Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra từ trận nội chiến Man City 1-2 Liverpool

Thứ Tư 11/04/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool chính thức tái xuất vòng bán kết Champions League sau 10 năm vắng bóng bằng thêm một chiến thắng xuất sắc trước đồng hương Man City. Thấy gì từ trận đại chiến Man City 1-2 Liverpool?

Pep Guardiola vẫn xứng đáng được nể phục

Pep Guardiola luôn khiến người ta tò mò trong mỗi lần bố trí đội hình xuất phát bởi sự thay đổi xoành xoạch của ông. Tuy nhiên riêng lần này ở trận Man City 1-2 Liverpool, tất cả đều phải sốc khi ông gần như giữ nguyên bộ khung đón nhận thảm bại 0-3 ở Anfield cách đây gần một tuần.

Chắc chắn HLV xứ Catalonia phải có điều chỉnh nhân sự, đó mới là điều mấu chốt. Đúng, không còn một Ilkay Gundogan gây thất vọng não nề, nhưng rồi sao nữa? 3 trung vệ, trong đó có tay ngang Kyle Walker cũng như không có một hậu vệ trái chuyên chính nào.

Man City vs Liverpool

Nỗ lực muộn màng đáng ghi nhận của thầy trò Pep Guardiola trong trận Man City 1-2 Liverpool

Chưa hết, trong một đêm những bàn thắng là ưu tiên hàng đầu, chủ lực Sergio Aguero ngồi dự bị, nhường chỗ cho cặp song sát Gabriel Jesus và Raheem Sterling.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý khi đây hóa ra lại là sơ đồ 3-1-4-2 tương đối hiếm hoi được sử dụng trong mùa giải này. Sự mạo hiểm của Pep Guardiola đổi lại cách nhập cuộc vũ bão và khiến Liverpool ít nhiều chao đảo của Man City, sớm được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ hai.

Mặc dù vẫn đứng vững, Liverpool có thể nói đã trải qua một trong những hiệp đấu tệ hại nhất dưới thời Klopp khi phải sắm vai nạn nhân thường bị họ pressing cho nghẹt thở. Thậm chí nếu may mắn hơn với cú sút dội cột dọc của Bernardo Silva hay bàn thắng việt vị không được công nhận của Leroy Sane, số phận chưa chắc đã bi đát đến nhường này cho Man City.

Gọi tên Georginio Wijnaldum khu trung tuyến

Đúng rồi, sau cùng thì Liverpool vẫn đứng vững và tạo tiền đề cho màn lội ngược dòng kết liễu số phận Man City trong hiệp hai. Vậy nên trước khi lại không tiếc lời ca ngợi, tán tụng những ngôi sao tấn công Mohamed Salah hay Roberto Firmino, hãy cố gắng nghĩ tới người hùng trầm lặng Georginio Wijnaldum trong trận Man City 1-2 Liverpool.

Wijnaldum

Chỉ là kép phụ đóng thế nhưng tiền vệ Wijnaldum cũng chơi xuất sắc trong trận Man City 1-2 Liverpool

Chuyến hành quân đến Etihad đã có thể trở thành thảm họa cho tiền vệ người Hà Lan, nhất là khi sát cánh bên cạnh anh không có những đối tác quen thuộc như Jordan Henderson hay Emre Can vì treo giò và chấn thương.

Thực tế thì Wijnaldum đã thực sự gặp khó khăn chồng chất trong đầu trận áp đảo chóng mặt bởi Man City nhưng từ ngoài đường biên, những lời hò hét như của HLV Jurgen Klopp như chính ông chia sẻ có lẽ được gửi phần nhiều cho cựu cầu thủ Newcastle, giúp anh tự tin và chủ động hơn trong di chuyển và khả năng thu hồi bóng.

Tự Wijnaldum giải tỏa sức ép, áp lực cho chính mình và cả Liverpool. Anh chơi tốt dần hơn và kéo phong độ đi lên cho tập thể, với minh chứng rõ nét trong hiệp hai. Không khoa trương khi nói rằng thành bại ở Etihad của các vị khách vùng Merseyside phụ thuộc vào mắt xích hiếm khán giả nào ngờ tới như vậy.

