Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng “rửa mặt” của Tottenham trước CSKA Moscow

Thứ Năm 08/12/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau những thất bại liên tiếp và bị loại khỏi Champions League, Tottenham cuối cùng cũng tìm lại được niềm vui chiến thắng trước CSKA Moscow. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu cuối cùng của Spurs tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này.

Đôi cánh Rose – Walker tiếp tục chơi xuất sắc
Diem nhan sau chien thang rua mat cua Tottenham truoc CSKA Moscow hinh anh
Bộ đôi hậu vệ cánh của Tottenham chơi rất ấn tượng trước CSKA Moscow

Có thể nói Rose và Walker đang là một trong những cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất tại Premier League và phần nào là trên bình diện châu Âu vào thời điểm này. Cả hai đều sở hữu thể lực và khả năng leo biên vô cùng ấn tượng. Ở trận đấu với CSKA Moscow vừa qua, Rose đã đóng góp một đường kiến tạo thành bàn cho Harry Kane. Anh cũng liên tục có những tình huống đi bóng khó chịu khiến hàng thủ nước Nga thường xuyên bị chao đảo. Ở bên hành lang đối diện, Walker cũng có một ngày làm việc hiệu quả với 4 tình huống đi bóng qua người thành công. Anh cũng tung ra được tới 4 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội về phía khung thành Akinfeev.

Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công tốt, Rose và Walker cũng có đủ thể lực cũng như tốc độ để đảm bảo vị trí ở hàng phòng ngự. Nếu như HLV Pochettino sử dụng bộ đôi này trong những trận đấu tại Champions League, có lẽ Tottenham đã không bị loại sớm đến vậy.

Dele Alli đã lấy lại phong độ tốt nhất?
Diem nhan sau chien thang rua mat cua Tottenham truoc CSKA Moscow hinh anh 2
Dele Alli ghi bàn gỡ hòa đẹp mắt cho Spurs

So với quãng thời gian đầu mùa, giờ đây Dele Alli đã bắt đầu lấy lại được sự tự tin. Nhờ vậy, phong độ của cầu thủ trẻ người Anh cũng đã dần tốt lên qua từng trận đấu. Ngay ở phút thứ 7 trận đấu với CSKA Moscow, Alli đã có cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham nhưng đánh đầu chệch khung thành. Dẫu vậy, sao trẻ mang áo số 20 vẫn thi đấu cực kỳ bình tĩnh và điều đó được thể hiện rõ nét ở tình huống mà anh ghi bàn gỡ hòa cho Spurs ở phút 38.

Măng non sinh năm 1996 đã có một trận đấu khá thành công trước đại diện tới từ nước Nga. Ngoài tình huống ghi bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng, Alli cũng có một pha dứt điểm khó chịu ở phút 77 khiến thủ thành Akinfeev lóng ngóng đá phản lưới nhà. Với việc Alli đang dần lấy lại hình ảnh của chính mình ở mùa giải năm ngoái, Tottenham hoàn toàn có cơ sở để hướng tới việc cạnh tranh một vị trí trong top 4 trong thời gian tới.
Tottenham 3-1 CSKA Moscow (KT): Bảo vệ thành công suất xuống chơi Europa League
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Tottenham vs CSKA Moscow: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu...

Eric Dier – lỗ hổng trong hàng thủ Tottenham
Diem nhan sau chien thang rua mat cua Tottenham truoc CSKA Moscow hinh anh 3
Eric Dier chịu lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên của Tottenham

Với việc đội trưởng Toby Alderweireld gặp phải chấn thương nặng cách đây vài tháng, Eric Dier đã được HLV Pochettino đưa trở lại vị trí trung vệ để trám vào lỗ hổng này. Cầu thủ trẻ người Anh đối phó với những tình huống bóng bổng khá tốt. Tuy nhiên, khi đối phương chuyển sang tấn công tầm thấp với tốc độ cao hơn, Dier gặp phải khá nhiều khó khăn.

Chính điểm yếu này trong hệ thống phòng ngự đã khiến Spurs thủng lưới ở bàn thua đầu tiên. Dier đã nhận ra được sự nguy hiểm trong tình huống băng lên của Dzagoev nhưng lại không có đủ tốc độ để ngăn chặn tiền vệ người Nga. Đáng lẽ điểm yếu ở vị trí của Dier còn khiến đội chủ sân White Hart Lane phải trả giá ở phút 43 nếu như Milanov dứt điểm chính xác hơn.

Khi Toby Alderweireld vào sân trong 20 phút cuối trận và Dier được đôn lên đá tiền vệ, cầu thủ người Anh tỏ ra thoải mái hơn nhiều nhờ nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội xung quanh. Nếu HLV Pochettino buộc phải dùng Dier ở vị trí trung vệ trong thời gian tới, có lẽ các đối thủ của Spurs biết phải nhắm vào đâu để chọc thủng hàng phòng ngự vững chắc của đội bóng thành London.

Harry Kane trở lại mạnh mẽ sau chấn thương
Diem nhan sau chien thang rua mat cua Tottenham truoc CSKA Moscow hinh anh 4
Harry Kane đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng ở Tottenham

Cũng giống như mọi năm, phải sau một thời gian dài chạy rốt-đa hồi đầu mùa thì tiền đạo Harry Kane mới “nóng máy” và có thể nổ súng đều đặn. Mùa này, Kane cũng phải chờ tới giữa tháng 9 mới có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Nhưng ngay sau đó một tuần, ngôi sao người Anh đã gặp phải chấn thương và chỉ trở lại vào đầu tháng 11.

Dẫu vậy, kể từ khi bình phục chấn thương, Kane đã thi đấu bùng nổ và liên tiếp lập công cho “gà trống”. Chỉ trong 6 trận gần đây, chân sút 23 tuổi đã ghi được tới 7 bàn thắng. Trong những vòng đấu tới, cặp song sát Kane – Alli chắc chắn sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ tại Premier League giống như những gì họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Chỉ cần bộ đôi này nổ súng đều đặn, Spurs chắc chắn sẽ thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, đặc biệt là khi hàng thủ của họ cũng đã đón chào sự trở lại của đội trưởng Toby Alderweireld.
Diem nhan sau chien thang rua mat cua Tottenham truoc CSKA Moscow hinh anh 5
Thông số trận đấu Tottenham 3-1 CSKA Moscow

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X