên trong lịch sử.
Chùm ảnh chức vô địch Europa Conference League ngọt ngào của Roma và MourinhoChùm ảnh chức vô địch Europa Conference League ngọt ngào của Roma và Mourinho
Roma vô địch Europa Conference League 2021/22, đây là phần thưởng xứng đang cho những nỗ lực của thầy trò Jose Mourinho từ đầu mùa giải.
Tammy Abraham tiếc nuối khi không thể giành Vua phá lưới Conference LeagueTammy Abraham tiếc nuối khi không thể giành Vua phá lưới Conference League
Như vậy là Europa Conference League mùa giải năm nay đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Roma, nhưng Tammy Abraham không thể trở thành cầu thủ ghi...
Video tổng hợp: Roma vs Feyenoord chung kết Europa Conference League 2022Video tổng hợp: Roma vs Feyenoord chung kết Europa Conference League 2022
Video cúp C3 Roma vs Feyenoord rạng sáng nay 26/5, livescore tỷ số, link xem kết quả bóng đá Europa Conference League 2022 Roma vs Feyenoord hôm nay
10 con số không thể bỏ qua sau trận chung kết Europa Conference League10 con số không thể bỏ qua sau trận chung kết Europa Conference League
Trận chung kết Europa Conference League đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Roma, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X