Giờ với Mo Salah, chỉ một là đủ

Tất nhiên nói gì thì nói, chiến thắng ngược dòng Man City 1-2 Liverpool ngay trên đất khách Etihad vẫn cần sự tỏa sáng của những ngôi sao tấn công. Còn ai khác đây ngoài Mo Salah, với sự trở lại không thể kịp thời và quan trọng hơn sau chấn thương háng gặp phải trong trận lượt đi cách đây gần một tuần.

Cũng khó có thể nói rằng tiền đạo người Ai Cập đã có một trận đấu hay thực sự, ít nhất xét trên chuẩn mực của bản thân anh qua mùa giải thăng hoa này. Đây cũng là điều hoàn toàn hiểu được khi đội bóng của anh đến làm khách của một Man City đã bị dồn vào chân tường và không còn gì để mất, điên cuồng tấn công.

Nhung diem nhan rut ra tu tran noi chien Man City 1-2 Liverpool hinh anh 2

Ngôi sao Salah tỏa sáng đúng lúc giải cứu trận Man City 1-2 Liverpool

Nhưng rồi, ngôi sao của những màn đại chiến luôn ăn nhau ở những khoảnh khắc nhất thời, và đó chính xác là những gì Salah thành công với đúng cơ hội dứt điểm duy nhất của mình. Đó cũng là bàn thắng dập tắt mọi hy vọng mong manh nhen nhóm của Man City khi 4 bàn trong 30 phút còn lại thực sự là nhiệm vụ bất khả thi.

Không ít thông điệp được Salah gửi gắm trong hai bàn thắng “ăn hôi” nhưng mang tính chất bước ngoặt ở cả hai trận tứ kết lượt đi về. Một, anh không còn là mẫu cầu thủ phung phí cơ hội và trở nên hiệu quả hơn hẳn trong khả năng chuyển hóa.

Và hai, với một Kevin De Bruyne nhạt nhòa cúi đầu bên kia chiến tuyến sau màn chạm mặt trực tiếp lần thứ ba liên tiếp, có lẽ tiền đạo người Ai Cập đã cho thấy ai mới xứng đáng được vinh danh giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017/18.

Trọng tài cũng có công loại Man City

Sau 180 phút có thể đã định hình nên một cặp đấu kình địch kinh điển mới mẻ của bóng đá Anh, dường như các CĐV Man City, bất luận có chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục hay không, vẫn còn đó tổ trọng tài để mà trút giận và đổ lỗi.

4 diem nhan rut ra tu tran noi chien Man City 1-2 Liverpool hinh anh 4

Bàn thắng không được công nhận gây tranh cãi của Leroy Sane trong trận Man City 1-2 Liverpool

Từ bàn thắng việt vị nhưng được công nhận của Mo Salah trong trận lượt đi, đến bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Leroy Sane trong trận lượt về, cứ như thể Man City đang phải trả cả nợ lẫn lãi quá tay cho tấm thẻ đỏ của Sadio Mane hồi đầu mùa.

Có lý do chính đáng để Pep Guardiola phản ứng gay gắt và dữ dội đến nỗi bị truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài như vậy, có lý do để minh chứng cho thấy luật việt vị thực sự phức tạp ra sao. Liverpool hoàn toàn xứng đáng với tấm vé bán kết Champions League của mình, nhưng cũng đừng phủ nhận đi may mắn song hành cùng họ qua cả hai lượt trận.

Thống kê trận Man City 1-2 Liverpool:

Man City 1-2 Liverpool

Theo dõi diễn biến tường thuật trận Man City 1-2 Liverpool tại đây:

Man City 1-2 Liverpool (agg. 1-5): Sấp mặt trên sân nhà, Man Xanh cúi đầu rời Champions League
Những tưởng ít ra thầy trò Pep Guardiola phải có được chiến thắng ở trận lượt về tứ kết Champions League khi được thi đấu trên sân nhà và còn vươn lên dẫn trước từ...

Gia Khoa – Bóng đá 24h


Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X