Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận MU 6-2 Roma

Thứ Sáu 30/04/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Roma ở bán kết lượt đi Europa League 2020/21 đã khép lại với tỷ số 6-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn ấn tượng từ trận đấu này.

Vận đen theo đuổi Roma


Ngay phút thứ 5 ở trận đấu MU vs Roma, đội khách đã buộc phải thay đổi người khi Jordan Veretout đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Gonzalo Villar. Tới phút 25, thủ môn Pau Lopez bị đau ở vai sau tình huống cản phá cú đá của Paul Pogba, dù rất cố gắng nhưng anh vẫn đành ngậm ngùi rời sân nhường vị trí cho thủ môn dự bị Antonio Mirante.

Thủ môn Lopez là một trong 3 cầu thủ của Roma rời sân trong hiệp 1


Vận đen chưa buông tha đội bóng của Italia khi Leonardo Spinazzola gặp vấn đề ở phút 37 và nhường vị trí cho Bruno Peres. Chỉ hơn 30 phút thi đấu, HLV Paulo Fonseca đã phải sử dụng hết 3 quyền thay người. Theo thống kê, kể từ khi giải đấu hạng 2 châu Âu cấp CLB đổi tên thành Europa League, đây là lần đầu tiên một CLB sử dụng 3 quyền thay đổi cầu thủ trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau trận đấu, đích thân HLV Paulo Fonseca thừa nhận việc không còn sự thay đổi cầu thủ là một trong những lý do khiến họ phải nhận tới 5 bàn thua trong hiệp thi đấu thứ 2.


Sự kết hợp hoàn hảo đến từ Pogba – Fernandes – Cavani


Trong một ngày mà Anthony Martial không thể ra sân vì chấn thương còn Rashford tỏ ra lạc nhịp, bộ ba Paul Pogba – Bruno Fernandes và Edinson Cavani đã kết hợp với nhau cực tốt. Ngôi sao người Pháp luôn là người khởi đầu những đường lên bóng, sau đó Fernandes kiến tạo cho Cavani ghi bàn hoặc ngược lại, cầu thủ người Uruguay tạo cơ hội để số 18 ghi bàn. 
MU đánh bại Roma 6-2 trên sân nhà

Bộ ba ngôi sao tấn công của MU đã kết hợp cực tốt


Edinson Cavani và Bruno Fernandes mỗi người đều mang về cho mình 2 bàn và 2 kiến tạo. Trong khi đó, dù chỉ ghi 1 bàn nhưng Paul Pogba đã có tới 3 lần mở ra những đường bóng thuận lợi giúp các đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng.
Khả năng sáng tạo của Pogba cùng kỹ năng dứt điểm tuyệt vời của Fernandes và Cavani giúp MU có một chiến thắng hủy diệt trước đại diện của Italia.


Màn trình diễn đáng nhớ của Chris Smalling


Trước chuyến làm khách trên sân của đội bóng cũ, trung vệ Chris Smalling tuyên bố sẽ làm mọi cách giúp Roma giành một kết quả có lợi. Ngôi sao người Anh đã chơi khá tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng khi đội chủ nhà tăng tốc cầu thủ sinh năm 1989 ngay lập tức “hiện nguyên hình” với 2 sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà.
Smalling mắc 2 sai lầm khiến đội nhà thảm bại trước MU

Smalling mắc 2 sai lầm khiến đội nhà thảm bại trước MU


Đầu tiên, cầu thủ 31 tuổi phạm lỗi với Cavani trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11m. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 5-2 của Paul Pogba, trung vệ của Roma cũng chọn vị trí không tốt, anh không thể ngăn cản đồng đội cũ thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Antonio Mirante. Việc Smalling chơi không tốt là một trong những lý do khiến Roma phải nhận trận thua với tỷ số 2-6.

Vẫn còn 90 phút ở trận lượt về, song cơ hội để Smalling sửa sai là không nhiều. Cách biệt quá lớn khiến cơ hội giành vé vào chơi trận chung kết của Roma chỉ còn trên lý thuyết.


MU đặt một chân vào trận chung kết


Có một chút bất ngờ khi Roma dẫn trước MU 2-1 sau 45 phút đầu tiên, song hiệp 2 bùng nổ giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc 6-2. Đội chủ sân Old Trafford đã ghi 6 bàn trong một trận đấu ở cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ chiến thắng hủy diệt 7-1 trước chính Roma vào tháng 4/2007. Đáng chú ý, họ là đội đầu tiên ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một trận bán kết cúp châu Âu kể từ khi Real Madrid đăng quang tại Cúp C1 vào tháng 5/1964, cách đây gần nửa thế kỷ.
Bruno Fernandes và Cavani tỏa sáng trước Roma

MU đặt một chân vào trận chung kết


Chiến thắng với cách biệt lớn ở lượt đi giúp MU đặt một chân vào trận chung kết. Mùa trước, MU 3 lần dừng bước ở bán kết các giải đấu cúp, mùa giải năm nay họ cũng bị loại ở bán kết cúp Liên đoàn Anh bởi Man City, tứ kết FA Cup bởi Leicester, nhưng màn trình diễn đầy bản lĩnh trước Roma cho thấy thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sẵn sàng tiến vào trận chung kết Europa League.

Cả 2 cựu cầu thủ của MU: Gary Neville và Paul Scholes đều tự tin cho rằng với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, MU sẽ vô địch Europa League mùa này. Họ cũng khẳng định những nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua, HLV Solskjaer xứng đáng có được danh hiệu đầu tiên ở sân Old Trafford.
MU thắng đậm Roma, Quỷ đỏ huyền thoại vẫn không hài lòngMU thắng đậm Roma, Quỷ đỏ huyền thoại vẫn không hài lòng
Cựu tiền vệ vĩ đại mà trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Paul Scholes chỉ trích màn trình diễn của tiền vệ Fred đồng thời bày tỏ...
TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 30/4: MU thắng tưng bừng; Arsenal thua đau; Messi nổ súng, Barca vẫn nhận thất bạiTIN NÓNG BÓNG ĐÁ 30/4: MU thắng tưng bừng; Arsenal thua đau; Messi nổ súng, Barca vẫn nhận thất bại
Điểm tin bóng đá ngày hôm nay 30/4/2021, cập nhật tin tức nhanh bóng đá thế giới những sự kiện diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.
Đây! Bước ngoặt giúp MU ghi 5 bàn trong hiệp 2 trước RomaĐây! Bước ngoặt giúp MU ghi 5 bàn trong hiệp 2 trước Roma
Tiền vệ Paul Pogba đã tiết lộ về cuộc nói chuyện giữa HLV Solskjaer và các cầu thủ, giúp Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ trong hiệp thi đấu thứ 2.
Điểm tin bóng đá sáng 30/4: Arsenal thua thảm, MU đặt một chân vào chung kết Europa LeagueĐiểm tin bóng đá sáng 30/4: Arsenal thua thảm, MU đặt một chân vào chung kết Europa League
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 30/4/2021.
HLV Solskjaer: “MU đã chơi tốt trước Roma, nhưng…”HLV Solskjaer: “MU đã chơi tốt trước Roma, nhưng…”
HLV Solskjaer phát biểu sau chiến thắng 6-2 của MU trước Roma, ông thầy người Na Uy hài lòng khi Quỷ đỏ giành chiến thắng, nhưng khẳng định đội chủ sân Old...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X