Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Đấng cứu rỗi của Real

Thứ Tư 08/03/2017 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các Madridista đã có những giây phút thật sự lo sợ, nhưng rồi thêm một lần Sergio Ramos lại cứu Kền kền trắng trong trận Napoli 1-3 Real.

Những cảnh báo của Hamsik và HLV Maurizio Sarri trong buổi họp báo trước trận chẳng phải đòn gió. Sức ép đến nghẹt thở tại San Paolo khiến các cầu thủ Real thật sự lúng túng. Quan trọng hơn, Napoli đã chơi thứ bóng đá tấn công rực lửa để tăng thêm sự hưng phấn về tinh thần. Quả thật, mọi thứ đều đi đúng theo những gì mà đội chủ nhà tính toán. Họ hoàn toàn lấn lướt nhà ĐKVĐ Champions League trong hiệp đấu đầu tiên với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Thậm chí, hiệp 1 tại San Paolo chính là hiệp đấu lép vế nhất của Real dưới thời Zidane khi họ bị đối thủ tung ra tới 11 cú sút. 1 bàn thắng của Mertens vẫn là quá ít so với số cơ hội mà chủ nhà tạo ra.

Bên cạnh sự vượt trội của Napoli cũng phải nói đến sự sa sút cực lớn của các cầu thủ Real. Hàng thủ, nhất là vị trí của Carvajal là tử huyệt của Kền kền trắng. Trên hàng tiền vệ, Casemiro, ModricKroos tiếp tục cho thấy dấu hiệu quá tải khi chơi dưới sức. BBC cũng rơi vào cảnh tương tự với nhiều cơ hội phản công tốt nhưng thiếu đi tốc độ và sự sắc bén. Tiêu biểu nhất có lẽ là pha bóng mà Ronaldo dứt điểm trúng cột dọc dù đã lừa qua được cả thủ môn Reina. Đó là dấu hiệu của sức rướn đã suy giảm rất nhiều vì tuổi tác.

Sergio Ramos Dang cuu roi cua Real hinh anh
Napoli đã khiến Real có hiệp 1 khó khăn nhất dưới thời Zidane

Mọi thứ đều chống lại Real và quả thật đã có những thời điểm các Madridista lo lắng thật sự. Nhưng khi một kịch bản rất quen thuộc của đội bóng Hoàng gia TBN lại được tái hiện ở Champions League. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos một mình xoay chuyển hoàn toàn cụ diện của trận đấu. Chỉ trong 6 phút từ 51 và 57, cầu thủ người Sevilla đã thực hiện 2 quả đánh đầu làm tung lưới Pepe Reina. Điều đáng nói, hai bàn thắng từ 2 quả phạt góc ở 2 góc khác nhau và đều do Kroos kiến tạo. Pha lập công cuối trận của Morata chỉ là sản phẩm phát sinh khi Napoli đã hoàn toàn buông xuôi.

Chắc chắn, 2 bàn thắng của Ramos không chỉ giúp Real lợi thế về điểm số mà quan trong hơn là đã đánh gục hoàn toàn ý chí, quyết tâm và sự hưng phấn của chủ nhà Napoli. Kế hoạch giành chiến thắng 2-0 của chủ nhà hoàn toàn phá sản sau bàn thua đầu tiên. Sau đó bàn thua thứ hai thì thậm chí đã biến bàn thắng trên sân khách của Insigne trở nên vô nghĩa. Từ phút 57, thầy trò HLV Maurizio Sarri buộc phải ghi thêm 4 bàn thắng nữa thì mới có thể lật ngược thế cờ, 3 bàn vẫn bị loại. Cú sốc quá đột ngột khiến các cầu thủ áo xanh chẳng thể gượng dậy được nữa.

Sergio Ramos Dang cuu roi cua Real hinh anh 2
Ramos đã thay đổi hoàn toàn thế trận

Có quá nhiều điều để nói về Ramos sau trận đấu này. Anh đã thể hiện khả năng đánh đầu có 1 không 2 của mình. Đó đã là pha lập công bằng đầu thứ 8 trong số 12 bàn thắng của trung vệ này trong 100 trận cho Real tại đấu trường châu Âu. Vai trò của số 4 càng được thể hiện khi đó đã là pha lập công thứ 7 của anh tại vòng knock-out Champions League. Rõ ràng, Ramos đã chứng tỏ được tố chất thủ lĩnh khi đội bóng cần anh nhất.

Đương nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha xứng đáng được ngợi khen nhưng trong một trận đấu tương đối kém cỏi về mọi mặt của Real thì Zidane cũng có những điểm tích cực. Phải nói rằng dưới thời chiến lược gia người Pháp. Kền kền trắng là bậc thầy trong các pha tấn công bóng bổng và không chiến. 2 bàn thắng ở 2 hướng phạt góc khác nhau nhưng đều có độ chính xác gần như tuyệt đối. Để có được điều đó, Zizou đã bắt các học trò rèn rất kỹ những pha bóng như thế trong mỗi buổi tập và lặp đi lặp lại hàng ngày. Khi Los Blancos đề cao các pha bóng cố định thì những cầu thủ có khả năng đánh đầu thiên bẩm như Ramos mới có nhiều cơ hội tỏa sáng như thế.

Napoli 1-3 (2-6) Real Madrid: Ngày siêu trung vệ Ramos lên thần
Trung vệ Sergio Ramos tỏa sáng với cú đúp bàn thắng bằng đầu giúp Real ngược dòng đánh bại Napoli 3-1. Thắng chung cuộc 6-2, thầy trò HLV Zinedine Zidane giành...

Real đã có mùa giải thứ 7 liên tiếp lọt vào vòng tứ kết của Champions League. Một thành tích vô cùng ấn tượng nhưng sẽ là quá sớm để nói về tham vọng phá lời nguyền tại giải đấu này. Kền kền trắng còn rất nhiều vấn đề trong lối chơi. Thế nhưng thêm một lần trong lúc khó khăn nhất thì Ramos lại đóng vai người hùng để giúp đội nhà thoát hiểm ở tử địa San Paolo, nơi mà Napoli đã bất bại trong 19/20 trận trên sân nhà ở đấu trường châu Âu.


Thông số sau trận Napoli 1-3 Real Madrid

Sergio Ramos Dang cuu roi cua Real hinh anh goc
Thông số trận đấu Napoli vs Real Madrid


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X